No data was found

“ดร.เจษฎ์” เตือน “ทักษิณ” ควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กลับเรือนจำรับโทษจริง เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ของกม.

กดติดตาม TOP NEWS

อ.เจษฎ์ ชี้!! ‘นช.ทักษิณ’ คือจุดเริ่มต้นทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท แนะควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงพระราชทานอภัยลดโทษ เหลือจำคุกเพียง 1 ปี ด้วยการยอมติดคุกจริง เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ ของกฎหมาย อย่าทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชน

จากกรณีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ พระราชทานอภัยลดโทษ “ทักษิณ ชินวัตร” นักโทษเด็ดขาด ตามคำพิพากษาคดีทุจริต จำนวน 3 คดี ซึ่งศาลได้พิพากษาให้จำคุกรวม 8 ปี เหลือโทษจำคุก 1 ปี ขณะที่บรรดา นักกฎหมาย สถาบัน องค์กรต่างๆ รวมถึงนักวิชาการ ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับขั้นตอนในการรับโทษของ นช.ทักษิณ และวอนให้ทุกฝ่ายเคารพพระบรมราชวินิจฉัย ซึ่งเป็นพระราชอำนาจ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน รองศาสตราจารย์ เจษฎ์ โทณะวณิก นักวิชาการด้านกฎหมาย ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวกับผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ โดยกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด จุดเริ่มต้นมาจาก นักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร มีความคิดที่จะขอพระราชทานอภัยโทษแบบเฉพาะราย ซึ่งโดยปกติตามธรรมเนียมปฏิบัติ จะมีการขอพระราชทานอภัยโทษ 2 ลักษณะประกอบด้วย การขอพระราชทานอภัยโทษแบบทั่วไป และการขอพระราชทานอภัยโทษแบบเฉพาะราย จึงทำให้เวลานี้ มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวอย่างกว้างขวาง และปฏิเสธไม่ได้ว่า นักโทษเด็ดขาดชาติ ทักษิณ คือจุดเริ่มต้นของการทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

 

รองศาสตราจารย์ เจษฎ์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา นช.ทักษิณ คิดแต่เพื่อตัวเอง โดยไม่คิดถึงใคร ว่าจะได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง แม้ว่าก่อนหน้านี้ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นักโทษเด็ดขาดชายทักษิณ ขอร้องประชาชนคนไทย ไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์ หรือออกมาโต้แย้งคัดค้านใดๆ เพราะอาจเป็นก้าวล่วง หรือละเมิดพระราชอำนาจพระมหากษัตริย์ นั้น

แต่ส่วนตัวมองว่า นักโทษเด็ดขาดชายทักษิณ ต้องสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานอภัยลดโทษ ด้วยการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม อย่างเป็นรูปธรรมด้วยการ ติดคุกจริงเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปกป้องกฎหมายให้คงความศักดิ์สิทธิ์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น