No data was found

“บิ๊กโจ๊ก” ควันออกหู สั่งฟัน 21 ตร.ร่วมงานเลี้ยง “กำนันนก” เห็นเหตุยิง “พ.ต.ต.ศิวกร” ปล่อยคนร้ายทำลายหลักฐาน

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กโจ๊ก" ควันออกหู สั่งฟัน 21 ตร.ร่วมงานเลี้ยง "กำนันนก" เห็นเหตุยิง "พ.ต.ต.ศิวกร" ปล่อยคนร้ายทำลายหลักฐาน

วันที่ 7 ก.ย. 66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ สภ.เมืองนครปฐม เพื่อติดตามคดีคนร้ายยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2รอง ผกก.2 บก.ทล ได้รับบาดเจ็บ

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์หลังเข้าติดตามความคืบหน้าคดี กับชุดคลี่คลายคดี นานกว่า 1 ชั่วโมง โดยระบุว่า จากการสอบปากคำ “กำนันนก” ยังให้การอ้างว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในครั้งนี้ และยังให้การไม่เป็นประโยชน์ แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังจะเดินหน้า รวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนพยานบุคคล พร้อมทั้งตรวจสอบร่องรอยการใช้อาวุธปืน เพื่อประกอบสำนวนในการแจ้งข้อหาได้ รวมถึงการสอบปากคำว่า ใครสั่งให้ทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งจากการสอบปากคำชัดเจนว่า คนที่สั่งคือกำนันนก ดังนั้น ก็ถือว่ามีความผิดในฐานร่วมกันกระทำความผิด

ส่วนผลการตรวจค้น บ้านกำนันนก และบ้านของนายหน่อง วันนี้พบอาวุธปืน ในบ้านบ้านกำนัน นก 10 กระบอก ส่วนบ้านนายหน่อง พบ 1 กระบอก แต่ไม่ใช่กระบอกที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยปืนที่ใช้ก่อเหตุคือ กล๊อก ซึ่งนายหน่องเอาติดตัวไปด้วย

 

โดยขณะนี้ เชื่อว่า นายหน่อง ยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม และราชบุรี ยังไปไม่ถึงกาญจนบุรี ไม่ได้ไปไหนไกล สิ่งสำคัญคือการติดตามตัวผู้ต้องหาให้ได้ และเชื่อว่าน่าจะได้ตัวในเร็ววัน ส่วนจะหลบหนีอยู่ในบ้านของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่ ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด และยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า มีคนช่วยเหลือเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่ด้วย และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อขอเข้ามอบตัว พร้อมยืนยันว่า หากนายหน่องมีการต่อสู่ขัดขืน ก็พร้อมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด เพราะผู้ต้องหามีอาวุธปืนติดตัว

 

ส่วนกรณีในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ไม่ได้มีการดำเนินการ เข้าควบคุมสถานการณ์หรือเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา อีกทั้งยังปล่อยให้มีการทำลายหลักฐาน ทั้งคราบเลือด กระสุนปืน และ Server กล้องวงจรปิดอีกกว่า 10 เครื่องใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อปิดบังพฤติกรรมคนร้าย และการหลบหนี ขณะเดียวกัน การสอบปากคำ ตำรวจ 21 นาย ที่อยู่ในวันเกิดเหตุ เบื้องต้นมีการสอบปากคำไปบางส่วน แต่ยังให้การไม่ตรงกัน โดยในวันพรุ่งนี้จะเรียกทั้งหมดมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งหากพบว่ามีใครเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด แล้วละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่เข้าจับกุมผู้ก่อเหตุก็จะถูกลงโทษ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังบอกอีกว่า สำหรับพื้นที่เกิดเหตุพบว่า มักจะมีตำรวจไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์เป็นประจำทุกเดือน ส่วนจะพูดคุยเรื่องอะไรนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่เนื่องจาก กำนันทำธุรกิจเกี่ยวกับการทำถนน การลาดยาง จึงต้องมีการติดต่อประสานงาน กับตำรวจทางหลวง แต่เบื้องต้นยังไม่พบเรื่องที่เกี่ยวกับธุรกิจสีเทาโดยจะต้องตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า เป็นผู้มีอิทธิพล สามารถโยกย้ายตำรวจในพื้นที่ได้นั้นขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่จะต้องเรียกตำรวจชั้นประทวนที่เป็นต้นเรื่องขอให้ช่วยในการโยกย้ายมาสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ พร้อมยืนยันว่า วันนี้จะต้องตรวจสอบขยายผลเครือข่ายกำนันทั้งหมด เพื่อหาความเชื่อมโยงเส้นทางการเงิน โดยจะทำชุดใหญ่ เพราะนครปฐมเป็นพื้นที่แหล่งอิทธิพลมานานแล้ว ต้องปราบปรามเอาจริงเสียที

