No data was found

“ประธานกสทช.” แจงชัด หลัง “ไอซ์ รัชนก” อภิปรายบิดเบือน ปมเปิดคลินิกในตปท. ลั่นเตรียมฟ้องกลับ

กดติดตาม TOP NEWS

"ประธานกสทช." แจงชัด หลัง "ไอซ์ รัชนก" อภิปรายบิดเบือน ปมเปิดคลินิกในตปท. ลั่นเตรียมฟ้องกลับ

 

 

จากกรณีที่นางสาวรักชนก ศรีนอก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กรุงเทพมหานคร เขต 28 พรรคก้าวไกล วิจารณ์ นายสรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อย่างดุเดือดระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดี (31 ส.ค.) ว่าพบว่า นายสรณเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้งกว่า 120 วัน ตั้งแต่รับตำแหน่งช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมา

โดยไอซ์ รักชนก วิจารณ์อีกว่ายังพบข้อพิรุธว่าจุดหมายที่ประธาน กสทช. รายนี้เดินทางไปบ่อยครั้งที่สุดคือสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศที่ตนได้ยินกระแสข่าวสะพัดมาว่า พล.ต.อ.สรณ เปิดคลินิกอยู่ “ประธาน กสทช. เนี่ย หลังจากได้รับตำแหน่ง 1 ปี 4 เดือน เดินทางไปต่างประเทศแล้ว 120 กว่าวัน คิดเป็นประมาณ 25% นะคะของเวลาทำงานทั้งหมด” นางสาวรักชนก กล่าวในการประชุมรับทราบรายงานการดำเนินงานของ กสทช.

“ถ้าท่านไปทำงานจริงๆ เนี่ย ดิฉันไม่มีข้อสงสัยอะไรค่ะ แต่มันช่างบังเอิญซะเหลือเกินนะคะที่การไปดูงานส่วนใหญ่ของท่านเนี่ยปลายทางก็คือไปที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีข่าวลือนะคะดิฉันไม่ทราบว่าจริงหรือไม่จริง ขอความชัดเจนด้วยค่ะว่า เป็นประธานที่คุณหมอสรณมีคลินิกส่วนตัวอยู่ที่นั่นจริงหรือไม่นะคะ”

การที่นายสรณเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมขององค์กร เพราะทำให้ต้องเลื่อนประชุมวาระที่สำคัญออกไปบ่อยครั้งด้วย

 

 

“เพราะว่าถ้าเป็นความจริงเนี่ยประชาชนก็ตั้งคำถามนะคะว่า ท่านใช้งบประมาณในการบินเนี้ยไปเพื่อเอื้อกับกิจการส่วนตัวของท่านหรือไม่ และการที่ท่านเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ นะคะทำให้กิจการ วาระการประชุมต่างๆ ที่สำคัญใน กสทช. ถูกเลื่อนไปค่ะ เรื่องสำคัญต่างๆ ที่รอท่านมาตัดสินใจนะคะกองอยู่เป็นกองพะเนิน และคนในองค์กรเองค่ะที่เขาอยากจะทำงาน ตั้งใจจะทำงานจริงๆ เขาก็อึดอัดค่ะท่าน ถ้างานคลินิกในต่างประเทศของท่านนะคะไม่สามารถละวางได้ หรือสำคัญกว่างานใน กสทช. ก็อย่าทำราวกับว่าตำแหน่งประธาน กสทช. เป็นเพียงงานพาร์ตไทม์ของท่านนะคะ เราจะได้หาคนที่พร้อมและเหมาะสมมาทำงานตรงนี้ดีกว่าไหมเอ่ย”

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดทางด้านศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. ยังได้ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน กรณี การใช้งบประมาณ กสทช. บินไปประชุมต่างประเทศบ่อยจนผิดปกติ

ซึ่งนางสาว รักชนก ศรีนอก สส.พรรคก้าวไกล ได้อภิปรายในสภา และเปิดประเด็นใหม่ว่า ประธาน กสทช. มีคลีนิกส่วนตัวที่สหรัฐอเมริกา จึงใช้งบหลวงบินไปที่สหรัฐมากที่สุด

ประธาน กสทช. ชี้แจงว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่ตนจะสามารถทำคลีนิกได้ เนื่องจากตนเป็นอาจารย์แพทย์ในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยจนเกษียณอายุ ก่อนมารับตำแหน่ง กสทช. ซึ่งไม่สามารถทำคลินิกส่วนตัวได้ เรื่องนี้เป็นการกล่าวหาที่ค่อนข้างรุนแรง

 

“ในช่วงที่ผมไปเทรนนิ่งที่สหรัฐปี 1894-1993 มีฐานข้อมูลว่าผมมีใบอนุญาตเวชกรรมอยู่ แต่หลังจากนั้นผมก็มารับราชการเป็นอาจารย์แพทย์ที่มหิดล จึงไม่สามารถทำคลีนิกในประเทศได้ และไม่ได้มีการต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพที่ต่างประเทศด้วย นี่จึงเป็นการใช้ฐานข้อมูลเก่ากล่าวหา”
เมื่อถามว่าทำไมจึงตกเป็นเป้าโจมตี ประธาน กสทช. กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าทำไม เรื่องนี้ต้องไปถามทางพรรคก้าวไกล แต่การโจมตีแบบนี้เป็นการโจมตีทางการเมืองอยู่แล้ว ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะอะไรหรือตนไปขัดผลประโยชน์ใครหรือไม่ โดยส่วนตัวแล้วตนเสียหายจากการอภิปรายเรื่องนี้ และกำลังพิจารณาว่าจะฟ้องร้องกลับหรือไม่อย่างไร ต้องพิจารณาเรื่องเอกสิทธิ์ของ สส.รักชนก
“การกล่าวหาเรื่องนี้ผมควรฟ้องกลับไหม ถ้าถามสื่อ แต่ผมต้องขอความเป็นธรรมจากการถูกกล่าวหา ผมไม่รู้ว่าตกเป็นเป้าโจมตีได้อย่างไร ผมไปทำให้ใครเสียประโยชน์หรือเปล่า”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น