No data was found

คืบหน้า นายก อบต.เวียงเหนือยิงข้าราชการสาวดับสยอง ผู้การตำรวจศรีสะเกษสั่งแจ้งข้อหาเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

คืบหน้า นายก อบต.เวียงเหนือยิงข้าราชการสาวดับสยองผู้การตำรวจศรีสะเกษแจ้งข้อหาเพิ่มเจตนาฆ่าผู้อื่น ขณะที่สามีเหยื่อปืนโหดขอความเป็นธรรมและเร่งให้รื้อกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุเพื่อดูข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายประกอบ อินอร่าม นายก อบต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิง น.ส.ลักขณา โททอง อายุ 42 ปี ข้าราชการสาว ตำแหน่ง หัวหน้าสำนักงานปลัด อบต.เวียงเหนือ เข้าที่บริเวณหน้าอกด้านขวา ทำให้เสียชีวิต ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ นายประกอบได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนพร้อมอาวุธปืนที่ก่อเหตุ โดยให้การว่า ปืนลั่นถูก น.ส.ลักขณา ซึ่งเบื้องต้น พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ และ พ.ต.ท.ประมุขก์ ห่ามกระโทก สว.(สอบสวน) ได้แจ้งข้อหาว่า ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนายก อบต.เวียงเหนือ ได้ใช้ตำแหน่งประกันตัวเองออกไปเพื่อต่อสู้คดี ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปตรวจสอบและติดตามความคืบหน้าของคดีนี้ ซึ่ง พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ และ พ.ต.ท.ประมุขก์ ห่ามกระโทก สว.(สอบสวน) ได้นำสำนวนการสอบสวนพร้อมทั้งพยานหลักฐานต่างๆ ของคดีนี้มารายงานให้ทราบ ซึ่ง พล.ต.ต.สันติ ได้ตรวจดูสำนวนคดีอย่างละเอียดถี่ถ้วน ทั้งนี้เนื่องจากว่าคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญและเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

โดย พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ได้รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ นายวิชิต สุวะจันทร์ อายุ 44 ปี อาชีพรับราชการ ตำแหน่ง หัวหน้าสำนักงานปลัด อบต.เสียว อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.ลักขณา โททอง ผู้เสียชีวิต ได้นำเอาเอกสารบันทึกประจำวันของสถานีตำรวจแห่งหนึ่งมาเพื่อประกอบหลักฐานให้เห็นว่า ก่อนหน้านี้นายประกอบ อินอร่าม นายก อบต.เวียงเหนือ ได้เคยทำร้ายร่างกาย น.ส.ลักขณา มาก่อนแล้ว ทำให้มีเรื่องโกรธเคืองกันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน โดยขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ ได้ตั้งประเด็นการสอบสวนไว้ 3 ประเด็นด้วยกันคือ 1. ความขัดแย้งในสำนักงาน 2. ชู้สาว 3. ผลประโยชน์ ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการสอบสวนพยานและรวบรวมหลักฐาน จะไม่ทิ้งประเด็นใด เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงของการเกิดเหตุที่ทำให้มีการยิงกันเสียชีวิตในครั้งนี้ ส่วนการที่มีการอนุญาตให้นายประกอบ อินอร่าม ผู้ต้องหารายนี้ประกันตัวออกไปนั้น เนื่องจากว่าหลังจากเกิดเหตุ ผู้ต้องหารายนี้ได้เข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนและได้นำเอาอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุมามอบให้กับพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง จึงได้รับสิทธิ์ในการประกันตัว เพราะว่าผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมที่จะหลบหนีแต่อย่างใด

พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนมาติดตามความคืบหน้าของคดีนี้ เพื่อต้องการให้มีการสอบสวนพยานและรวบรวมหลักฐานทุกอย่างของคดีให้ครบถ้วน เนื่องจากว่าคดีนี้เป็นคดีที่สะเทือนขวัญของประชาชนชาวศรีสะเกษ ซึ่งจากการที่ตนได้ตรวจสอบสำนวนคดี และจากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ แล้ว ตนได้สั่งการให้ ผกก.สภ.กันทรลักษ์ และพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหารายนี้เพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ เจตนาฆ่าผู้อื่น ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (27 ส.ค.64) พนักงานสอบสวนจะได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาล จ.กันทรลักษ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ตนขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตามพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ ซึ่งคดีนี้ไม่ได้มีความสลับซับซ้อนแต่อย่างใด เนื่องจากว่าพยานหลักฐานต่าง ๆ ค่อนข้างชัดเจนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาได้เดินทางไปที่ที่ทำการ อบต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งสถานที่เกิดเหตุอยู่ในห้องปฏิบัติงานของกองช่าง พบว่า นายจิรทีปต์ ศรีสวัสดิ์ รองปลัด อบต.เวียงเหนือ รักษาการ ปลัด อบต.เวียงเหนือ ข้าราชการและลูกจ้างประจำ ยังคงมาปฏิบัติหน้าที่ราชการกันตามปกติ แต่ว่าข้าราชการทุกคนก็ยังคงมีสีหน้าไม่คลายจากอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากว่า น.ส.ลักขณา โททอง และนายประกอบ อินอร่าม ต่างก็ทำงานอยู่ในสำนักงานเดียวกัน และไม่คาดฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ขณะที่โต๊ะทำงานของ น.ส.ลักขณา โททอง ก็ยังคงอยู่ในสภาพปกติ มีโน๊ตบุ๊ควางอยู่ ส่วนเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปลัดก็ยังคงมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยแจ้งว่าขอให้เป็นเรื่องการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ ที่กำลังดำเนินการสอบสวนอยู่ในขณะนี้

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 3 หมู่ 8 บ้านห้วยเสียว ต.หนองงูเหลือม อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลของ น.ส.ลักขณา โททอง เหยื่อกระสุนปืนของ นายก อบต.เวียงเหนือ บรรยากาศภายในบริเวณงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงานพากันทยอยเดินทางมาเคารพศพ และรอร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพในช่วงเย็นของวันนี้ ซึ่งนายวิชิต สุวะจันทร์ อายุ 44 ปี หัวหน้าสำนักงานปลัด อบต.เสียว สามีของ น.ส.ลักขณา พร้อมด้วย ญาติพี่น้อง ได้ให้การต้อนรับแขกเหรื่อที่มาร่วมงานศพ

นายวิชิต สุวะจันทร์ สามีของเหยื่อกระสุนปืน นายก อบต.เวียงเหนือ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงปี 2563 น.ส.ลักขณา ภรรยาของตน ได้เคยถูกนายประกอบ อินอร่าม นายก อบต.เวียงเหนือ ทำร้ายร่างกาย โดยใช้เท้าถีบภรรยาของตน จึงได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน และต่อมา น.ส.ลักขณา จะเล่าให้ตนฟังเสมอว่า ขณะนี้กำลังมีปัญหากับผู้บริหาร หมายถึง นายก อบต.เวียงเหนือ จนกระทั่งมาถูก นายก อบต.เวียงเหนือ ใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต ตนไม่เชื่อว่าเป็นเหตุปืนลั่น ทำให้ภรรยาของตนเสียชีวิต แต่ตนเชื่อว่าเป็นการจงใจฆ่าภรรยาของตน ส่วนสาเหตุประการใดนั้นขอให้อยู่ในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ ตนขอความเป็นธรรมจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ และขอให้ทำการรื้อเอาภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาตรวจสอบข้อเท็จจริงประกอบการดำเนินคดี เนื่องจากว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจะสามารถยืนยันว่าสาเหตุที่แท้จริงของการฆ่าโหดภรรยาของตนนี้เป็นเพราะสาเหตุใด

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น