No data was found

ใจหล่อมาก หนุ่มใหญ่ควักเงิน 1 ล้าน ซื้อรถกู้ภัยช่วยเหลือสังคม

กดติดตาม TOP NEWS

ใจหล่อมาก หนุ่มใหญ่ควักเงิน 1 ล้าน ซื้อรถกู้ภัยช่วยเหลือสังคม

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊คชื่อว่าKittiphan Rapeekul ได้โพสต์ข้อความว่า “
พร้อมออกช่วยเหลือพี่น้องเมืองชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงแล้วครับดับเพลิงมังกรทีมงานระพีกุลที่ทำกู้ภัยเพราะใจรัก” พร้อมกับรูปรถบรรทุก 6 ล้อดับเพลิงและอุปกรณ์ตัดถ่าง โดยรถคันดังกล่าวได้จัดทำโดยเงินส่วนตัวเพื่อใช้งานช่วยเหลือสังคม

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยวานนี้ (2 กันยายน 2566) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริษัทระพีกุลเครน ที่ตั้งอยู่ที่ ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับนายกิตติพันธุ์ ระพีกุล อายุ 48ปี เจ้าของรถเครน และยังเป็นอาสาสมัคร ของมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ หรือหน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี โดยนายกิตติพันธุ์ ได้ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อนิสสัน ยูดีสีแดงทะเบียน 73-1204 นครปฐม ที่ตกแต่งเป็นรถดับเพลิงและกู้ภัยอุปกรณ์ตัดถ่างมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ออกมาให้ผู้สื่อได้ดู

นายกิตติพันธุ์ เล่าว่า ตนเป็นอาสากู้ภัยรักในการช่วยเหลือสังคมและช่วยเหลือประชาชน ที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถไฟไหม้บ้านต้องร้องขอกำลังมาจากหลายพื้นที่เพื่อช่วยกันดับไฟ จากนั้นตนก็ได้คิดว่าถ้าอยากช่วยเหลือประชาชนจากเหตุไฟไหม้ และช่วยเหลือจากอุบัติเหตุ ตนจึงได้ควักเงินส่วนตัว 1ล้านบาทซื้อรถแล้วมาตกแต่งให้เป็นรถดับเพลิงและกู้ภัยในคันเดียวกัน ซึ่งตนได้แต่งให้รถคันนี้สามารถถ่ายโอนน้ำได้ฉุกเฉินและสามารถเข้าที่แคบได้ โดยมีสายฉีดน้ำที่ยาวกว่า 180 เมตร หากมีอุบัติเหตุติดภายในหรือมีชาวบ้านติดในบ้านก็มีอุปกรณ์ตัดถ่างพร้อมช่วยเหลือตลอด

นายกิตติพันธุ์ บอกอีกว่า ที่ตนลงทุนควักเงินส่วนตัวทำเพื่อเอาไว้ช่วยเหลือประชาชน และช่วยเหลือสังคมเพราะตนรักในงานกู้ภัยและจิตอาสาอยู่แล้ว
และตนได้จัดทำเป็นคันแรกของหน่วยกู้ภัยในจังหวัดชลบุรีที่เป็นรถดับเพลิงและกู้ภัยฯ หากมีเหตุด่วนหรือฉุกเฉินตนพร้อมไปช่วยเหลือทั้งในพื้นที่และเขตใกล้เคียงอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น