No data was found

“ดร.นิว” จวก “ทักษิณ” กล้าขอพระราชทานอภัยโทษ ยิ่งสะท้อนชัด เห็นแก่ตัวไม่มีจิตสำนึก

กดติดตาม TOP NEWS

“ดร.นิว” จวก “ทักษิณ” กล้าขอพระราชทานอภัยโทษ ยิ่งสะท้อนชัด เห็นแก่ตัวไม่มีจิตสำนึก

จากกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสสังคมไม่เชื่อว่านายทักษิณ ชินวัตร ป่วยอยู่ที่รพ.ตำรวจจริงว่า ถ้าตนยังพอมีเครดิตอยู่ ขอให้คำยืนยันว่านายทักษิณ อยู่รพ.จริง ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพจริง หลังจากได้พักจนถึงเที่ยงคืนและนายทักษิณ ป่วย ความดันขึ้นเกือบ 200 มีกินยาสลายลิ่มเลือดและมีภูมิแพ้ ประกอบกับสลด หดหู่ใจ ทำให้อาการทรุดหนักลง แต่จะทรุดหนักขนาดไหนตนไม่ทราบ และได้ส่งตัวไปรพ. ซึ่งตนไ้ด้พูดกับนายแพทย์ใหญ่ ผู้อำนวยการรพ.ตำรวจ ก็ฝากฝังให้ช่วยดูแลช่วงที่อยู่รพ.ตำรวจ ซึ่งอีกหน่อยก็เปิดให้คนอื่นไปเยี่ยม

 

เมื่อถามว่าหากอาการป่วยหนัก ถือเป็นข้อมูลหนึ่งที่จะนำไปประกอบการขอพระราชทานอภัยโทษหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็น โดยคนที่ขอพระราชทานอภัยโทษทั่วไป ส่วนใหญ่จะอ้างถึงคุณงามความดี อาทิคุณงามความดีในอดีตเคยทำอะไรมาบ้าง หรือคุณงามความดีในปัจจุบัน เช่นขณะนี้ได้รับการเลื่อนโทษเป็นนักโทษดีเยี่ยม ได้สอนหนังสือในเรือนจำ เป็นต้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อถามว่าทางครอบครัวนายทักษิณ ได้มาสอบถามถึงการขอพระราชทานอภัยโทษหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี ไม่เคยเจอ

 

เมื่อถามว่าการขอพระราชทานอภัยโทษถึงมือท่านหรือยัง นายวิษณุ กล่าวว่า “ถึงแล้ว” เมื่อถามว่าขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ก็เป็นไปตามกระบวนการ เมื่อถามว่าเป็นการขออภัยโทษในนามส่วนตัวนายทักษิณ หรือครอบครัว นายวิษณุ กล่าวว่า ประเด็นนี้ขอไม่ตอบ ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นการขอส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับการขอพระราชทานอภัยโทษส่วนรวมที่ขึ้นอยู่กับวันสำคัญ หรือรับโทษมาแล้วเท่าไหร่ ทั้งนี้การขอพระราชทานอภัยโทษส่วนตัวเป็นพระมหากรุณาธิคุณเท่านั้น

ล่าสุดดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas โพสต์เฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ระบุถึงประเด็นนี้ว่า

 

ข่าวล่าสุด 31 ส.ค. 2566 นายวิษณุเปิดเผยว่านายทักษิณได้ดำเนินการขอพระราชทานอภัยโทษแล้ว ขณะนี้หนังสือมาถึงรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อย สิ่งที่เกิดขึ้นพิสูจน์ให้เห็นว่านายทักษิณเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนเท่านั้น ไม่ได้มีจิตสำนึกเลยว่าการขอพระราชทานอภัยโทษอาจส่งผลทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น