logo

“วิษณุ” แจงยังไม่ทูลเกล้าฯครม.ใหม่ เหตุกฤษฎีกายังไม่คืนผลสอบคุณสมบัติ

"วิษณุ" แจงยังไม่ทูลเกล้าฯครม.ใหม่ เหตุกฤษฎีกายังไม่คืนผลสอบคุณสมบัติ

1 ก.ย.66.เวลา 14.10น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตรวจสอบรายชื่อรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบและได้ขอหลักฐานยืนยันกลับมา  คาดว่ากฤษฎีกาจะตอบกลับวันนี้แต่ก็ยังไม่เห็นตอบกลับมา พร้อมยืนยันว่า ในนาทีนี้ (ที่ให้สัมภาษณ์)ยังไม่มีการนำรายชื่อครม.ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องการที่นายทักษิณ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจะนับเป็นการจำคุกหรือไม่ นายวิษณุยืนยันว่า อยู่ในกำหนดระยะเวลาอยู่ถือว่าอยู่ในความดูแลของกรมราชทัณฑ์เราจึงต้องส่งพนักงานราชทัณฑ์ 4 คนไปเฝ้าและมีอำนาจออกระเบียบได้ว่าใครสามารถเข้าเยี่ยมได้บ้างและเข้าเยี่ยมครั้งละกี่คน คนละกี่นาที รพ.ตำรวจไม่มีสิทธิ์กำหนดสิ่งเหล่านี้

“ตัดผมหรือไม่ตัดผมใส่เสื้อผ้าแต่งชุดไหนกรมราชทัณฑ์เป็นคนกำหนดทั้งหมดและอย่าไปยุ่งกับเรื่องตัดผมมากนักเลยนักโทษที่อยู่ในเรือนจำบางคนก็ได้รับการอนุมัติผ่อนผันในเรื่องการตัดผมเรื่องใหญ่กว่านั้นคือเรื่องทำงานนักโทษต้องทำงานเราทุกคนต้องพยายามทำงานเพื่อจะได้อัพเกรด เข้าไปใหม่ๆเป็นนักโทษชั้นปานกลางต่อไปก็เป็นชั้นเยี่ยม ชั้นดี ดีมากตามลำดับเป็นเรื่องราชทัณฑ์ที่ดูแลซึ่งคุณทักษิณก็อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์มีทั้งหมดแต่เมื่อมาอยู่โรงพยาบาลทำงานไม่ได้อยู่แล้วจะเอาโครเชต์ไปให้แกนั่งถักคงไม่ได้”

นักข่าวถามด้วยว่าในคำขอพระราชทานอภัยโทษนั้นมีแนบท้ายการทำคนความดีในอนาคตเรื่องการบวชด้วยหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่าเรื่องการบวชเป็นเพียงแค่ตัวอย่างเรื่องความดีในอนาคตซึ่งมีนักโทษหลายคนก็บอกว่าจะออกไปทำความดีทำสาธารณะประโยชน์จิตอาสา

ทั้งนี้มองว่าอภิสิทธิ์ที่นายทักษิณได้รับจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวที่อาจทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมหรือไม่ เนื่องจากมีความเห็นต่างกัน นายวิษณุกล่าวว่าเป็นสิ่งที่นักโทษจะพึงมี ถ้าป่วยจริงเป็นสิทธิ์ธรรมดา ไม่ใช่อภิสิทธิ์ คนที่เป็นนักโทษถูกส่งไปโรงพยาบาลมีเยอะแยะ แต่ก็แล้วแต่อาการป่วยจริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้อยู่ที่หมอ และในฐานะอีกวันสองวันก็จะพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมก็จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แล้ว เอาไว้ถามรัฐมนตรียุติธรรมท่านใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น