No data was found

สลด..หนูน้อยวัย 2 ขวบ ถูกน้ำป่าพัดจมหายพร้อมพ่อ สถานการณ์น้ำท่วมยังคงน่าห่วง

กดติดตาม TOP NEWS

หนูน้อยวัย 2 ขวบ ถูกน้ำป่าพัดจมหายพร้อมพ่อ รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมตำบลสำนักทอง ขณะที่ประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ในตำบลสำนักทอง ทำความสะอาด บ้านและร้านค้าที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม ได้รับความเสียหายอย่างหนัก 

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ตำบลสำนักทอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งเกิดขึ้นจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ในคืนวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ส่งผลให้น้ำป่าจากยอดเขา มะกอก และเขาหลายแห่ง พัดลงมา ด้วย ความแรงของน้ำพังบ้านทั้งหลังที่ปลูกอยู่เชิงเขา ในสวนยางพารา หมู่4 ซึ่งเป็นบ้านของ นายชาย อายุ 22 ปี ชาวกัมพูชา ซึ่งกำลังนอนหลับ พร้อม ลูกชายวัยสองขวบ และนาง กะเติมภรรยา กระแสน้ำพัดร่างของ สองพ่อลูกลอยตามน้ำท่ามกลางความมืดและความเชี่ยวกรากของกระแสน้ำพัดพาทั้งต้นไม้น้อยใหญ่ก้อนหิน ดินโคลน  ร่างของนายชาย เสียชีวิตติดกับท่อนไม้ ที่บริเวณตีนเขาห่างจากบ้านที่พังลงมากว่า 3 กิโลเมตร  ส่วน นาง กะเติมภรรยา โชคดีที่ติดอยู่กับกองโคลนบนเขาไม่ถูกน้ำพัด แต่ก็ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลทั่วลำตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้พบร่างของลูกชายวัยสองขวบ นอนเสียชีวิตจมกองโคลน

กระแสน้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และร้านค้า ในตลาดสังขฤกษ์ ถนนสายสังขฤกษ์ -สำนักทอง ต้องปิดการจราจรในช่วงหน้า ป้อมยามกะเฉด ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

ล่าสุด นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอเมืองระยอง  พร้อมกำนัน และผู้นำชุมชน ได้ออกตรวจสอบพื้นที่ ได้รับความเสียหาย บ้านเรือนและร้านค้าที่ถูกน้ำท่วม  ในตำบลสำนักทอง

นางเลี้ยง เดชพระ อายุ 66 ปี เจ้าของร้านขายของชำตลาดสังขฤกษ์ สำนักทอง บอกว่า น้ำป่าไหลมารวดเร็วมาก ในช่วงเวลาดึกมากแล้ว ทำให้ไม่ได้เตรียมตัว และขนย้ายข้าวของ น้ำที่ไหลมาทั้งเชี่ยว และเป็นโคลน ท่วมสูงมาก และพัดพาข้าวของ โดยเฉพาะสินค้าที่ตั้งวางไว้ ลอยหายไปกับสายน้ำ เมื่อน้ำแห้งก็ทิ้งคราบโคลนไว้ เสียหายเกือบหมดทั้งร้าน

นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง บอกว่า หลังได้รับรายงาน ก็ลงพื้นที่ สำรวจทันที พร้อมเตรียมให้ท้องถิ่น จัดสรรงบประมาณ ช่วยเหลือประชาชน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้น หากงบประมาณท้องถิ่นไม่เพียงพอ ให้ใช้งบประมาณ ของอำเภอ และจังหวัดตามลำดับ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมความเสียหาย

ซึ่งในวันนี้ ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม ฝนตกไม่หยุด น้ำในคลองหลายแห่ง เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง..

อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ระยอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น