No data was found

“หมอมิ้ง” รับกังวลกลับมารับตำแหน่งการเมืองในรอบ 17 ปี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ทำสำเร็จตามกรอบที่วางไว้

กดติดตาม TOP NEWS

นพ.พรหมินทร์ ว่าที่เลขานายกฯ รับกังวลหลังกลับมารับตำแหน่งการเมืองในรอบ 17 ปี ย้ำ นายกฯเศรษฐา ทำงานเร็วเกรงจะไม่ทัน ย้ำดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 ทำสำเร็จตามกรอบที่วางไว้

6 กันยายน 2566 นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ครม.นัดพิเศษ หลังมีรายชื่อถูกวางไว้ให้เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า ในวันนี้ (6 ก.ย.) มีความจำเป็นที่จะต้องแต่งตั้งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ส่วนการแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรีนั้น ในตอนนี้ยังไม่มีการแบ่ง แต่จะต้องมีการพูดคุยอีกครั้ง

 

 

 

เมื่อถามถึงว่า ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะต้องมีกี่ตำแหน่ง เพราะการทำงานของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตั้งใจทำงานเยอะ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า มีเท่าที่จำเป็น ที่จริงมีข้าราชการและพลเรือน ทุกคนทำงานอย่างเต็มกำลัง เพราะเราเป็นรัฐบาลของประชาชน

ส่วนตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย จะมีใครเข้ามานั่งหรือไม่ นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า นักกฎหมายมีเยอะ ก็เป็นหน้าที่ที่ตนจะต้องดูแล

ส่วนการทำงานในครั้งนี้ จากที่มีประสบการณ์เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีอะไรแปลกใหม่หรือไม่ นพ.พรหมมินทร์ เผยว่า เป็นประสบการณ์หนึ่ง แต่ครั้งนี้เป็นภารกิจและความท้าทายใหม่ ไม่ใช่เรื่องง่าย

ส่วนความกังวลในการทำงานในครั้งนี้ ตนเกรงว่าจะทำงานให้ประชาชนได้ไม่เต็มที่ แต่เชื่อว่าความมุ่งมั่นตั้งใจของรัฐบาลชุดนี้ จะทำงานสมปรารถนา

“การทำงานในครั้งนี้ เป็นการกลับมาในรอบ 17 ปี ตนอายุมากแล้ว ไม่ควรต้องมาทำงาน แต่ถ้าเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองตามที่ตนตั้งปณิธานไว้ ก็จำเป็นต้องทำอย่างเต็มที่”

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า มีเหตุผลและความจำเป็นอย่างไรที่กลับมารับตำแหน่งทางการเมืองในครั้งนี้ นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า ตนจะเชื่อมในเรื่องของนโยบายกับนายกฯ เศรษฐา ต้องมีกลไกต่างๆ ที่สามารถช่วยงานท่านได้ และท่านนายกฯ มีความต้องการให้ตนเข้ามาช่วยงาน จึงเป็นโอกาสดีที่จะทำงานให้ประเทศชาติ

เมื่อถามว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนปัจจุบันมีความแตกต่างจากนายกรัฐมนตรีคนที่ผ่านมาอย่างไร
นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า วิธีคิดของตนกับนายกฯ ใกล้เคียงกัน เราเข้าใจในเรื่องของภาคประชาชน ธุรกิจ และภาครัฐ เชื่อว่าจะแก้ปัญหาของประเทศได้อย่างดี ส่วนการที่ตนเคยเป็นอดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สมัยทักษิณ ชินวัตร มองว่านายทักษิณก็ทำงานเยอะ และนายกฯ เศรษฐา ก็ทำงานเร็วมาก และทำงานเยอะ ผมกลัวว่าจะทำไม่ทัน

นพ.พรหมมินทร์ เผยว่า การแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ในส่วนที่ตนดูแล ที่ประชุม ครม. ได้มีการเห็นชอบนโยบายจากพรรคต่างๆ ร่วมกัน นำมาประกอบและปรึกษาหารือในทุกหน่วยงาน ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกลไก และนโยบายทั้งหมดก็พร้อมที่จะนำเสนอ แต่ขณะนี้ต้องนำนโยบายที่พิมพ์ออกมาเสนอให้กับทางรัฐสภา ภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

 

เมื่อถามว่า ได้เห็นเอกสารแถลงนโยบายรัฐบาลเพื่อไทยหลุดออกมาหรือไม่ นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า เอกสารดังกล่าวก็ต้องแจกในวันนี้ เรื่องนี้ต้องรู้อยู่แล้ว ก็ไม่ได้เสียหายอะไร ส่วนจะต้องใช้เวลากี่วันถึงจะเหมาะสมนั้น ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ เมื่อเราแถลงนโยบายจบ ถึงจะบริหารราชการแผ่นดินได้ ที่เหลือก็จะเป็นหน้าที่ของรัฐสภาที่จะให้ความเห็นว่าจะต้องใช้เวลาเท่าไหร่ แต่เราพร้อม

ส่วนการแถลงนโยบายมีการตั้งคำถามว่า นโยบายอาจจะไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้ จะต้องทำอย่างไร นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า นโยบายของรัฐบาลเป็นกรอบและหลักการอย่างหนึ่ง ยืนยันว่านโยบายที่จะแถลงครอบคลุมทุกประเด็นแน่นอน เพราะทุกพรรคมีนโยบายและนำมาผนวกกันตามกรอบใหญ่ที่วางไว้

เมื่อถามถึงนโยบายดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาท พอจะชี้แจงได้หรือไม่ว่าจะหาเงินส่วนไหนมาแจกประชาชน นพ.พรหมมินทร์ มองว่า คณะทำงานกำลังทำงานอยู่ ออกมาตามกรอบรัยะเวลาแน่รอน ส่วนการจะตอบคำถามต่อสภานั้น จะต้องขอปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อะไรที่ยังครึ่งๆ กลางๆ อย่าเพิ่งเอาไปวิจารณ์ เพราะเราเชื่อมั่นว่าทำสำเร็จ พร้อมเมื่อไหร่จะบอกประชาชนทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ออกประกาศเตือน 30 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก 22-26 พ.ค.นี้
ผู้เลี้ยงไก่ไข่ โอดอากาศร้อนจัด ต้นทุนสูงขึ้นมาก ผลผลิตลด ราคาขายยังต่ำกว่าราคาประกาศ เกษตรกรอยู่ไม่ไหว
เดาทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" ออกหัวหรือก้อย เขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" กาง 2 ทางรอดไปต่อกับ 2 ทางร่วงต้องถูกแขวน 24 พ.ค.นี้ได้รู้กัน
นายกเมืองพัทยานำทีมจัดระเบียบท่าเทียบเรือขนส่งและบรรทุกสินค้าข้ามทะเลไปเกาะล้าน
เมืองไทยประกันภัย เสริมทัพหอการค้าไทย สานต่อความดีรวมพลังคนไทยบริจาคโลหิต
อังกฤษฉาว ทำคนเสียชีวิตหลายพัน ด้วยเลือดติดเชื้อ
สหรัฐ ปล่อยเรือติดซากสะพานบัลติมอร์สำเร็จ
"วราวุธ"เดินหน้าอุทธรณ์คำสั่งศาล ขอรับคำร้องพม.เข้าถึงตัว"ไนซ์ เชื่อมจิต"เป็นกรณีเร่งด่วน
จีนย้ำหลักจีนเดียว-ขึ้นบัญชีดำบ.สหรัฐขายอาวุธไต้หวัน
อิสราเอล,ฮามาส และสหรัฐ ประณามหมายจับ ICC

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น