No data was found

“ชัยวัฒน์” ส.ส.แปดริ้ว พร้อมด้วย “กิตติ”อบจ.เยี่ยมบริษัท ชิโคนี่ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

กดติดตาม TOP NEWS

ฉะเชิงเทรา-ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา กิตติ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เยี่ยมบริษัท ชิโคนี่ โรงงานผลิตอุปกรณ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ สร้างขวัญและกำลังใจช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา นายณพล บริบูรณ์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมธิการ คุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร นายพนัส อิ่มใจ ที่ปรึกษาสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ ภาคตะวันออก นายพสธร พันธุ์สุวรรณ กำนันตำบลท่าข้าม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ อาทิ อุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา แรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลงพื้นที่ดูงานและให้กำลังใจ บริษัท ชิโคนี่ อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ. ฉะเชิงเทรา ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ เนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งเกิดผลกระทบต่อโรงงานการผลิต รวมทั้งการส่งออก โดยมี Angluse Lu ประธานกรรมการ บริษัท ชิโคนี่ อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ William Hsu สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ

Angluse Lu กล่าวว่า สำหรับกิจการของบริษัท ชิโคนี่ อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เข้ามาประกอบกิจการในประเทศไทย มีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก 4 กลุ่ม ได้แก่ อุปกรณ์รับข้อมูลเข้า โมดูลคีย์บอร์ดพกพา ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับภาพ วิดิโอ และโมดูลเลนส์กล้อง รวมทั้งคีย์บอร์ด กล้องวงจรปิด และโมดูลกล้องโน้ตบุ๊ก ซึ่งได้รับการตอบรับสินค้าเป็นอย่างดีทั้งประเทศไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้หลายบริษัทที่อยู่ในเครือที่อยู่ต่างประเทศก็อยากจะมาลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะบริษัทแม่ที่ไต้หวันได้ให้ความสำคัญมาก และต้องการมาลงทุนระยะยาวในประเทศไทยอีกด้วย

ฉะนั้นจึงต้องการความร่วมมือจากระดับท้องถิ่น ระดับจังหวัด รวมทั้งรัฐบาลอยากให้การสนับสนุนให้บริษัทเดินไปได้ ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ และพร้อมรับคำแนะนำจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดีใจมากที่ ส.ส. รวมทั้งนายก อบจ. และทุกภาคส่วนของรัฐ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ความสำคัญที่มาร่วมประชุม รวมทั้งชมกิจการ และขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความสำคัญกับบริษัทฯ ในครั้งนี้

“สำหรับบริษัทฯ ขณะนี้มีพนักงานประมาณ 5,000 คน และต้องวางแผนหาคนเพิ่ม เพราะยังขาดแรงงานกว่า 1,000 คน สำหรับปัญหาในขณะนี้คือ ขาดแคลนแรงงาน รวมทั้งผู้ประสานงานด้านภาษา และทางบริษัทฯมีความต้องการผู้ที่มีความรู้ทางด้านภาษาอีกมากเช่นกัน” Angluse Lu กล่าว

นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรากล่าวว่า การมาดูงานในครั้งนี้ มีทั้ง ส.ส. ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ดีใจที่บริษัท ชิโคนี่ อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้มาลงทุนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเกิดผลดีอย่างมากมาย ทำให้ประชาชนมีงานทำ สร้างรายได้ให้กับคนไทย สร้างภาษีสร้างรายได้ให้กับประเทศ ทั้งที่สามารถไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านได้ แต่ตัดสินใจมาลงทุนในประเทศไทย หากมีข้อขัดข้องประการใด ตนเองพร้อมที่ช่วยเหลือและสนับสนุน รวมทั้งประสานงานทุกภาคส่วนให้ปัญหาต่างๆ ได้รับการแก้ไขลุล่วงไปด้วยดี เพื่อให้เกิดความมั่นใจเมื่อมาลงทุนในประเทศไทยแล้ว หวังว่าการดำเนินธุรกิจไปด้วยดี และประสบความสำเร็จในอนาคต

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจ TOPNEWS ภาคตะวันออก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น