No data was found

ไฟไหม้ตลาดเบญจวรรณ โรงเกลือชายแดน ทหารวิ่งวุ่นช่วยดับ

วันที่ 22 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13 (ผบ.ชค.ทพ.13) ได้รับแจ้งจาก ร.ท.ถาวร บุญเพ็ง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1302 (ผบ.ร้อย.ทพ.1302) ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดเบญจวรรณบริเวณทิศเหนือตลาดโรงเกลือพื้นที่บ้านดง งู ม.7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังรับแจ้ง พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผบ.ชค. ทพ.13 พร้อมด้วยนายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ. คลองลึก ได้นำกำลังพลจิตอาสา ร้อย ทพ.1302, ตำรวจ สภ.คลองลึก, เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ, กู้ภัยอรัญประเทศฯ พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองอรัญประเทศเทศบาล ตำบลป่าไร่ และรถดับเพลิงของตลาดเบญจวรรณฯ เข้าช่วยเหลือในการดับเพลิง เหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดเบญจวรรณฯ

โดยที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เป็นห้องแถวให้เช่า เลขที่ 216/10 ภายในตลาดเบญจวรรณ บ้านดงงู ม.7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้ามือสอง โดยเพลิงเกิดขึ้นบริเวณด้านหลังร้านซึ่งเป็นสถานที่เก็บเสื้อผ้ามือสองซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังปะทุอยู่บริเวณด้านหลัง ต้องใช้เจ้าหน้าที่าดับเพลิงปีนขึ้นไปฉีดน้ำบนหลังคาเนื่องจากบริเวณดังเกล่าวมีร้านจำหน่ายเสื้อผ้ามือสองอยู่ติดกันเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่เป็นร้านค้าของผู้ค้าชาวกัมพูชา โดยมีชาวกัมพูชาซึ่งมีร้านค้าติดกันต่างช่วยกันขนย้ายกระสอบเสื้อผ้ามือสองขนหนีออกมา โดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสา ร้อย ทพ.1302 และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก. ร.12 มาช่วยผู้ค้าชาวกัมพูชาขนย้ายสินค้าหนีเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ มีห้องค้าขายเสียหายประมาณ 2 คูหา

ส่วนห้องค้าต้นเพลิงมีนายจัน ทอน อายุ 39 ปีชาวกัมพูชาเป็นเจ้าของ ให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ว่าต้นเพลิงเกิดจากไฟช็อตบริเวณปลั๊กไฟ แล้วเกิดประกายไฟไปลุกไหม้กองเสื้อผ้ามือสอง จนไม่สามารถควบคุมได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า มีความเสียหายเบื้องต้นจากไฟไหม้จำนวน 2 คูหา ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้ามือสองมูลค่าความเสียหายยังรอการประเมิน ส่วนต้นเพลิงคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดจนเกิดประกายไฟ และไม่มีรายงาน ผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตน

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น