No data was found

ระทึกกลางดึก เพลิงไหม้โชว์รูมรถ จยย.ชื่อดัง ลามซุปเปอร์สโตร์ วอด 18 คูหา เสียหาย 150 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ไฟไหม้โชว์รูมรถจยย. ลามซูปเปอร์สโตร์ “นิยมการค้า” เผา จยย. รถหรู วอด 18 คูหา เสียหาย 150 ล้าน

วันที่27 สิงหาคม 2564 เวลา 02.30 น. พ.ต.ต.มนตรี เอกศิริ สสารวัตร สอบสวน สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้โชว์รูมรถจักรยานยนต์นิยมการค้า 92 ฮอนด้าวิงค์ เลขที่ 194/1 ถนนพลับผือ เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ จึงพร้อมด้วยนายสามารถ หมั่นนอก นอภ.บ้านผือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลบ้านผือ และพื้นที่ใกล้เคียง รุดมาตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ 1 ชั้น 4 คูหา พบเพลิงกำลังลุกไหม้ด้านในอาคาร ซึ่งเป็นที่ศูนย์เช็ครถและเซอร์วิสหลังการขาย และเก็บน้ำมันเครื่องจำนวนมากอย่างรุนแรง และลุกลามไปด้านหลังซึ่งร้านนิยมชินสโตว์ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 10 คูหา ซึ่งชั้นล่างเป็นที่จำหน่ายสินค้า ส่วนชั้นบนเป็นโกดังเก็บสินค้าเต็มทั้ง 10 คูหา และใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีโกดังเก็บขวดพลาติกจำนวนมาก เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง และรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังร้านค้าอื่น และประสานรถดับเพลิงจาก ปภ.อุดรธานี จากเทศบาล อบต.พื้นที่ใกล้เคียงรวม 20 คัน มาช่วย โดยใช้เวลา 7 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบอาคารเสียหายหมด รวมทั้งรถเบนซ์ที่จอดในอาคาร 2 คัน

นายนิยม เทพบุผา อายุ 70 ปี ประธานกรรมการ หจก. นิยมการค้า 92 และในเครือนิยมกรุ๊ป เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 02.00 น. ลูกสาวซึ่งนอนอยู่บนชั้น 2 ร้านนิยมชินสโตส์ โทรมาบอกว่าได้กลิ่นควันไฟ ควันไฟเต็มชั้นล่าง หาทางออกไม่ได้ มีแต่ควันดำไปหมด ให้มาช่วยด้วย ตนจึงรีบออกมา พบ รปภ.กำลังงัดประตูหลังร้าน ตนจึงทุบกระจกรีบไปช่วยลูกสาวออกมา ทำให้ รปภ.สำลักควันไฟ ได้รับบาดเจ็บ จึงนำส่งโรงพยาบาล ส่วนต้นเพลิงพบไฟลุกไหม้รุนแรงบริเวณที่ใกล้เก็บน้ำมันเครื่องโชว์รูมรถจักรยานยนต์ ลามไปโรงขวดพลาสติก ลุกลามมาอย่างรวดเร็วบริเวณชินสโตว์ เสียหายทั้งหมด

“หลังเพลิงสงบพบว่าอาคารถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 18 คูหา รถจักรยานยนต์เสียหาย 30 กว่าคัน น้ำมันเครื่อง 1 แสนลิตร รถยนต์ 6 ล้อฮีโน่ 3 คัน รถเบนซ์ 2 คัน สินค้าในซูเปอร์สโตว์ ทั้งหมด รวมมูลค่า 150 ล้าน เพราะอาคารดังกล่าวสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2545 ความร้อนอาจจะทำให้โครงสร้างเสียหาย กองช่างจึงต้องทุบอาคารออก ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณชั้นล่างที่เก็บน้ำมันเครื่อง ซึ่งรู้สึกเสียใจ แต่ไม่รู้จะทำยังไง

นางสมาน เวียงแก้ว อายุ 58 ปี เพื่อนบ้าน ที่เห็นเกตุการณ์ บอกว่า ขณะนอนหลับ มีชาวบ้านมากดกริ่งบอกว่า ไฟไหม้ร้านนิยม จึงวิ่งลงมาดูก็พบน้ำมันเครื่องไหลออกมาเต็มถนน ตนได้มาช่วย เข็นรถจักรยานยนต์ออกมา ตนกลัวมากเพราะมีเสียงระเบิดตูมๆ หลายครั้ง ส่วนต้นเพลิงจะเกิดบริเวณใกล้เก็บน้ำมันเครื่อง ถือว่าเป็นการไหม้ครั้งใหญ่ที่สุด เพราะอำเภอบ้านผือไหม้มา 4-5 ครั้ง แต่ไหม้บริเวณกิจการนิยมกรุ๊ป 3 ครั้ง

นายพงษ์พัฒน์ พัฒนาสูน พนักงานช่างระดับ 3 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านผือ เปิดเผยว่า ไฟดับในบริเวณนี้และห้างโลตัส หม้อแปลงไม่เสียหาย จึงระดมทีมเข้ามาซ่อมสายแรงสูง และสายแรงต่ำ ซึ่งคาดว่าจะจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ในช่วงเย็นวันนี้
พ.ต.ต.มนตรี เอกศิริ สว.สอบสวน สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง.

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อุดรธานี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น