logo

“อนุทิน” ภูมิใจได้ร่วมรัฐบาล “บิ๊กตู่” พร้อมลุยงานต่อครม. “เศรษฐา 1”

“อนุทิน” ภูมิใจร่วมรัฐบาล “ประยุทธ์” เผยภูมิใจไทย ทำการบ้านหนักลุยงานต่อครม. “เศรษฐา 1” ลุยผลักดันแก้หนี้ กยศ. เผย “ชาดา” รับรองคุณสมบัติอยู่แล้วชี้หากมีข้อเห็นต่างก็ต้องยึดกฏหม

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ สธ.ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และจะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียงอย่างเดียวว่า ยังไม่ได้คุยกับท่าน แต่ตนกำลังจะเข้าทำเนียบรัฐบาลเพราะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเข้าไปวันสุดท้าย ตนเลยจะเข้าไปกราบขอบพระคุณท่าน

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมมีความภาคภูมิใจและดีใจที่ได้ทำงานในรัฐบาลของท่าน เราก็จะนึกถึงท่านในเรื่องต่างๆ ที่ท่านทำเรื่องดีๆ ไว้ให้ประเทศของเรา” นายอนุทินกล่าว เมื่อถามว่า หากเข้ารับตำแหน่ง รมว.มหาดไทย จะทำนโยบายอะไรเป็นอย่างแรก นายอนุทินกล่าวว่า ใจเย็นก่อน เราต้องรอให้นายกรัฐมนตรี ทูลเกล้าฯ รายชื่อรัฐมนตรีก่อน เราไม่สามารถก้าวล่วงท่าน หรือไปพูดอะไรที่ยังไม่เกิดขึ้นได้ ถามต่อว่า พรรคภูมิใจไทยทำการบ้านหนักหรือไม่ เพราะการรับตำแหน่งรัฐมนตรีในสมัยนี้ ต้องดูแลกระทรวงสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ว่าได้รับมอบหมายให้ดูแลหน่วยงานใดก็ตาม เราก็ไม่ได้ทำงานเฉพาะตัวรัฐมนตรีคนเดียว แต่ต้องบริหารงานร่วมกับบุคลากร ผู้เชี่ยวชาญของหน่วยงานนั้นๆ ด้วย ส่วนนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล ก็ต้องช่วยผลักดัน ทุกวันนี้ยังมีการประชุมร่วมกันอยู่เลย เพื่อนำนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลที่ให้สัญญากับประชาชน เอามาเขียนเป็นหนังสือเล่มหนึ่ง ให้ท่านนายกฯ ได้อ่านในวันแถลงนโยบาย

“เราทำการบ้านกันอย่างหนัก เพราะต้องนำนโยบายมาปฏิบัติ อย่างการศึกษา เราก็ต้องทำให้เด็กไทยเติบโตด้วยความรู้ ความสามารถ มีไอคิว อีคิว และมีความสามารถในการหารายได้ รวมถึงเรื่องหนี้สิน พรรคภูมิใจไทยเราก็ผลักดันเรื่องหนี้ กยศ.มาตลอด ก็ต้องไปหารือกับกระทรวงการคลัง บอกถึงความจำเป็น ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ยากเพราะพรรคเพื่อไทยเอง ก็มีแนวทางงดดอกเบี้ย กยศ. ซึ่งตรงกับแนวทางของพรรคภูมิใจไทย ผมเลยมั่นใจว่าเราคุยไปในแนวเดียวกัน เพื่อประโยชน์ของเยาวชนในประเทศ ไม่ว่าจะได้ไปดูกระทรวงนั้นหรือไม่ เราก็ทำเรื่องนี้ เพื่อลดภาระของผู้กู้ยืม” นายอนุทินกล่าว

ถามย้ำถึงคุณสมบัติของรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินกล่าวว่า ส่วนใหญ่เป็นข้อกล่าวหา แต่คุณสมบัติที่นำเสนอรายชื่อต่อท่านนายกฯ เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ผ่านการตรวจสอบเบื้องต้น นอกจากนั้น เจ้าตัวก็ต้องรับรองคุณสมบัติของตัวเองก่อนรับตำแหน่งสำคัญ “ผมเชื่อว่าคนที่ผมนำเสนอให้เป็นหนึ่งในคณะรัฐมนตรี ผมนำเสนอด้วยความสามารถ ความทุ่มเท ความเสียสละ ความตั้งใจทำงาน ความเป็นนักบริหารของพวกเขา เรามีข้าราชการประจำที่พร้อมทำงานร่วมกับฝ่ายนโยบายอยู่แล้ว โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือประโยชน์ของพี่น้องประชาชน เพื่อบ้านเมือง จึงขอให้มีความมั่นใจ” นายอนุทินกล่าว

เมื่อถามว่า ได้หารือกับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ถึงการดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่ข้อความเหล่านั้นหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ยังไม่ได้คุย แต่ตนเชื่อว่านายชาดา ได้รับรองตนเองว่าไม่ได้ขาดคุณสมบัติอะไร ฉะนั้น เวลามีคนเห็นต่างกัน จึงต้องมีกฎหมาย มีระเบียบ ข้อบังคับอะไรต่างๆ เป็นตัวตัดสิน ดังนั้นเราต้องตัดสินด้วยกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน เตรียมสอบสวน เลิกนำเข้าเนื้อหมู-เครื่องใน จากอียู
วิจารณ์สนั่น "น้องไนซ์" คว้ามือถือแอดมินเชื่อมจิต โอนเงินให้ตัวเอง เฮลั่นครบแสนแล้ว
สหรัฐ ใส่ความวัคซีนซิโนแวค เตะตัดขาคู่แข่ง
ซาอุฯ คลื่นความร้อนทำผู้ร่วมพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
มุสลิมฉลองวันอีดไร้รื่นเริง
"บิ๊กเต่า" นำทีมสอบลูกเรือขโมย "เรือน้ำมันเถื่อน" ที่สงขลา จ่อขยายผลหาผู้อยู่เบื้องหลัง
รบ.ยกผลงานชิ้นโบว์แดง "ซาอุฯ" ไฟเขียวนำเข้าวัว-แกะ-แพะไทยแล้ว
สธ.เตรียม 6 มาตรการ รับมืออุทกภัย 35 จว.เสี่ยง จัดทีมเฝ้าระวัง ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง
ศึกนัดล้างตา "ทักษิณ" ทุบ "บิ๊กแจ๊ส" ชิงเจ้าถิ่นคืน ดับ "ส้ม" ครองเมือง สมรภูมินี้ "พท." เดิมพันสูงลิ่วต้องชนะสถานเดียว
"กวินทร์" ประกาศแขวนถุงมือ ปิดฉาก 17 ปี ร่ายยาวความทรงจำที่มีค่า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น