No data was found

“เดชอิศม์” โต้โดนครหาทรยศ โวเป็นสส.รุ่นใหม่คุยได้ทุกพรรค แจงร่วมรัฐบาลต้องเป็นมติปชป. มีเทียบเชิญเพื่อไทย

กดติดตาม TOP NEWS

"เดชอิศม์" นำ 16 สส.ปชป. แถลงโหวตสวนมติพรรค เพราะพรรคไม่มีเอกภาพ-ไม่มีมติชัดเจน ชี้ 3 เสาหลักยังโหวตคนละทาง ลั่นเป็นสส.ยุคใหม่ ไม่รับมรดกความขัดแย้ง ขอเป็นฝ่ายค้าน ไม่กะเหี้ยนกะหือรือเป็นรัฐบาล หากบินไปพบ"ทักษิณ" มีความผิด คงถูกประหารชีวิต ย้อนโทษขับออก ไม่รู้ใครขับใคร เพราะต้องใช้มติกก.บห.-สส.พรรค

วันที่ 24 ส.ค.66 ที่รัฐสภา นายเดชอิศม์ ขาวทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำกลุ่ม 16 สส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวกรณีที่ 16 สส. พรรคประชาธิปัตย์โหวตสวนมติ ให้ความเห็นชอบนายเศรษฐา ทวีสินเป็นนายกรัฐมนตรีว่า พรรคประชาธิปัตย์เริ่มไม่มีเอกภาพตั้งแต่การประชุมวิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 2 รอบ ซึ่งมีเจตนาที่จะให้องค์ประชุมร่วมทั้ง 2 ครั้งทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรค พี่น้องส.สและค่าใช้จ่ายของพรรค

 

 

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่าน มาสส. ของพรรคประมาณ 20 คนจึงได้ฟังการอภิปรายของสมาชิกรัฐสภา ซึ่งสส. เกือบ 100% สามารถรับได้เพราะมองว่าปัญหาเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี จนกระทั่งถึงการลงมติ 3 คนแรกพบว่านายจุรินทร์ งดออกเสียง นายชวนหลีกภัยและนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ลงมติไม่เห็นชอบ ทำให้สส. มองว่า พรรคไม่มีมติ เพราะหากมีมติจะไม่สามารถแหกออกได้ สส. จึงยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นที่ตั้ง

และที่ผ่านมาเรามองว่าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลสมานฉันท์กปปส. เคยขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายเนวิน ชิดชอบ และกลุ่มเพื่อเนวิน ก็เคยเป็นงูเห่า ออกมา สนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีพวกเขายังสมานฉันกันได้ เราเป็นประชาธิปัตย์ยุคใหม่ไม่เคยสวมเสื้อเหลืองเสื้อแดง เราไม่ควรรับมรดกความขัดแย้งจากรุ่นเก่า สส. เห็นว่าเราควรสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งรวมเสียงข้างมากได้เป็นนายกรัฐมนตรี แม้เราจะเป็นฝ่ายค้าน จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้สส.16 คนโหวตให้นายเศรษฐา ทวีสิน

 

 

 

 

 

พร้อมกันนี้นายเดชอิศม์ ยังยืนยันว่า ตอนนี้เราเป็นฝ่ายค้านเต็มตัว ในฐานะสส. ประชาธิปัตย์และพรรคฝ่ายค้าน เราไม่กระเหี้ยนกระหือรือที่จะไปเป็นรัฐบาล และเราก็ไม่มีอำนาจตัดสินใจเองได้ทุกอย่างต้องเป็นไปตามมติของพรรค แต่อย่างไรก็ตามต้องมีหนังสือเทียบเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคการนำมาก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

ส่วนกรณีที่บินไปพบนายทักษิณ ชินวัตรที่ฮ่องกง นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ตนเป็นสส.รุ่นใหม่พบพูดคุยได้ทุกพรรค เราแยกหน้าที่ออกจากความผูกพัน หน้าที่กับความแค้นความอคติในอดีต และส่วนตัวเองก็สนิทกับหัวหน้าพรรคเกือบทุกพรรค ถ้าการบินไปพบนายทักษิณ เป็นความผิด คงต้องถูกประหารชีวิตเพราะสนิทกับหัวหน้าพรรคทุกพรรค

ส่วนที่หลายคนมองว่าสส.ทั้ง 16 คนต้องการให้พรรคมีมติขับออกจากพรรคเพื่อไปหาพรรคใหม่นั้น นายเดชอิศม์ ระบุว่า ปกติการจะมีมติขับออกต้องเป็นการหารือร่วมกันระหว่างสส. พรรคและกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเสียงสส.ส่วนใหญ่อยู่ฝั่งนี้หมดแล้ว ไม่รู้ใครจะขับใครออกกันแน่ แต่ส่วนตัวตอนนี้ฝ่ายเราไม่คิดจะขับใครออกจากพรรค อยากให้มีการพูดคุยเจรจาแต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครมาเจรจากับเราเลย ขอยืนยันว่า ตนไม่อยากรับมรดกความเคียดแค้นจากอดีต อยากทำในสิ่งที่ดีๆ จริงๆแล้วพวกเรายินดีที่จะออกจากตำแหน่งสส. วันนี้ วันพรุ่งนี้ได้เลย หากรู้สึกว่าได้ทรยศประชาชน ไม่ว่าคนใต้หรือครทั้งประเทศ เราไม่เคยคิดทรยศ เราซื่อสัตย์ เราไม่เคยทรยศ เรามาจากการเลือกตั้ง เราทำเพื่อพี่น้องประชาชนสิ่งที่แคร์ที่สุดคือชาติและประชาชน

 

ส่วนการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในพรรค ขณะนี้จุดเริ่มต้นน่าจะเริ่มจาก การประชุม วิสามัญพรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ให้ได้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการแข่งขัน เรายินดีให้ความร่วมมือ เมื่อปี62 ตนไม่ได้เลือกนายจุรินทร์แต่เมื่อมติพรรคออกมาพวกตนก็ยอมรับและทำตัวเป็นลูกพรรคที่ดีปกป้องมาตลอด ทั้งนี้มองว่าตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่แตกเพียงแต่ความเห็นไม่ตรงกัน ดังนั้นขอให้ทุกคนลดทิฐิ หันมาพูดคุยกันและพากันผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้

 

Shopee Special | ลดสูงสุด 80%
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 22 ส.ค. – 25 ส.ค. 2023

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/vuGpO  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น