logo

หน่วยจัดการเด็กฯ จ.ศรีสะเกษ และยโสธร จัดเวทีปฐมนิเทศพัฒนาเด็ก และเยาวชนที่รับทุนฯ

ศรีสะเกษ - หน่วยจัดการเด็กฯ จังหวัดศรีสะเกษ และยโสธร จัดเวทีปฐมนิเทศพัฒนาเด็กและเยาวชนที่รับทุนในการดำเนินโครงการสร้างสรรค์ จาก สสส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้  นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมพบปะเสริมกำลังใจให้กับผู้รับทุนสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมโครงการจากหน่วยจัดการเสริมสร้างสุขภาวะเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ยโสธร (NODE) ภายใต้การสนับสนุนสำนักสร้างสรรค์โอกาส สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมกันนี้ได้ร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์การปักธงหมุดหมายที่จะร่วมสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยมีนายวัฒนา พุฒิชาติ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะที่ปรึกษาหน่วยจัดการฯ นายพงศ์ภัค มงคลชัยพาณิชย์ หัวหน้าหน่วยจัดการฯ ว่าที่ร้อยตรีสมปอง เอมรัตน์ นายธีระพงษ์ วงษ์จอม และนายคำดี ภักพวง ในฐานะทีมหนุนเสริมติดตามโครงการ และตัวแทนภาคธุรกิจ/เอกชน โดยได้รับเกียรติจาก นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ นายวรโชติ เจริญประเสริฐ ประธาน YEC จังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้มาร่วมให้ข้อแนะนำเติมเต็มและการต่อยอดให้กับโครงการ เพื่อให้เกิดความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ร่วมให้การต้อนรับ

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งถือถือเป็นจุดเริ่มต้น สร้างความพร้อมในการดำเนินกิจกรรมในแต่ละพื้นที่ ซึ่งมีระยะเวลาในการดำเนินโครงการ 6 เดือน เป็นโอกาสอันดีที่วันนี้ได้เติมเต็มกำลังใจให้กับพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของสภาพทางสังคม ซึ่งจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันเด็กและเยาวชนมีสภาพแวดล้อมที่รายล้อมด้วยสิ่งยั่วยุ และอบายมุขต่างๆ รวมถึงบนโลกออนไลน์ ที่เด็กและเยาวชนเข้าถึงได้ง่าย ทุกวัน เวลา และไม่มีขีดจำกัด ขอชื่นชมเด็กๆ ทุกกลุ่มที่ได้เสียสละในการทำหน้าที่เป็นแกนนำหลักเพื่อจะแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่มีอยู่ในระดับพื้นที่อย่างสร้างสรรค์

 

 

ด้านนายวัฒนา พุฒิชาติ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะที่ปรึกษาหน่วยจัดการเด็กฯ กล่าวว่า “หน่วยจัดการสร้างเสริมสุขภาวะเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ยโสธร” ในฐานะกลไกกลางในการพัฒนาศักยภาพเด็ก เยาวชน และพี่เลี้ยง รวมถึงเก็บรวบรวมข้อมูลด้านเด็ก เยาวชน และวิเคราะห์ผลลัพธ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานของกลุ่มเด็กและเยาวชน นำมาสู่การออกแบบการเคลื่อนงานแบบบูรณาการและกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนในเชิงนโยบายด้านเด็กและเยาวชน ซึ่งมีความสอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ โดยจังหวัดศรีสะเกษ ดำเนินการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและ “พัฒนาคนทุกช่วงวัย” อย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมของคนทุกช่วงวัย” ในจังหวัดศรีสะเกษ ดังคำที่ว่า “สุขเสมอกัน…ที่ ศรีสะเกษ” ตามประกาศจังหวัดศรีสะเกษ และขอขอบคุณภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคสังคม ที่จะคอยประคับประคองหนุนเสริมให้กับเด็ก เยาวชน ให้ได้รับประสบการณ์ใหม่หรือโอกาสใหม่ๆ ที่จะได้เรียนรู้ และจะร่วมกันผลักดันในการทำงานด้านเด็กและเยาวชนเป็นวาระในการพัฒนาร่วมกัน

