No data was found

“ศุภชัย” ฉะ “สาทิตย์” ใส่ร้าย “ชวรัตน์” โยงโกงสอบเข้ารร.นายอำเภอ

กดติดตาม TOP NEWS

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณีที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหากรณีการสอบนายอำเภอ สมัยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีต รมว.มหาดไทย ว่าในสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ตนเป็นรองโฆษกรัฐบาล และ เป็นโฆษกกระทรวงมหาดไทย ทำงานใกล้ชิดกับ รมว.มหาดไทย ในคดีนี้ ที่สุดแล้วมีการดำเนินคดี กับฝ่ายประจำ คือ อธิบดีกรมการปกครอง และข้าราชการอื่น ในกรมการปกครอง และคดีดังกล่าวถึงที่สุดแล้ว นายชวรัตน์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในขณะนั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นในการกระทำผิดดังกล่าว ไม่เคยถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการกระทำนั้นแต่อย่างใด

“การที่นายสาทิตย์ มาให้ความเห็นในรายการเจาะลึกทั่วไทยฯ จึงเป็นการพูดที่สร้างความคลุมเครือ ให้สังคมโดยทั่วไป หลงเชื่อว่านายชวรัตน์ มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงเป็นการใส่ร้ายป้ายสีด้วยข้อความอันเป็นเท็จ เป็นการหมิ่นประมาทโดยเจตนา อย่างไรก็ตาม หากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะได้รับการแต่งตั้งเป็น รมว.มหาดไทย กรณีดังกล่าวก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์หรือเกี่ยวข้องกับการที่นายชวรัตน์ เคยเป็นรมว.มหาดไทย แต่อย่างใด” นายศุภชัย กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศุภชัย กล่าวว่า เวลานี้นายสาทิตย์ ยังสำคัญตัวเองผิด ว่าตัวเองมีความสำคัญ จึงกล้ามาแสดงความเห็นวิพากย์วิจารณ์การจัดตั้งรัฐบาล ทั้งที่ผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา ประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 2 ของ จ.ตรัง ไม่ได้ให้ราคา จากที่เคยได้รับการเลือกตั้งมาเป็นส.ส. กลับสอบตก ได้คะแนนมาเพียง 17,000 คะแนน ในขณะที่ผู้ได้รับเลือกตั้งจากพรรคพลังประชารัฐ คือนายทวี สุระบาล ได้คะแนน ชนะขาดลอย 63,000 คะแนน ดังนั้นนายสาทิตย์ ควรเจียมเนื้อเจียมตัว สงบปากสงบคำ ยอมรับความพ่ายแพ้ ไปช่วยปฏิรูป ดูแลพรรคของตัวเอง ซึ่งตกต่ำ หรือทบทวนตัวเองว่าตนมีส่วนทำให้ความตกต่ำของพรรคนั้นเป็นเพราะตัวเองด้วยหรือไม่ แทนที่จะมาวิพากย์วิจารณ์พรรคการเมืองอื่น ในสมัยที่แล้ว นายสาทิตย์ ได้ทำสวนมติพรรคร่วมรัฐบาลโดยออกมาคัดค้านเรื่องกฎหมายกัญชา ทั้งที่ กฎหมายฉบับดังกล่าวถือได้ว่าเป็นกฎหมายของรัฐบาลที่ออกมาควบคุมการใช้กัญชา ปกป้องสังคมเพื่อให้ใช้ประโยชน์ของกัญชาอย่างสูงสุด โดยมีการใส่ร้ายป้ายสีกล่าวหาว่าพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคกัญชา แต่วันนี้พรรคกัญชา ได้ ส.ส.71 ที่นั่ง แต่พรรคที่นายสาทิตย์สังกัดอยู่ได้มาเพียงแค่ 25 ที่นั่ง

 

ส่วนเรื่องที่ว่าพรรคภูมิใจไทย สนับสนุนกัญชา แล้วจะมาปราบปรามยาเสพติดได้อย่างไรนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นเพราะความไม่เข้าใจเรื่องประโยชน์ และคุณค่าของกัญชาที่ประชาชนจำนวนมากใช้ประโยชน์ทางการเเพทย์ และเศรษฐกิจ การที่นายสาทิตย์ มีมุมมองว่ากัญชาเป็นยาเสพติด ทั้งที่กัญชาฯ สามารถนำมาใช้เป็นคุณประโยชน์ ให้รอดู รมว.มหาดไทย คนใหม่ ว่าจะทำหน้าที่ มีผลงานอย่างไร พรรคภูมิใจไทย ไม่มีวาระซ่อนเร้น หรือAgenda แต่เรามีความโปร่งใส

“อยากเรียกร้องให้นายสาทิตย์ อยู่อย่างสงบ อย่าได้ออกมาให้ความเห็นอะไรกับสังคมเลย เพราะประชาชน ในอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ได้แสดงให้เห็นว่า เขาไม่เอาคุณ สิ่งที่แสดงให้เห็นคือความไม่มีวิสัยทัศน์ของคุณ ในการที่รัฐบาลจะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป” นายศุภชัย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น