No data was found

“หมอวรงค์” เบิกเนตร “ทนายอั๋น” ปมยื่นกกต.ยุบไทยภักดี ท้าแน่จริงให้แจ้งความผิด 112

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอวรงค์” เบิกเนตร “ทนายอั๋น” ซัดพวกหิวแสง ปมยื่นกกต.ยุบไทยภักดี และร้องกองปราบตรวจสอบ ท้าแน่จริงให้แจ้งความผิด 112 พร้อมให้ความรู้ระบอบราชาธิปไตย ประเทศสากลใช้อยู่แล้ว เย้ยไม่เคยศึกษา

จากกรณีที่นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ ยื่น กกต.ขอให้พิจารณาส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยภักดี เพราะชูแนวคิดระบอบราชาธิปไตย อาจขัดรัฐธรรมนูญเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง และทนายอั๋นยังร้องกองปราบให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานไทยภักดี ว่าทำผิดมาตรา 112 หรือไม่ เพราะยื่นคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษ ล่าสุดนายแพทย์วรงค์ ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ตนร้องเรียนกรมราชทัณฑ์กรณีมีกระแสข่าวว่านายทักษิณจะขอพระราชทานอภัยโทษเป็นกรณีเฉพาะบุคคล เพราะเป็นนักโทษหนีคดีและเป็นนักโทษคดีทุจริต อีกทั้งยังไม่มีพฤติกรรมที่ทำคุณงามความดีในเรือนจำเลย แต่กลับจะให้สิทธิพิเศษทำเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษเป็นกรณีเฉพาะบุคคล จึงถามว่าเหมาะสมหรือไม่ ที่สำคัญคือ เมื่อเป็นคดีทุจริต จะทำให้นักโทษคดีการเมืองที่เป็นคดีทุจริต สามารถเอาเป็นเยี่ยงอย่างได้ และต่อไปนี้นักการเมืองไม่ต้องกลัวการทุจริต พวกตนจึงเตือนไปยังกรมราชทัณฑ์ว่าจะทำอะไรคิดให้ดี และรอบคอบ อย่าโยนเผือกร้อนให้เบื้องบน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้านนายแพทย์วรงค์ ยังกล่าวถึงทนายอั๋นด้วยว่า เป็นทนายหิวแสง เพราะไม่แน่จริง หากแน่จริงตนท้าให้ร้องกองปราบว่าตนผิดมาตรา 112 ตนจะให้ทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีทันที จะได้รู้จักเข็ดหลาบเสียบ้าง และอย่างน้อยจะได้เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าพวกที่อ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เป็นพวกที่เอามาตรา 112 ไปรังแกคนอื่น

 

ส่วนการที่ทนายอั๋นไปยื่นร้องกกต.ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยภักดี จากการเสนอระบอบราชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญนั้น นายแพทย์วรงค์ ได้ยกข้อมูลจากหนังสือราชาธิปไตยที่เขียนโดย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งนายอเนกเขียนไว้ชัดเจนว่า สังคมไทยเป็นสังคมที่ปกครองแบบราชาธิปไตยด้วยตัวเองอยู่แล้ว แต่คนจำนวนหนึ่งเมื่อได้ยินคำนี้ก็รู้สึกตกใจ ไปนึกถึงระบอบสมบูรณาสิทธิราชย์ ซึ่งไม่ใช่ ยกตัวอย่างง่ายๆ นายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรี จะต้องโปรดเกล้าฯ และต้องถวายสัตย์ก่อนจะเข้าทำงาน นี่คือบทบาทของราชาธิปไตยอยู่แล้ว

 

 

 

 

อีกทั้งในทางสากลก็มีการปกครองในระบอบราชาธิปไตย เช่น อังกฤษ อีกทั้งจากการจัดอันดับดัชนีความเป็นประชาธิปไตยประเทศต่างๆทั่วโลก ในปีล่าสุด ซึ่งประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ประเทศที่ปกครองแบบราชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ หรือ Constitutional Monarchy เป็นประเทศที่มีดัชนีความเป็นประชาธิปไตยสูงมาก อาทิ นอร์เวย์ เป็นอันดับ 1 ของโลก ,สวีเดน อันดับ 4 ของโลก ,เดนมาร์ก อันดับ 6 ของโลก ,เนเธอร์แลนด์ อันดับ 9 ของโลก ดังนั้นอย่าตกใจกับคำๆนี้ ในทางสากลมีคำว่าราชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ฉะนั้นคนที่ไลฟ์ด่าตนหรือไปร้องยุบพรรคไทยภักดี พวกคุณไม่ได้ศึกษาว่าการปกครองรูปแบบนี้มีอยู่แล้วบนโลกนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น