No data was found

“วิษณุ” แจงยังไม่ทูลเกล้าฯครม.ใหม่ เหตุกฤษฎีกายังไม่คืนผลสอบคุณสมบัติ

กดติดตาม TOP NEWS

"วิษณุ" แจงยังไม่ทูลเกล้าฯครม.ใหม่ เหตุกฤษฎีกายังไม่คืนผลสอบคุณสมบัติ

1 ก.ย.66.เวลา 14.10น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตรวจสอบรายชื่อรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบและได้ขอหลักฐานยืนยันกลับมา  คาดว่ากฤษฎีกาจะตอบกลับวันนี้แต่ก็ยังไม่เห็นตอบกลับมา พร้อมยืนยันว่า ในนาทีนี้ (ที่ให้สัมภาษณ์)ยังไม่มีการนำรายชื่อครม.ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องการที่นายทักษิณ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจะนับเป็นการจำคุกหรือไม่ นายวิษณุยืนยันว่า อยู่ในกำหนดระยะเวลาอยู่ถือว่าอยู่ในความดูแลของกรมราชทัณฑ์เราจึงต้องส่งพนักงานราชทัณฑ์ 4 คนไปเฝ้าและมีอำนาจออกระเบียบได้ว่าใครสามารถเข้าเยี่ยมได้บ้างและเข้าเยี่ยมครั้งละกี่คน คนละกี่นาที รพ.ตำรวจไม่มีสิทธิ์กำหนดสิ่งเหล่านี้

“ตัดผมหรือไม่ตัดผมใส่เสื้อผ้าแต่งชุดไหนกรมราชทัณฑ์เป็นคนกำหนดทั้งหมดและอย่าไปยุ่งกับเรื่องตัดผมมากนักเลยนักโทษที่อยู่ในเรือนจำบางคนก็ได้รับการอนุมัติผ่อนผันในเรื่องการตัดผมเรื่องใหญ่กว่านั้นคือเรื่องทำงานนักโทษต้องทำงานเราทุกคนต้องพยายามทำงานเพื่อจะได้อัพเกรด เข้าไปใหม่ๆเป็นนักโทษชั้นปานกลางต่อไปก็เป็นชั้นเยี่ยม ชั้นดี ดีมากตามลำดับเป็นเรื่องราชทัณฑ์ที่ดูแลซึ่งคุณทักษิณก็อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์มีทั้งหมดแต่เมื่อมาอยู่โรงพยาบาลทำงานไม่ได้อยู่แล้วจะเอาโครเชต์ไปให้แกนั่งถักคงไม่ได้”

นักข่าวถามด้วยว่าในคำขอพระราชทานอภัยโทษนั้นมีแนบท้ายการทำคนความดีในอนาคตเรื่องการบวชด้วยหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่าเรื่องการบวชเป็นเพียงแค่ตัวอย่างเรื่องความดีในอนาคตซึ่งมีนักโทษหลายคนก็บอกว่าจะออกไปทำความดีทำสาธารณะประโยชน์จิตอาสา

ทั้งนี้มองว่าอภิสิทธิ์ที่นายทักษิณได้รับจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวที่อาจทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมหรือไม่ เนื่องจากมีความเห็นต่างกัน นายวิษณุกล่าวว่าเป็นสิ่งที่นักโทษจะพึงมี ถ้าป่วยจริงเป็นสิทธิ์ธรรมดา ไม่ใช่อภิสิทธิ์ คนที่เป็นนักโทษถูกส่งไปโรงพยาบาลมีเยอะแยะ แต่ก็แล้วแต่อาการป่วยจริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้อยู่ที่หมอ และในฐานะอีกวันสองวันก็จะพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมก็จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แล้ว เอาไว้ถามรัฐมนตรียุติธรรมท่านใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น