No data was found

รู้จัก “ศรีสุวรรณ จรรยา” ผู้พิฆาต “ช่อ พรรณิการ์”

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดกุ "ศรีสุวรรณ จรรยา" นักร้องตัวตึงของจริง

ปิดฉากเส้นทางการเมืองไปเรียบร้อยสำหรับ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ‘ช่อ’ แกนนำคณะก้าวหน้า อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่หลังศาลฎีกามีคำพิพากษากรณีมีความผิดฐานฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯ อย่างร้ายแรง เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ จึงให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพ

ทั้งนี้อาจกล่าวได้ว่าการกระทำของ ช่อ พรรณิการ์ ที่ถูกศาลพิพากษาตัดสินอย่าสาสมจากพฤติกรรมไม่บังควรต่อสถาบันจะไม่มีวันเกิดขึ้นได้แน่หากไม่มีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เจ้าของฉายา “นักร้อง” ที่หลายคนปรามาสว่าเป็นตัวตลกทางการเมืองขับเคลื่อนในเรื่องดังกล่าว แต่วันนี้นายศรีสุวรรณได้พิสูจน์ตัวตนให้เห็นแล้วว่า เขาคือตัวจริง

คดีศาลฏีกาตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพของ “ช่อ พรรณิการ์” เกิดขึ้นมาได้สืบเนื่องจาก นายศรีสุวรรณ ยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ น.ส.พรรณิการ์ กรณีโพสต์ภาพและข้อความจำนวนมากในเฟซบุ๊ก ทำให้ประชาชนเข้าใจสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมิบังควร ซึ่งพฤติการณ์เป็นการกระทำที่ขัดต่อมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง โดยในคำร้องของนายศรีสุวรรณย้ำว่า น.ส.พรรณิการ์ เป็น สส. ได้รับโปรดเกล้าฯ และได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งในคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนก็ได้ระบุว่า จะปฏิบัติให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

จานนั้นต่อมาวันที่ 28 ก.พ. 2565 ที่ประชุมกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูล น.ส.พรรณิการ์ ผิดจริยธรรมร้ายแรง ตามมาตรฐานจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ รวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และหัวหน้าหน่วยงานธุรการของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ พ.ศ. 2561 ที่บังคับใช้กับ สส. และผลพวงจากการกระทำดังกล่าวทำให้ศาลฏีกามีคำพิพากษาตัดสิทธิรับเลือกตั้งตลอดชีพ “ช่อ” พรรณิการ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นี่คือสิ่งที่เป็นผลงานของนายศรีสุวรรณที่ลากไส้กลุ่มคนที่หมิ่นสถาบันมาลงโทษ แต่หลายคนอาจหลงลืมไปว่าที่ผ่านมานายศรีสุวรรณสร้างผลงานใดให้เป็นที่ประจักษ์ในการปกป้องประเทศชาติและสถาบัน โดยไม่เลือกปฏิบัติว่าจะเป็นรัฐบาลใด โดยนายศรีสุวรรณมีผลงานเด่นมากมาย

ปี 2557-ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบกรณี สนช. เสนอชื่อแต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้ง สนช. มาเองทั้งหมด

2558 -ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กรณีแต่งตั้งเครือญาติเป็นสมาชิกสำนักงานบริหารการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน หรือ สปท.

2560-ร้องป.ป.ช. สอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กระทรวงกลาโหม สวมใส่นาฬิกา “ริชาร์ด มิลด์” RM 029 และแหวนทองคำขาวหัวเพชร ซึ่งมีมูลค่าหลายล้านบาทในระหว่างถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีเมื่อเช้าวันที่ 4 ธ.ค.60 เป็นการจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อป.ป.ช. หรือจงใจยื่นบัญชีฯด้วยข้อความอันเป็นเท็จ

2562 –ร้อง กกต. เสนอศาลรัฐธรรมนูญ ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กรณีที่พรรคเสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. และกฎหมายพรรคการเมือง ซึ่งต่อมา กกต. ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรค ทษช. โดยใช้เวลา 35 นาที ในวันที่ 7 มีนาคม 2562

2562- ร้อง กกต.ให้ตรวจสอบสัญยาการกู้เงินจำนวน 191 ล้านบาทระหว่างนายธนาธร กับพรรคอนาคตใหม่ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ซึ่งการยื่นคำร้องดังกล่าวทำให้พรรคอนาคตใหม่ภูกศาลรัฐธรรมตัดสินยุบพรรคในวันี่ 21 ก.พ. 63

2564-ร้องสอบจริยธรรม นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลข้อหา โพสต์ ‘รัฐบาลเฮงซวย’

 

2564-ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งศาลปกครองตีความ ปมอัยการไม่ฟ้องคดีอาญา ‘ธนาธร’ ปมถือหุ้นสื่อ วี-ลัค หลังศาล รธน. วินิจฉัยขาดคุณสมบัติชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

2565-ร้องกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)แจ้งความเอาผิด ม.112 ไทยเวียตเจ็ท” กรณีปล่อยแคมเปญวันเมษาหน้าโง่ (April Fools’ Day) “น่าน-มิวนิค” (เม.ย.)

2565-ร้องปอท.แจ้งความ ม.112 เอาผิด นารา เครปกะเทย เอเยนซี่ประชาสัมพันธ์โฆษณา และลาซาด้า

2566 -ร้องกกต.สอบทุนจีนบริจาคเงิน 3 ล้านให้พรรคพลังประชารัฐ พร้อมให้ตรวจสอบว่ากรณีดังกล่าวขัดต่อกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่

2566- ร้อง กกต.สอบ “ธนาธร- ปิยบุตร-ช่อ” ครอบงำพรรคก้าวไกลปมเป็นผู้ช่วยหาเสียง

2566-ร้อง กกต.สอบนายเศรษฐา ทวีสินและพรรคเพื่อไทย’ ประเด็นการเติมเงินดิจิทัล 1 หมื่น เข้าข่ายประชานิยมสุดขั้วหรือไม่

2566-ร้อง กกต.ยื่นพยานหลักฐานเพิ่มเกี่ยวกับการถือครองหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จำนวน 42,000 เป็นการผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3) ในลักษณะต้องห้ามถือหุ้นสื่อ

2566 –ร้องป.ป.ช.ตรวจสอบการทำหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ว่า เอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณ ชินวัตร กรณีนำตัวออกจากเรือนจำไปรักษาอาการป่วยกำเริบที่โรงพยาบาลตำรวจ

สิ่งนี้คือหลากหลายผลงานของนายศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องที่หลายคนอาจมองเป็นตัวตลก แต่อาจไม่เคยมองลึกไปว่า นักร้องคนนี้ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและสถาบันมาตลอดไม่รู้กี่ครั้งกี่หนแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น