No data was found

ตำรวจภาค 3 แถลงจับกุมไล่ล่าผู้ต้องหาขนยาเสพติดข้ามชาติก่อนรถเสียหลักลงข้างทางรวบของกลางยาบ้ากว่า 2 ล้าน มูลค่าหลายสิบล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 28 สิงหาคม 2566 พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภาค 3 พร้อมด้วยพล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภจว.นครราชสีมา ได้ร่วมแถลงจับกุมยาบ้าจำนวน 2 ล้านเม็ด ที่บริเวณหน้ากองบัญชากาตำรวจภูธรภาค 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยพฤติการของคนร้ายทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากผ่านถนนเจนจบทิศ หมายเลข 207 ผ่าน อ.คง จว.นครราชสีมา จึงได้วางกำลังซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดเส้นทางแต่ไม่พบ จนเมื่อวันที่ 26  สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 23.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถยนต์ตกถนน จึงไปตรวจสอบพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ สีบรอนด์ ทะเบียน บธ 306 สุรินทร์ ตกอยู่ข้างทาง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ผู้ที่มากับรถได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นภายในรถพบยาบ้าจำนวน 5 กระสอบ เป็นยาบ้าประมาณ 2 ล้านเม็ด อยู่ในกระบะท้ายรถ

ข่าวที่น่าสนใจ

จึงได้จัดกำลังออกตรวจติดตามผู้ที่หลบหนี และเชื่อว่าจะต้องออกมาหรือมีผู้มารับจากที่เกิดเหตุ ต่อมาเวลาประมาณ 01.30 น. ในขณะกำลังเคลื่อนย้ายจะนำยาบ้าและรถยนต์ของกลางไปที่ สภ.คง ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน บว 5591 สุรินทร์ ขับขี่มาจอดบริเวณที่เกิดเหตุมีชายสามคนลงมาถ่ายรูปรถคันที่ขนยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่ได้แสดงตัว ชายทั้งสามคนได้วิ่งขึ้นรถยนต์ขับขี่หลบหนี แต่รถเสียหลักลงข้างทาง  มีชายคนหนึ่งวิ่งหลบหนีเข้าไป  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในรถพบผู้ต้องหาเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี และ 14 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ อ.ยางสีสุราช  จว.มหาสารคาม  ตรวจค้นภายในรถพบลูกกระสุนปืนขนาด  9 มม. นวน 11 นัด ลูกกระสุนปืน  ขนาด 38 มม. จำนวน 7 นัด ปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 4 ปลอก ปลอกกระสุนขนาด 38 มม. จำนวน 1 ปลอก ซุกซ่อนอยู่ในรถ และจากการสอบถามเยาวชนทั้ง 2 คน แจ้งว่า ผู้ที่หลบหนีไป ชื่อ นายทองคำ จันดาหัวดง อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.ยางสีสุราช  จว.มหาสารคาม  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวนายทองคำ จันดาหัวดง   ได้นำส่ง พงส.ดำเนินคดี  รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้จำนวน  2 ล้านเม็ด และรถยนต์จำนวน 2 คัน จะได้ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการและตรวจยึดทรัพย์สินต่อไป

ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กต่าย” ตั้ง “ประจวบ” รักษาการรองผบ.ตร. จับตาโยกย้ายใหญ่ต.ค.นี้
ตร.บุกรวบ กรรมการบริษัททัวร์ "ก้าวเจริญ 30 ทัวร์" ขายทัวร์ทิพย์ พบเหยื่อหลงเชื่อเพียบ
ไอเดียบรรเจิด สภ.นิคมพัฒนา ระยอง โชว์ห้องขังสีเขียว ว่างหลุดจอง แต่ไม่อยากให้เข้ามาอยู่
"ปคบ." ลุยเอาผิด "ลอตเตอรี่พลัส" ชี้หนีเปิดแอปเลี่ยงไม่พ้นคดี จ่อสอบฟอกเงินด้วย
อังกฤษฉาว ทำผู้ป่วยเสียชีวิตหลายพันคน ด้วยเลือดติดเชื้อ
มือปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" เข้ามอบตัว อ้างเจอในโทรศัพท์แฟนเก่า เลยส่งต่อให้เพื่อน
"รมว.ดีอี" ย้ำเดินหน้าบังคับใช้กม. "ลอตเตอรี่ พลัส" ลั่นหนีเปิดแอปฯก็ต้องสั่งปิด
"เพื่อไทย" แถลงการณ์แสดงจุดยืน 10 ปี รัฐประหาร ยันเดินหน้าเร่งแก้รธน.ฉบับประชาชน
3 นิ้ว บุกทำเนียบ จี้รัฐบาลตรวจสอบการเสียชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ชูป้ายคืนสิทธิประกันตัวผตห.คดี 112
“มูลนิธิราชพฤกษ์” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.7 เช่าพื้นที่สุสาน Golders Green ลอนดอน ปลูกต้นไม้ ยกย่องเป็นกษัตริย์นักประชาธิปไตย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น