No data was found

ชาวบ้านแห่ส่องเลขตัวสุดท้ายบนหลักกิโลเมตรจอมปลวก หลังเลขตัวอื่นให้โชคไปครบทุกด้านแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ พากันแห่ไปส่องดูเลขตัวสุดท้าย ที่อยู่บนหลักกิโลเมตรซึ่งมีจอมปลวกเกิดขึ้นอยู่ด้านบน หลังจากเลขทุกด้านออกมาครบแล้ว หวังลุ้นโชคอีกงวด ซึ่งเหลืออยู่เพียงเลขเดียว

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายนงานว่า ที่ บริเวณ ถนนเส้นทาง 214 สาย อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ -อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 17 ปากทางไปบ้านขี้เหล็ก ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งมี “จอมปลวก” แปลกเกิดขึ้นอยู่บนหลักกิโลเมตรตรงปากทางเข้าบ้านขี้เหล็ก โดยเลขที่อยู่บนหลักกิโลเมตร ได้ให้โชคกับชาวบ้านถูกรางวัลมาแล้วถึง 5 งวดอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งในวันนี้จากการสังเกตุจะเห็นว่าจอมปลวกมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมาก และบริเวณรอบหลักกิโลก็จะมีเครื่องเซ่นไหว้มาวางไว้มากมายด้วย ซึ่งในวันนี้ชาวบ้านก็ได้พากันแห่มาทำพิธีกราบไหว้เพื่อขอโชคลาภ เพราะใกล้วันหวยออกแล้ว โดยนำเอาดอกไม้ธูปเทียน น้ำหวาน และผลไม้ มาบูชากัน บ้างก็มาทำพิธีจุดธูปเสี่ยงทายบนบานเพื่อขอเลขเด็ด โดยหวังจะได้โชคลาภกันอีกงวดในงวดวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ปรากฏว่าธูปเสียงทายได้ปรากฏเป็นเลข 733 และที่ฮือฮามากที่สุดก็คือเลขที่เหลืออยู่บนหลักกิโลเมตรเพียงตัวเดียวที่ยังไม่ออกรางวัล หลังเลขตัวอื่นให้โชคไปครบทุกด้านแล้ว

โดย นายชวนชม สุขสบาย อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 9 ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งผู้เป็นเจ้าของต้นเรื่องจอมปลวกหลักกิโลเมตรแห่งนี้ ก็ได้กล่าวว่า เลขบนหลักจอมปลวกนี้มีทั้งหมด 3 ด้าน แต่ละด้านก็ออกเลขไปหมดแล้วตามที่เคยเป็นข่าว สำหรับงวดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ตัวเลข 23 บนหลักกิโลเมตรแห่งนี้ ก็มีผู้โชคดีหลายคนนำไปเสี่ยงทาย ซึ่งก็ปรากฏว่าต่างพากันถูกรางวัลกันไป และในวันนี้ชาวบ้านหลายคนต่างก็พากันแห่มาเพื่อดูเลขตัวสุดท้ายบนหลักกิโลเมตรที่ยังไม่ออก ซึ่งเหลือเพียงตัวเดียวก็คือเลข 15 ซึ่งถ้าหากความขลังของหลักกิโลเมตรจอมปลวกมีจริง ทุกคนต่างก็ขอภาวนาให้เลข 15 ออก เพื่อชาวบ้านจะได้มีโชคมีลาภกันถ้วนหน้าอีกครั้งในยามที่กำลังลำบากจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่ในขณะนี้ ซึ่งก็เป็นความเชื่อและความหวังของชาวบ้าน ที่จะนำเอาเลขเด็ดที่ได้ ไปเสี่ยงทายซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลต่อไป

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที
"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต
อากาศร้อนจัด "พิพัฒน์" ห่วงใย "ผู้ใช้แรงงาน" แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น