No data was found

พ่อเมืองสุราษฎร์ฯส่งมอบเต็นท์ให้ รพ.สนามเกาะพงัน

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อเมืองสุราษฎร์ฯส่งมอบเต็นท์ให้ รพ.สนามเกาะพงัน

วันที่ 27 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดอัมพวัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะ ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนส่งมอบเต็นท์โรงพยาบาลสนาม ที่ได้รับการสนับสนุนจากนางวรรณี ไทยพาณิชย์ ประธานกรรมการบริษัทจักรพันธ์แลนด์แอนด์เฮ้าส์จำกัด โครงการเทพจักรพันธ์ธานี อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้แก่โรงพยาบาลเกาะพะงันได้นำใช้ในภารกิจการกักตัวและรักษาผู้ติดเชื้อโควิด 19 โดยมีนายแพทย์วรวุฒิ พัฒนโภครัตนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะพะงัน เป็นตัวแทนรับมอบในครั้งนี้

นางวรรณี ไทยพาณิชย์ ปัจจุบันอายุ 78 ปี เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนเกาะพะงัน และได้ทำธุรกิจโรงแรมที่เกาะพะงันมาอย่างยาวนาน แม้ปัจจุบันได้กลับไปทำธุรกิจพัฒนาที่ดินกับลูกที่จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ก็ยังคงห่วงใยชาวเกาะพะงัน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 เมื่อรู้ถึงปัญหาของโรงพยาบาลที่ต้องการเพิ่มเตียงสนาม จึงได้ซื้อเต็นท์โรงพยาบาลสนาม มูลค่า 2 แสน 5 หมื่นบาท ให้กับโรงพยาบาลเกาะพะงันไว้ใช้ต่อไป

ปัจจุบัน เกาะพะงันมีความพร้อมจะดูแลผู้ป่วยโควิด 19 โดยมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่โรงพยาบาลเกาะพะงัน และที่วัดอัมพวัน รวมทั้งสิ้นสามารถรองรับได้ประมาณ 100 เตียง ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์เริ่มมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ทางโรงพยาบาลยังคงต้องดูแลผู้ป่วยทุกคน และมีความจำเป็นที่จะต้องซื้อเต็นท์โรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม เพื่อใช้ประกอบและใช้งานได้ทันท่วงที เบื้องต้น ได้มีการวางแผนขอให้มีการจัดหาเต็นท์โรงพยาบาลสนามเพิ่มอีกประมาณ 2 เต็นท์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมล่วงหน้า หากต้องรองรับผู้ป่วยเพิ่ม กรณีที่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย นอกจากนี้ เต็นท์ดังกล่าว ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นเต็นท์ห้องผ่านตัดสนามได้ จึงมีความเอนกระสงค์ในการนำไปใช้ระยะยาว

สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น