No data was found

นายกฯ แสดงความยินดี สายสุนีย์ คว้าเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 26 ส.ค.- นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดี ''สายสุนีย์ จ๊ะนะ” คว้าเหรียญทองแดงแรก ให้ทัพนักกีฬาไทยใน “Tokyo 2020 Paralympics”

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีกับสายสุนีย์ จ๊ะนะ หรือ แวว นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย ที่ได้รับชัยชนะ และสามารถคว้าเหรียญทองแดงแรก ให้กับทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

สายสุนีย์ เอาชนะ โจวจิงจิง (Zhou Jingjing) นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติจีน ในการแข่งขันประเภทดาบเอเป้ หญิงเดี่ยว ในรอบรองชนะเลิศ จึงทำให้สามารถประเดิมเหรียญแรกให้ชาติไทย สายสุนีย์ เป็นนักกีฬาที่น่าชื่นชม เป็นนักกีฬาที่นำชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เคยได้รับเหรียญทองในการแข่งขันพาราลิมปิกถึง 2 ครั้ง จากการแข่งขันประเภทเอเป้ จากพาราลิมปิกเกมส์เมื่อปี 2004 ที่เอเธนส์ และ 2012 ที่ลอนดอน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังได้ฝากส่งกำลังใจและเน้นย้ำกับนักกีฬาพาราลิมปิกทุกคน ว่าขอให้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ สนุกกับการเล่นกีฬา รักษาความสมดุลของสภาพจิตใจ และไม่ต้องกังวลกับผลการแข่งขัน เพราะนักกีฬาทุกคนได้ทุ่มเทฝึกซ้อมและทำอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชนไทย และฝากเชิญชวนประชาชนร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬา ตลอดระยะเวลาการจัดการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น