 

 

 

 

ขณะที่นายพงศ์ภัค มงคลชัยพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าหน่วยจัดการฯ กล่าวว่า สำหรับกระบวนการพัฒนาและส่งเสริมเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ยโสธร มุ่งเน้นให้มีทักษะชีวิตมีภูมิคุ้มกันด้านปัจจัยเสี่ยง และสร้างปัจจัยเสริมสุขภาวะ จำเป็นต้องให้ความรู้ด้านวิชาการ การให้การสนับสนุน ด้านทรัพยากร และการให้ความรู้ด้านกระบวนการดำเนินงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมให้เกิดองค์กรหรือกลุ่มเด็กและเยาวชนสุขภาวะ มีการรวมกลุ่มและมีแกนนำในการขับเคลื่อนงาน หรือกิจกรรมที่สร้างสรรค์ การเพิ่มพฤติกรรมสุขภาพ และการเฝ้าระวังสถานการณ์เพื่อการสร้างภูมิคุ้มกัน อย่างต่อเนื่อง และยังเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้รวมพลังและพัฒนาศักยภาพที่มีอยู่ในตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาศักยภาพครั้งนี้ จะช่วยให้เด็กและเยาวชนแต่ละกลุ่มโครงการได้รู้ว่าสิ่งที่ทำนั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงกับตัวเอง กลุ่มเป้าหมาย สภาพแวดล้อม หรือสังคมอย่างไร เป็นการทำงานโดยมีความคาดหวังและเป้าหมายในการเกิดผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน จะสามารถช่วยให้การพัฒนาด้านเด็กและเยาวชนมีทิศทางหรือแนวทางในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างมีคุณภาพ เป็นการต่อยอดที่ สร้างการเรียนรู้สร้างสรรค์ และสร้างโอกาสได้เป็นอย่างดี.

 

 

 

 

พีรชัย  วงษ์เลิศ  ผู้สื่อข่าว รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดยิ่งใหญ่อลังการ ประมวลภาพ “Bangkok Pride Festival 2024” คนไทย-ต่างชาติร่วมแสนเดินขบวนสะบัดธงไพรด์สีรุ้ง
"นายกฯ" พร้อมผลักดันควายไทยเป็น Soft Power สร้างรายได้เกษตรกร​
พ่อ-แม่ เศร้าลูกหนีไปเล่นน้ำตก สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต
ผบช.ภ.1 แถลงรวบ “โฟโต้” มือฆ่าหมกคอนโดฯ สารภาพ ปมขัดแย้งธุรกิจ
"ผู้ช่วยครูสาว" ร้องสายไหมต้องรอด ถูกเจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด บุกตบถ่ายคลิปประจาน ผวากลับมาทำร้ายซ้ำ
สุดคึกคัก "นายกฯ" ควง "อุ๊งอิ๊ง” สวมเสื้อสีรุ้ง ร่วมขบวนพาเหรด Pride Festival 2024 ชาว LGBTQIAN+ ต้อนรับแน่น
รวบตัว "หนุ่มรับจ้างทำความสะอาด" ขโมยเงิน นทท.ญี่ปุ่น อ้างเอาไปผ่อนรถเพราะกลัวโดนยึด
สอบสวนกลาง ร่วม FBI ทลายองค์กรอาชญากรรมไซเบอร์ระดับโลก โจมตีระบบองค์การใหญ่ เสียหายกว่า 190 ประเทศ
ข่าวดี "พิพัฒน์" แจ้งรับสมัครคนไทย ทำงานบนเครื่องบิน "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" 400 อัตรา สวัสดิการจัดเต็ม
"วราวุธ" สยบข่าว หลังลือหนัก พม. จ่อเลิกจ้างพนักงานราชการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น