No data was found

“ทิพานัน” ตอก “อรุณี”ตรรกะเพี้ยนปมยก “ผกก.โจ้” ดิสเครดิต“บิ๊กตู่”

กดติดตาม TOP NEWS

“ทิพานัน”ตอกโฆษกเพื่อไทยตรรกะเพี้ยนยกปม “ผู้กำกับโจ้”ดิสเครดิต“บิ๊กตู่” ยันรัฐบาลเดินหน้าปฏิรูปตำรวจ-กฎหมายอุ้มหายอย่างเป็นรูปธรรม ข้องใจโยงตำรวจสลายม็อบ หวังกดดันจนท. –ยั่วยุมวลชน ก่อนม็อบ29 สิงหา

วันที่ 27 ส.ค. -น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีน.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีใช้เวลา 7  ปีปฏิรูปตำรวจล้มเหลว จากกรณีเกิดคดีของพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ เค้นสอบทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตว่า บ่อยครั้งที่โฆษกพรรคเพื่อไทยแสดงความคิดเห็นสะท้อนตรรกะที่ผิดเพี้ยน พยายามบิดเบือนเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสังคม  ดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี ไม่เข้าใจโครงสร้างของการบริหาร หรือจงใจเชื่อมโยงเพื่อดิสเครดิตทางการเมือง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ผลักดันการปฏิรูปตำรวจอย่างเป็นรูปธรรม ในเชิงโครงสร้างและนโยบาย เพื่อสะสางปัญหาต่างๆในหลายๆเรื่อง โดยครม.ได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในชั้นของการพิจารณาของคณะกรรมาธิการร่วมรัฐสภา จะเห็นว่าในส่วนอำนาจการของฝ่ายบริหารงานไม่ได้เตะถ่วงรีรอใดๆ ทั้งสิ้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ประกอบกับครม.ได้ส่งร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้เป็นบุคคลสูญหาย ให้สภาฯบรรจุวาระการประชุมแล้ว ดังนั้นจะเห็นได้ว่า รัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ มีความจริงใจในการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ห่วงใยและป้องกันความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า โฆษกพรรคเพื่อไทยพยายามโยงคดีที่เกิดขึ้น กับการปฏิบัติหน้าที่เผชิญเหตุการกระทำผิดกฎหมายของกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นการพยายามจับแพะชนแกะที่มั่วที่สุด ยังอาจสะท้อนเจตนาแอบแฝงที่ไม่ชอบมาพากล  เหมือนจงใจสร้างแรงกดดันให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและยั่วยุกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนที่จะมีการชุมนุมในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ใช่หรือไม่  ซึ่งพรรคเพื่อไทยต้องระมัดระวังการแสดงความเห็นของโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่อาจเข้าข่ายสนับสนุนการชุมนุมให้กระทำผิดกฎหมายหรือใช้ความรุนแรงหรือไม่ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น