No data was found

โซเชียลสวนกลับ “วิโรจน์” บิดเบือน งัดข้อมูลแฉสาเหตุสภาฯล่ม ที่แท้ “ก้าวไกล” เล่นเกมการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลสวนกลับ "วิโรจน์" บิดเบือน งัดข้อมูลแฉสาเหตุสภาฯล่ม ที่แท้ "ก้าวไกล" เล่นเกมการเมือง

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ระหว่างเข้าสู่วาระการพิจารณาญัตติของให้สภาตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางแก้ปัญหาราคากุ้งตกต่ำ ที่มี นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้เสนอ แต่เนื่องจากญัตติดังกล่าวเป็นญัตติที่เกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชนเกี่ยวกับราคาผลิตผลและสินค้าตกต่ำ ซึ่งมีญัตติในทำนองเดียวกันนี้อีก 10 ฉบับ จึงให้พิจารณารวมเป็น 11 ฉบับ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ นายอรรถกร เสนอญัตติจบปรากฎว่า นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นเสนอต่อที่ประชุมว่า ตนเป็นหนึ่งในคนที่ช่วยเหลือเกษตรกรจนถูกดำเนินคดีในการช่วยเกษตรกรขายกุ้งที่สนามหลวง ตนจึงเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ ดังนั้น เพื่อเห็นแก่สภาฯแห่งนี้ว่า ทุกคนให้ความสำคัญเช่นเดียวกับพรรคก้าวไกล ตนขอเสนอญัตติให้มีการนับองค์ประชุมโดยมีผู้รับรองถูกต้อง

 

ทำให้ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ลุกขึ้นทักท้วงว่า ยังอยู่ในช่วงการให้ผู้เสนอญัตติอภิปราย และวันนี้ไม่ใช่เฉพาะผู้เลี้ยงกุ้ง แต่เป็นเกษตรกรพืชผลการเกษตร ทั้งหมดรอฟังแนวทางการแก้ไขปัญหา ถ้าสส.พรรคก้าวไกลเห็นว่า เรื่องนี้ไม่สำคัญแล้วจะนับองค์ประชุม ทั้งๆที่ญัตติยังเสนอกันไม่ครบ ตนเห็นว่า ไม่เป็นธรรมกับเกษตรกร ที่กำลังรอการแก้ไขอยู่ อีกทั้งได้สรุปกันตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมว่า จะต้องเลื่อนการพิจารณาญัตติดังกล่าวมาในวันนี้ จึงอยากให้ประธานดำเนินการให้เสร็จสิ้น

 

 

จากนั้น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ลุกขึ้นประท้วงประเด็นที่ถูกพาดพิงเพราะทำให้พรรคฯ เสียหายและขอให้แพนกล้องไปรอบๆห้องประชุมว่า สส.ฝั่งไหนเยอะกว่ากัน ยืนยันขอให้นับองค์ประชุม ทำให้ นายธีระชัย แสนแก้ว สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปรายว่า ถ้าประธานอนุญาตพรรคก้าวไกล ตนก็เสนอให้มีการขานชื่อ ซึ่งมีผู้รับรองถูกต้อง

 

ภายหลังการประชุมสิ้นสุดลง ทางพรรคก้าวไกล ได้แถลงถึงสาเหตุที่การประชุมล่ม โดยนายวิโรจน์ ได้ท้าให้ไปดูที่ลานจอดรถ ว่ามีสส.มาทั้งหมดกี่คน บางคนหนีกลับตั้งแต่เริ่มประชุมได้ไม่นานด้วยนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดในโลกโซเชียลได้มีการแฉข้อมูลเพิ่มเติม ถึงการแสดงตนของสส.ในวันที่ประชุมดังกล่าว พบว่าสส.ของพรรคก้าวไกลก็แสดงตนไม่ครบ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่องค์ประชุมไม่ครบหรือไม่ โดยเฟซบุ๊ก Atom Sapphanthaphap ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความ ระบุว่า “วันก่อนที่รัฐสภาล่มผมเห็นวิโรจน์ จากพรรคก้าวไกลพูดถึงส.ส.พรรคอื่นๆว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ประชุมสภาล่มแต่จากการที่ผมดูข้อมูลของพรรคการเมืองที่ทำให้สภาล่มก็มาจาก “พรรคก้าวไกล” ของพวกคุณด้วยนิครับ”

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น