No data was found

“เจ๊จุก” แซวเจ็บ “เก็ท-วารุณี” ผตห.คดี 112 พลาดแรง ไม่ขอ “พิธา” เป็นนายประกัน ไม่แน่ใจโดนเทหรือยัง เหตุติดคุกจริงแค่ 10 คน

กดติดตาม TOP NEWS

"เจ๊จุก" แซวเจ็บ "เก็ท-วารุณี" ผตห.คดี 112 พลาดแรง ไม่ขอ "พิธา" เป็นนายประกัน ไม่แน่ใจโดนเทหรือยัง เหตุติดคุกจริงแค่ 10 คน

จากกรณีที่วานนี้ 27 ส.ค. 66 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว “เก็ท โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง” แกนนำกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว คดีผิดมาตรา 112 กรณีปราศรัยในกิจกรรมทัวร์มูล่าผัว พาดพิงในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระราชินี ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 หลังศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาจำคุกเก็ท โสภณ รวมจำคุก 3 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ไปเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม และได้ยื่นขอประกันตัว

 

โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว จำเลยปราศรัยด้วยข้อความที่ถือเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 3 ปี 6 เดือน หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อีกทั้งยังรายงานว่า ศาลฎีกามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว “น้ำ” วารุณี ชาวพิษณุโลกวัย 30 ปี หลังยื่นอุทธรณ์คำสั่งไปเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุก ประกอบกับศาลฎีกาเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตระหว่างอุทธรณ์มาแล้ว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าจำเลยอาจจะหลบหนี ส่วนเหตุผลตามคำร้องที่อ้างอาการเจ็บป่วยจำเลยมีสิทธิได้รับการรักษาตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์อยู่แล้วให้ยกคำร้อง

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด “เจ๊จุก คลองสาม” โพสต์ทวิตเตอร์ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ไปขอให้ #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ หรือ ส.ส. พรรค #ก้าวไกล มาเป็นนายประกัน หรือเป็นผู้กำกับดูแลให้สิ ศาลท่านอาจจะเมตตา เหมือนตอนที่ #พิธา มาเสนอตัวเป็นนายประกันให้ #ตะวันแบม

แต่เขาจะยังอยู่ข้างพวกมึงอยู่ไหม อันนี้ก็อีกเรื่องนึงนะคะ แต่เจ๊มั่นใจว่า พวกมึงโดนเทแล้วคะ

 

 

 

และอีกโพสต์ระบุว่า ห๊ะ อะไรนะคะ! จำนวนคนติดคุกเพราะ #มาตรา112 มี 10 คนแล้ว! ย้ำ 10 คน! แล้วคนไทยเดือดร้อนเพราะ 112 ตรงไหนก่อน ถึงกับไม่ยอมถอยกันเลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น