No data was found

นครพนม ทหารพรานยึดกัญชากว่าครึ่งตัน แพคเกจใหม่ติดแบรนด์เบียร์ชื่อดัง คาดส่งต่างประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

ทหารพรานสกัดยึดกัญชา นับครึ่งตัน ไม่มีเจ้าของ ซุกป่าริมโขง ร่วม 500 กิโลกรัม พบเป็นแพคเกจใหม่ ติดแบรนด์เบียร์ชื่อดัง คาดเป็นสินค้าเกรดเอคุณภาพสูง เตรียมส่งขายต่างประเทศ ใช้ไทยเป็นเส้นทางผ่าน เพิ่มมูลค่า ไม่ต่ำกิโลกรัมละ 2หมื่นบาท รวมมูลค่านับ 10 ล้าน เข้มชายแดนยึดบ่อยครั้ง รอบเดือน ยึดกว่า 3 ตัน

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.วุทธิพงษ์ อรรคคำ รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1(ร.3) กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับ นรข. ตำรวจ ทหารพราน ตรวจคนเข้าเมืองนครพนม ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านแพง ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 13 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 500 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 500 กิโลกรัม แต่ไม่พบผู้กระทำผิด โดยตรวจยึดได้ บริเวณ สวนปาล์ม บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง นครพนม ติดกับริมฝั่งแม่น้ำโขง ตรวจสอบพบกัญชาส่วนใหญ่ห่อด้วยกระดาษฟอยล์ สีทอง และยังมีบางส่วนเป็นแพคเกจใหม่ สภาพสดใหม่ ห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีเขียว ติดฉลากยี่ห้อเบียร์ชื่อดัง คาดว่าเป็นกัญชาคุณภาพดีเกรดพรีเมี่ยมที่เตรียมส่งขายไปยังต่างประเทศ โดยมีการลักลอบนำเข้าจาก สปปป.ลาว ก่อนนำเข้าผ่านไทย เพื่อเพิ่มมูลค่า ส่วนใหญ่จากข้อมูลจะมีราคาซื้อขายไม่ต่ำกว่า กิโลกรัมละ ไม่ต่ำกว่า 15,000 – 20,000 บาท

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ได้มีการสืบทราบจะมีการลักลอบขนส่งกัญชาในพื้นที่ อ.บ้านแพง ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน จึง ระดมกำลังลงพื้นที่ลาดตระเวน สกัดกั้นปราบปรามจับกุม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนกระทั่งพบของกลางซุกซ่อนในป่า แต่ไม่พบผู้กระทำผิด จึงทำการตรวจยึดเป็นของกลางมาตรวจสอบขยายผล เชื่อว่ามีการลำเลียงมาพักแบบกองทัพมด ก่อนนำส่งต่อไปขายพื้นที่ชายได้ภาคใต้ และขนส่งต่อไปขายต่างประเทศ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งขยายผลติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เชื่อว่ามีนายทุนในพื้นที่ เป็นนายหน้าติดต่อนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะเร่งสอบสวนขยายผล หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยในช่วงรอบเดือนที่ผ่านมา พบว่าพื้นที่ชายแดนนครพนม มีการตรวจยึดกัญชามากกกว่า 3 ตัน จึงต้องมีมาตรการเข้มสกัดกั้นปราบปรามต่อเนื่องต่อไป.

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครพนม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น