logo

เปิดที่มาฉายา “ผู้กำกับ โจ้ เฟอร์รารี่”

Top News เปิดที่มาของฉายา "ผู้กำกับ โจ้ เฟอร์รารี่" พบเส้นทางสีเทาที่มาของแหล่งเงินจำนวนมหาศาล

จากกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผู้กำกับ โจ้ เฟอร์รารี่” ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กลายเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่า นายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ภายหลังได้มีคลิปสะเทือนขวัญถูกนำมาเผยแพร่ซึ่งบุคคลในคลิปเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด หรือชุด 05 สภ.เมืองนครสวรรค์ จับกุม นายจิระพงศ์ มาสอบสวนขยายผลที่โรงพัก และมีการเรียกเงินผู้ต้องหา 2 ล้านบาท จากนั้นมีเหตุการณ์เอาถุงดำมาคลุมหัวผู้ต้องหาเพื่อทรมาน เป็นเหตุให้ นายจิระพงศ์ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต แล้วให้ตำรวจชุดปฏิบัติการแจ้งกับแพทย์ว่า ผู้ต้องหาเสพยาเกินขนาดเป็นเหตุให้เสียชีวิต

 

ล่าสุดวันที่25 ส.ค. 2564 ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้สอบถามแหล่งข่าว เพื่อหาข้อมูลที่มาของฉายา “ผู้กำกับ โจ้ เฟอร์รารี่” ทราบว่า ผู้กำกับโจ้มีคอนเน็กชั่นธุรกิจสีเทา ทำให้เขาเห็นโอกาสทำมาหากินกับ “รถหรู และซูเปอร์คาร์” โดยเริ่มจากเลือกจับรถหรูทั้งมือหนึ่งและมือสองจากประเทศเพื่อนบ้านเนื่องจากมีราคาถูก ก่อนจะลักลอบแอบนำเข้าประเทศไทย จากนั้นทำทีปั้นคดีว่า “จับรถหรู” ของผู้ต้องสงสัยหรือปั้นคดีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อยึดของกลางที่เป็นรถยนต์หรูก่อนส่งให้กรมศุลกากร เพื่อขึ้นรางวัลนำจับ หรือมีการสมคบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำออกประมูลขายทอดตลาด ซึ่งในแต่ละเดือนกรมศุลกากรจะจัดงานประมูลรถหรูขายทอดตลาดเดือนหนึ่งหลายร้อยคัน คาดว่า เป็นรถในเครือข่ายของ ผู้กำกับโจ้ มากกว่า 50% ของรถหรูทั้งหมด

 

ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปยัง นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ถึงเรื่องรางวัลนำจับจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมทำคดียึดรถหรูที่ไม่ผ่านกระบวนการของกรมศุลกากร โดยนายชัยยุทธ เผยว่า หลักการกรณีที่รถนำเข้ามาโดยไม่ผ่านกรมศุลกากรหรือการแอบลักลอบนำเข้า เมื่อมีการจับกุมตามกฎหมายของกรมศุลการกร ผู้ดูแลการจับกุมจะต้องส่งของกลางให้กับกรมศุลกากรเพื่อเก็บดูแลรักษาเอาไว้

 

โดยกฎหมายของกรมศุลกากร ปัจจุบันมีกำหนดให้รางวัลแก่ผู้ดำเนินการจับกุม ร้อยละ 20% แต่ไม่เกิน 5 ล้านบาท หลังผู้เชี่ยวชาญตีราคาของรถหรู ซึ่งการที่จะเช็คว่ารถแต่ละคันในแต่ละเดือนเป็นของผู้ดำเนินการจับกุมคนไหน ต้องเช็คทีละแฟ้มทีละคดีของการยึดรถ ไม่สามารถเช็คผ่านระบบคอมพิวเตอร์ได้ เพราะยังไม่มีระบบรองรับในตรงนี้ เป็นการลำบากในการตรวจเช็คเนื่องจากใช้เวลานาน ส่วนที่ผ่านมามีเคสที่ผู้กำกับโจ้จับกุมได้มากน้อยแค่ไหนนั้น ตนไม่ทราบ คงต้องไปดูข้อมูลย้อนหลังว่าผู้กำกับโจ้มีชื่อเป็นคนจับกุมกี่เคส และได้รับเงินรางวัลนำจับหรือไม่

 

ส่วนเรื่องการประมูลรถหรูขายทอดตลาดนั้น ทางกรมศุลกากรได้ยกเลิกไปแล้วเมื่อปลายปี 2563 เนื่องจากกฎหมายตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบกขณะนี้ จะไม่จดทะเบียนให้กับรถเก่าที่นำเข้ามาแล้ว โดยเปลี่ยนวิธีเป็นการเก็บรักษาเอาของกลางเอาไว้แทน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.ฟ้า เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ปล่อยปลาถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระราชินี
ชื่นชม แท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงินได้เกือบ 8 หมื่นบาท ประสานส่งคืนชาวต่างชาติ
กฟภ.เริ่มแล้ว ขานรับนโยบาย"มท.1" เดินหน้าตรวจสอบ เรียกเก็บค่าพาดสายสื่อสารค้างจ่ายผิดกม.
อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ ใกล้เปิดศึกเต็มรูปแบบ
เช็กได้เลย กกต. แจงขั้นตอนเลือกสว. ระดับอำเภอ 9 มิ.ย.นี้ มี "2 รอบ"
วธ.จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ "สถาบันพระมหากษัตริย์" ประจำปี 67 เชิญชวนประชาชนชาวไทย ร่วมแสดงความจงรักภักดี
ลาวาเย็น ไหลบ่าท่วมหมู่บ้านฟิลิปปินส์ (คลิป)
นักท่องเที่ยวเจอน้ำจากท่อ น้ำตกหยุนไถซาน (คลิป)
เอ็กซ์หรือทวิตเตอร์เปิดให้โพสต์คลิปโป๊ได้แล้ว
“พิพัฒน์” ควง “ชาดา” สร้างหลักประกันแรงงานอิสระภาคเหนือ ชูมาตรา 40 ทดแทนการขาดรายได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น