No data was found

“แก้นอนกรน” กรมอนามัย เปิด 6 วิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ต้องทำอย่างไร

แก้นอนกรน

กดติดตาม TOP NEWS

"แก้นอนกรน" กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิด 6 วิธีแก้นอนกรน โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ต้องทำอย่างไรเพื่อการนอนที่ดี สุขภาพแข็งแรง

“แก้นอนกรน” แก้อาการนอนกรนยังไง แก้อาการนอนกรน ด้วยธรรมชาติ นอนกรน รักษา นอนกรน แก้ยังไง โดยล่าสุดทางด้าน กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาให้ความรู้ในประเด็น How to วิธีแก้ นอนกรน โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยจะต้องทำอย่างไรบ้าง วิธีง่าย ๆ เพื่อการนอนดีทุกวัน สุขภาพแข็งแรง ดูได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

ปัญหาเรื่อง นอนกรน เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของการนอนหลับ ที่เกิดจากการหย่อนตัวของกล้ามเนื้อบริเวณคอหอย และผนังลำคอขณะหลับ ทำให้เกิดการอุดกั้นระบบทางเดินหายใจในบางจุดจนเกิดการสั่นสะเทือนของกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อ เพดานอ่อน ผนังคอหอย โคนลิ้น รวมไปถึงลิ้นไก่ เมื่อระบบทางเดินหายใจแคบลงการหายใจผ่านบริเวณดังกล่าวจึงทำให้เกิดเสียงกลายเป็นการนอนกรนในที่สุด ซึ่งการนอนกรนนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัย ตั้งแต่เด็กจนถึงวัยรุ่นเลยนั่นเอง

แก้นอนกรน แก้อาการนอนกรนยังไง แก้อาการนอนกรน ด้วยธรรมชาติ นอนกรน รักษา นอนกรน แก้ยังไง

และการนอนกรนนี้ยังสามารถรุนแรงต่อการหายใจทำให้ไม่สามารถหายใจได้ชั่วขณะหนึ่งหรือเรียกว่า ‘ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ’ แน่นอนว่าสามารถเกิดอันตรายได้ ซึ่งงานนี้ทางด้าน กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้เปิดวิธีแก้ นอนกรน โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม มีดังนี้

แก้นอนกรน แก้อาการนอนกรนยังไง แก้อาการนอนกรน ด้วยธรรมชาติ นอนกรน รักษา นอนกรน แก้ยังไง

 

วิธีแก้นอนกรนโดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

  • วิธีที่ 1 ท่านอน

การนอนตะแคง นอนหนุนหมอน หรือยกหัวเตียงให้สูงขึ้น จะช่วยให้หายใจสะดวกมากขึ้น

  • วิธีที่ 2 การลดน้ำหนัก

ทำให้ไขมันพอกรอบคอลดลง เนื้อเยื่อผนังคอแคบลง ทางเดินหายใจสะดวกขึ้น

  • วิธีที่ 3 ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

เพิ่มความตึงตัว ลดความหย่อนบริเวณคอหอย ลดการอุดกั้นทางเดินหายใจ ช่วยให้หลับได้ดีขึ้น และควบคุมน้ำหนักตัวไม่ให้เพิ่มขึ้น

  • วิธีที่ 4 งดการสูบบุหรี่ก่อนนอน

เพราะควันบุหรี่ส่งผลให้เนื้อเยื่อในระบบทางเดินหายใจบวม หรือมีอาการคัดจมูก ทำให้หายใจไม่สะดวก

  • วิธีที่ 5 หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และการรับประทานยานอนหลับ

เพราะกล้ามเนื้อมีการคลายตัว และอุดกั้นทางเดินหายใจ ส่งผลให้มีเสียงกรน หายใจลำบาก

  • วิธีที่ 6 การนอนหลับที่มีคุณภาพและเพียงพอ

ทำให้ร่างกายไม่อ่อนล้า ในผู้ใหญ่ควรนอนให้ได้ 7-9 ชั่วโมงต่อวัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข 

แก้นอนกรน แก้อาการนอนกรนยังไง แก้อาการนอนกรน ด้วยธรรมชาติ นอนกรน รักษา นอนกรน แก้ยังไง

Officemate TH จัดแคมเปญ ถูกที่แท้ Tool

เครื่องมือช่าง งบไม่เกิน 999 บาท ลดเพิ่ม! สูงสุด 250 บาท

ซื้อครบ 499.- ส่งฟรี*

ช้อปเลย : คลิกที่นี่ 

แก้นอนกรน แก้อาการนอนกรนยังไง แก้อาการนอนกรน ด้วยธรรมชาติ นอนกรน รักษา นอนกรน แก้ยังไง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรู้ตัวมือยิงวันไหลสัตหีบแล้ว จัก เขาบายศรี เตรียมขอหมายจับ คิดต่อสู้จับตาย
หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น