No data was found

“สุริยะ” แจงรัว ยันไม่มีสั่งยกเลิกแลนด์บริดจ์ พร้อมลุยโรดโชว์ดึงตปท.ลงทุน

กดติดตาม TOP NEWS

"สุริยะ" แจงรัว ยันไม่มีสั่งยกเลิกแลนด์บริดจ์ พร้อมลุยโรดโชว์ดึงตปท.ลงทุน

วันที่ 21 ก.ย.66 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่มีสื่อมวลชนเผยแพร่ข่าวโครงการสะพานเศรษฐกิจเชื่อมฝั่งทะเลอ่าวไทย–อันดามัน (ชุมพร-ระนอง) หรือ แลนด์บริดจ์ ว่า จะมีการยกเลิกโครงการนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวเท็จ โดยตนไม่เคยสั่งการให้ยกเลิกโครงการแลนด์บริดจ์แต่อย่างใด และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่ ขณะที่วงเงินการดำเนินโครงการก็จะเป็นวงเงินเดิมไม่เปลี่ยนแปลงรวมถึงกรอบระยะเวลาในการดำเนินงานเช่นกัน

นายสุริยะ ระบุว่า โครงการนี้จะต้องมีการเดินหน้าอย่างแน่นอน แต่สืบเนื่องจากโครงการนี้ในรัฐบาลชุดที่แล้ว มีการให้นโยบายว่า จะเป็นการดำเนินการโครงการโดยภาคเอกชน ซึ่งมีวงเงินลงทุนสูงถึง 1 ล้านล้านบาท และที่ผ่านมา ก็มีเอกชนจากจีน และฝรั่งเศส แสดงความสนใจมาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ขณะนี้เงียบไป ทางตนต้องไปยืนยันกับเอกชนทั้ง 2 ประเทศ ว่ารัฐบาลยืนยันว่าโครงการนี้จะเดินหน้าแน่นอน นอกจากนี้ ตนและผู้บริหารคมนาคม จะชักชวนเอกชนจากประเทศอื่นๆ มาลงทุน”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ จากข้อมูลของกระทรวงคมนาคมโครงการนี้จะให้เอกชนลงทุน 100% โดยรัฐจะลงทุนเฉพาะค่าเวนคืนที่ดินเท่านั้น และเนื่องจากวงเงินลงทุนของโครงการนี้มีมูลค่าสูงประมาณ 1,000,000 ล้านบาท ทำให้ที่ผ่านมามีนักลงทุนจากต่างประเทศให้ความสนใจประมาณ 2-4 ราย และก็เงียบไป

ดังนั้น เพื่อชักจูงให้นักลงทุนมีความสนใจในโครงการนี้มากขึ้นจะต้องทำให้เอกชนมีความมั่นใจ โดยกระทรวงคมนาคม จะนำเรื่องเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อเห็นชอบหลักการ และอนุมัติให้กระทรวงคมนาคมจัดทำโรดโชว์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากนักลงทุนในต่างประเทศ โดยเบื้องต้นจะมี จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง ยุโรป เป็นต้น

 

 

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ทำการศึกษาให้ครอบคลุมทุกมิติอย่างรอบคอบและรัดกุมซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษาพอสมควร พร้อมยืนยันว่า โครงการภายใต้กระทรวงคมนาคมที่ดำเนินการจะยึดถือประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญโครงการไหนที่เป็นประโยชน์ก็พร้อมที่จะเดินหน้าผลักดันให้เกิดเป็นรูปธรรมต่อไป

โดยปัจจุบัน สนข. อยู่ระหว่างดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาและลงทุนโครงการ โดยเฉพาะการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตามแผนการดำเนินงานจะมีการจัดประชุมทดสอบความสนใจและรับฟังความเห็นของภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่ และทุกภาคส่วนที่มีต่อโครงการฯ เพื่อนำมาประกอบการศึกษาความเป็นไปในการพัฒนาโครงการฯ ต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์
"นายกฯ" ปลื้มใจ พร้อมขอบคุณคนไทย หลังได้อันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด
“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น