 

เบื้องต้นในส่วนของรายละเอียดทางคดีนั้นทางทนายความเองไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เป็นเรื่องในส่วนของผู้ต้องหาที่จะให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยขณะนี้ กำนันนก ยังคงปฏิเสธทุกข้อหา โดยยืนกรานว่าไม่มีส่วนร่วมหรือบงการในเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องทางคดีหลังจากนี้ ทางผู้ต้องหาเองจะมีการยื่นหลักทรัพย์หรือใช้สิทธิ์ในการประกันตัวหรือไม่นั้น ก็ต้องพูดคุยกันอีกครั้งนึง ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุป ขณะที่ตัวผู้ต้องหาเองและญาติยังไม่ได้มีการเตรียมในส่วนของหลักทรัพย์ที่จะมีการยื่นประกันตัวแต่อย่างใด

ขณะที่ในส่วนของผู้ต้องหาเอง บอกว่าไม่ได้ติดต่อกับทาง “หน่อง ท่าผา” มือปืนหลังเกิดเหตุ ทั้งนี้ทางทนายเองปฏิเสธว่าในส่วนของกำนันอยู่ในช่วงจังหวะที่เกิดเหตุหรือไม่ ยอมรับว่าในส่วนของกำนันได้มีการประสานและติดต่อด้วยตัวเองเพื่อเข้ามอบตัวสู้คดี ไม่ได้มีบุคคลอื่นที่มีอำนาจประสานตนเข้ามา

 

 

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ข้าราชการตำรวจในสังกัดบก.ทล. ที่ปรากฏรายชื่อว่า อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งมี พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. , ด.ต.ชนาณัฐ วุฒิยากร ผบ.หมู่ บก.ทล. , พ.ต.ต.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สว.ฝอ.กก. 2 บก.ทล. , ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ แดงอำไพ รองสว.ทล.1 กก. 2 บก.ทล. , ด.ต.สราวุฒิ เชียงทอง ผบ.หมู่ บก.ทล. , จ.ส.ต.ทศพร แซ่อึ้ง ผบ.หมู่ บก.ทล., จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. และ จ.ส.ต.เมทิศกร พันศ์สีจันทร์ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล เป็นต้น โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล. เป็นประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และให้รวบรวมข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ชม ‘ดอกแอปเปิลป่า’ กลางทุ่งหญ้าในซินเจียง
จีน จ่อสร้าง ‘เส้นทางสีเขียว’ กว่า 5 พันกม. ที่ปักกิ่ง
ตำรวจ 191 รวบแก๊งค้ายาเสพติด ซิ่งรถหนีมุ่งหน้าสระบุรี ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี ก่อนก่อเหตุซ้ำ
"สภานายจ้างฯ" กังวลปรับค่าแรงขั้นต่ำ ขอพิจารณาตามหลักไตรภาคีสมเหตุสมผล
ผลงานชิ้นเอก "สว." ดับฝัน "พิธา" นายกฯว่าวฐานหมกมุ่นแตะม.112 ปลื้ม 5 ปีองครักษ์พิทักษ์ "รธน." ปี 60 คว่ำร่างแก้ไขถึง 25 ฉบับ 
สุดสลดลูกเมาคลั่งกระทืบ "พ่อหูตึง" เสียชีวิต น้องช็อก ไม่คาดคิดพี่จะขาดสติ
นายก​ฯ​กราบสักการะ "หลวงพ่ออู่ทอง​" แลนด์มาร์ค​​สุพรรณ​บุรี รับปากเร่งบริหารจัดการน้ำ ช่วยเพิ่มโอกาส-รายได้ให้ปชช.
ระทึก สาวใหญ่เครียดจัด" ปืนเสาสัญญานวิทยุ สวท. สระแก้ว จนท.ช่วยเกลี้ยกล่อมสำเร็จ
โทรโข่ง "รมว.กลาโหม" สยบดราม่ากองทัพเทงบล้างสต็อกซื้อข้าว10ปี ลั่นต้องดูคุณภาพก่อนไม่ใช่มั่วนิ่มซื้อมาให้ทหารกิน
รูดม่าน 5 ปี "250 สว." ตั้ง 2 นายกฯ แถมโหวตคว่ำดับฝันขวัญใจด้อมส้ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น