No data was found

ขุด “สส.ก้าวไกล” จ่อตามรอย “ช่อ” หมิ่นสถาบัน

กดติดตาม TOP NEWS

เอ็กเซรย์ "สส.ก้าวไกล" จ่อตามรอย "ช่อ"

จบเส้นทางการเมืองอย่างสิ้นเชิงสำหรับหลังศาลฎีกามีคำพิพากษา น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ “ช่อ” แกนนำคณะก้าวหน้า และ อดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ กระทำผิดฐานฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง โดยให้ถอนสิทธิรับสมัครเลือกตั้งตลอดไปและไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมืองกรณีโพสต์ข้อความพาดพิงสถาบันฯ

พฤติกรรมโพสต์หมิ่นสถาบันของ น.ส.พรรรณิการ์ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกระทั่งเป็น สส. ปฏิญาณตนต่อหน้าพระมหากษัตริย์ก็ยังไม่มีความสำนึก ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้ไม่ใช่แต่เพียง น.ส.พรรณิการ์ เท่านั้น เพราะยังมี สส.ในพรรคก้าวไกลหลายคนที่โพสต์ข้อความในลักษณะหมิ่นเหม่ต่อสถาบัน ซึ่งต้องมาดูกันว่าจะมี สส.ก้าวไกลคนใดที่อาจจบเส้นทางการเมืองอย่าง “ช่อ” พรรณิการ์ หรือไม่

ปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” ส.ส.กทม พรรคก้าวไกล
30 ธ.ค. 63 – ก่อนดำรงตำแหน่ง สส. โตโต้โพสต์เฟซบุ๊ก “โตโต้ ปิยะรัฐ- Piyarat Chongthep” หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายสถาบัน โดยโพสต์ข้อความและภาพถ่าย ตั้งค่าเป็นสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนและบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จและเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร และมีเจตนามุ่งหมายเพื่อให้ประชาชนเกิดความรู้สึกดูหมิ่น เกลียดชัง และไม่เคารพเทิดทูนสถาบัน

 

ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ “ลูกเกด” ส.ส.ปทุมธานีพรรคก้าวไกล
8 พ.ย.2563 – ก่อนดำรงตำแหน่ง สส. ลูกเกดโพสต์เฟซบุ๊ก ‘ราษฎรสาส์น’ เรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันฯ โดย นพดล พรหมภาษิต แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) จากนั้นอัยการมีคำสั่งฟ้องคดีนี้ตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และถูกฟ้องต่อศาลอาญาเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ซึ่งศาลให้ประกันตัว โดยให้วางหลักทรัพย์ 90,000 บาท พร้อมกำหนดให้ติดกำไลอีเอ็ม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

รัชนก ศรีนอก หรือ“ไอซ์” สส.กทม.ก้าวไกล

13 สิง.ค.64 – ก่อนดำรงตำแหน่ง สส. ไอซ์ โพสต์ข้อความในวันที่ ว่า อี…จบหลายคณะ ทำหลายพันโครงการพอลองไล่ให้หน่อยว่า จบอะไรบ้าง ทำอะไรบ้าง ไล่กูไปเสริชกูเกิลแล้วหายไปเลย คือไรไม่รักพ่อแล้วเหรอ

จากนั้นในวันที่ 10 เม.ย.64 โพสต์ข้อความว่า ลุงเปรมลงได้ไปได้เจอพ่อบ้างไหมคะ

 

กรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ “เพชร” สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล

9 ก.พ.64- ก่อนดำรงตำแหน่ง สส. โพสต์ทวิตเตอร์ ตอบโต้ผู้แสดงความคิดเห็นด้วยข้อความในลักษณะหมิ่นเหม่ว่าไปหาดูว่าริเริ่มหลายโครงการจากอะไร คลั่งเจ้าแบบนี้เสียเวลาคุยอะครับเป็นฝุ่นใต้…ต่อไป

 

จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล โพสต์ทวิสเตอร์ ระบุว่า วิจารณ์ไม่ได้ก็ไปตายซะ

 

 

ขณะเดียวกันผู้นำจิตวิญญาณของพรรคก้าวไกลอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาฯคณะก้าวหน้าก็ถูกดำเนินคดีในการกระทำผิดมาตรา 112 เช่นกัน

ธนาธร จึงรุ่งเรองกิจ
18 ม.ค. 64-เผยแพร่เฟซบุ๊กไลฟ์หัวข้อ “วัคซีนพระราชทาน ใครได้-ใครเสีย” คดีนี้อัยการสูงสุดยื่นฟ้องในฐานความผิดหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตาม มาตรา 14 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ปิยบุตร แสงกนกกุล โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ และในบล็อกคณะก้าวหน้า เกี่ยวกับประเด็นการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์และเสนอให้แก้ไขปรับปรุงกฎเกณฑ์ทางกฎหมายที่เกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ทั้งในระดับรัฐธรรมนูญและระดับพระราชบัญญัติมา โดยคดีนี้นายเทพมนตรี ลิปพยอม แจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2564 ที่ สน.ดุสิต โดยอัยการได้ขอเลื่อนนัดสั่งคดีเป็นวันที่ 24 พ.ค.นี้

นี่คือพฤติกรรมของ สส.ก้าวไกลกับการคะนองมืออย่างจงใจต่อการโพสต์ข้อความในลักษณหมิ่นเหม่สถาบัน ซึ่งจากนี้ต้องมาดูว่าจะมี สส.พรรคสีส้มท่านใดจะมีจุดจบเหมือน “ช่อ” พรรณิการ์ อีกหรือไม่…เพราะทุกการกระทำคือเครื่องชี้เจตนาของคนเหล่านี้… ?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น