No data was found

“ลิณธิภรณ์ ” แจงปมจ่ายเงินเดือนขรก. เปิดช่องเลือกรับครั้งเดียว หรือ 2 ครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

“ลิณธิภรณ์” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แจงจ่ายเงินเดือนข้าราชการสองรอบ เปิดช่องให้เลือกว่าจะรับครั้งเดียวหรือสองครั้งขึ้นอยู่กับความสมัครใจ ชี้ต้องหารือแนวทางชัดเจนปมจ่ายหนี้บ้าน หนี้สหกรณ์

นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อและ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า จากประเด็นการปรับรอบ เงินเดือนข้าราชการ ณ ขณะนี้ ขออธิบายว่าการปรับการจ่ายเป็น 2 รอบ จะทำให้ได้รับเงินเดือนเร็วขึ้น สร้างสภาพคล่องกระแสเงินสด กล่าวคือ เดิมทำงาน 30 วันได้รับเงินเดือน ก็จะเปลี่ยนเป็นทำงาน 15 วันได้รับเงินเดือนแล้ว เท่ากับว่าได้รับเงินไวขึ้น มีกระแสเงินสดมาใช้จ่ายก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

จากภาพดังกล่าว คือ ครม. เห็นชอบเรื่องเงินเดือน 2 รอบ ให้กรมบัญชีกลางไปศึกษาว่าสามารถทำได้หรือไม่ ก่อนมีกำหนดประกาศใช้ 1 มค. 67 อธิบดีกรมบัญชีกลางระบุว่า เห็นด้วย เพราะ ข้าราชการจะมีกระแสเงินสด Cash Flow ที่ดีมากขึ้น ทั้งนี้กรมบัญชีกลางต้องไปปรับระบบรองรับการจ่ายเงินเดือนแบบใหม่ กรมบัญชีกลางต้องไปหารือกับสถาบันทางการเงินที่เป็นเจ้าหนี้ของข้าราชการโดยหาแนวทางแบ่งจ่ายหนี้ อาทิ หนี้บ้าน หนี้สหกรณ์ฯให้สอดคล้องกับการจ่ายเงินเดือนข้าราชการ แบบ 2 รอบ กรมบัญชีกลางจะเสนอรัฐบาลเปิดช่องให้ ข้าราชการเลือกว่าจะรับเงินเดือนแบบ 1 รอบ หรือ 2 รอบแล้วแต่ความสมัครใจ

ดังนั้นข้อกังวลของ ประชาชน พี่น้องข้าราชการ โดยเฉพาะเรื่องการชำระหนี้สิ้น จึงมีข้อเสนอแนะต่อรัฐบาลที่สำคัญ คือ 1. ข้อกังวลเรื่องหนี้สิน และการผ่อนชำระ จะต้องทำการศึกษา โดยกรมบัญชีกลางต้องไปหารือกับสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าหนี้ของ ข้าราชการหาแนวทางแบ่งจ่ายหนี้ให้เรียบร้อย 2. ต้องให้ความรู้ในการบริหารสภาพคล่องเงินสด Cash flow (การมีเงินในบัญชีเร็วขึ้นจะทำให้ได้ดอกเบี้ยอีกด้วย) เมื่อได้รับเงินไวขึ้น ก็จะสามารถมีกระแสเงินสดมาบริหารใช้จ่ายก่อนได้

ส่วนเรื่องการปรับฐานเงินเดือนก็เป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการต่อไป จากที่กล่าวมาจำเป็นว่าจะต้องดำเนินการควบคู่กันไป ซึ่งควรปรับเปลี่ยนหรือออกมาตรการเสริมให้เหมาะสมกับบริบทการใช้จ่ายของพี่น้องข้าราชการ #พรรคเพื่อไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "แม่สามเณรใบบุญ" สิ้นพ.ค.ให้ลูกสึกมาเรียนต่อ หวังให้เป็นนักธุรกิจสืบทอดกิจการที่บ้านต่อ
ชาวบ้านปะทะเดือด หวิดวางมวย "สส.ก้าวไกล" ปมหาปล่อยรถขนกากสารเคมีกลับโรงงาน
เจ้าของร้านสุดทน เข้าแจ้งตร. หลังถูกแก๊งเงินกู้ กดดันทวงหนี้หน้าร้าน ทำจิตตก ลูกค้าไม่เข้า
สภาพอากาศวันนี้ ชุ่มฉ่ำต่อเนื่อง กรมอุตุฯ เตือน 66 จว.รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
พิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
เพจดังแฉจัดเต็ม "ไอซ์ รักชนก" สส.ก้าวไกล บุกแจกสิ่งของ ประทับโลโก้พรรคถึงในรร. โซเชียลคอมเมนต์เดือด ถามหาจิตสำนึก
สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น