No data was found

“พีระพันธุ์” ยันลดค่าไฟ-น้ำมัน ได้ทันที พร้อมเดินหน้าถกกระทรวงพาณิชย์คุมลดราคาเบนซินอีก

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.พลังงาน เข้าทำงานวันแรกใช้บ้านพิบูลธรรม เป็นสถานที่ทำงาน ยืนยันจะดูแลค่าไฟฟ้าลดเหลือหน่วยละ 4.10 บาท ถึงสิ้นปี 66​ เดินหน้าถกกระทรวงพาณิชย์คุมลดค่าการตลาดน้ำมันเบนซิน​ที่สูง​ ให้ลงเหลือ​ 2 บาทต่อลิตร

วันนี้ (13 ก.ย.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เดินทางเข้าบ้านพิบูลธรรม (กระทรวงพลังงานเดิม) อย่างเป็นทางการ หลังเลือกใช้เป็นสถานที่ทำงานแทนกระทรวงพลังงานแห่งใหม่ ที่อาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ถนนวิภาวดีรังสิต

 

 

 

เมื่อเดินทางมาถึง นายพีระพันธุ์ ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 5พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 6 พร้อมวางพวงมาลัยทำความเคารพภาพถ่ายของ ม.ร.ว.ปุ้ม มาลากุล อดีตเจ้าของบ้านพิบูลธรรม และสักการะศาลพ่อปู่สิงห์ สุรชัยยะเทวะ ด้านหน้าอาคาร ก่อนที่จะเข้าห้องทำงานซึ่งตั้งอยู่ภายในชั้นสองของอาคาร 1 พร้อมพบปะพูดคุยมอบนโยบายกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพลังงาน ได้ให้แนวทางในการทำงานว่า ต้องทำงานให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดมีปัญหาอะไรให้มาปรึกษาหารือกับตนได้โดยตรง ไม่ต้องเกรงใจ เพราะตนเองเป็นคนที่ง่ายๆ

 

ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการลดค่าไฟ​ ว่า ลดค่าไฟเหลือ​ 4.10 บาท/หน่ว​ย​ จะเริ่ม​ 20 ก.ย.- 31 ธ.ค. ตนได้ให้คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน​ (กกพ.​) ไปดูแนวทางบริหารค่าไฟฟ้าให้ลดลง​ รวมถึงภาระหนี้ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ​ ซึ่งการจะยืดหนี้ กฟผ.​ ออก​ไปจาก​เดิม 5 งวด​ ถือเป็นแนวทางลดค่าไฟฟ้าได้เร็วสุด​ แต่ยืนยันว่า​รัฐบาลจะชำระหนี้คืนให้​ กฟผ.​ แน่นอน​

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

ส่วนนโยบาย​ลดราคาน้ำมันเบนซิน​ นายพีระพันธุ์ เผยว่า ค่าการตลาดปัจจุบันอยู่ประมาณ​ 3 บาทกว่า​/ลิตร หากสามารถดึงให้ค่าการตลาดลงมาอยู่ที่​ 2 บาท/ลิตร​ได้​ จะดึงให้ราคาน้ำมันเบนซินลดลง​ ซึ่งการช่วยเหลือจะเน้นกลุ่มมอเตอร์ไซค์​รับจ้าง​ และแท็กซี่​ และจะไปหารือกับกระทรวงพาณิชย์​ เพื่อควบคุมค่าการตลาด​อีกครั้ง​

สำหรับนโยบายนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูป​ ยังคงเดินหน้าต่อ ซึ่งแนวทางการเปิดเสรีนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูป จะเปิดให้กลุ่มคนที่ใช้น้ำมันจำนวนมาก​นำเข้าได้​ เช่น​ น้ำมันดีเซลที่กลุ่มภาคขนส่ง​จะใช้จำนวนมาก​ หากมีศักยภาพในการเก็บน้ำมันก็จะเปิดให้กลุ่มเหล่านี้นำเข้า หรือ​อาจจะรวมตัวกันจัดตั้งเป็นสหกรณ์นำเข้าน้ำมันดีเซล เพื่อเป็นทางเลือกในการลดต้นทุน

 

ส่วนแนวโน้มค่าไฟในปีหน้า​ นายพีระพันธ์​ ยืนยันว่า จะยังคงดูแลอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคาพลังงานตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้จะปรับสูงขึ้น รัฐบาลก็จะมีมาตรการออกมาดูแลบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น