logo

อดีตผู้ต้องขัง โพสต์เล่าชีวิตในเรือนจำ ลั่นความเสมอภาคไม่มีอยู่จริง ปมให้อภิสิทธิ์ “ทักษิณ”

เจ้าของเพจ ‘บอมบ์ คนขี้คุกเขียนรูป’ แชร์คลิป ระบายความอึดอัด ซัดความเสมอภาคในประเทศไทยไม่มีจริง เล่าประสบการณ์เรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษไม่ง่ายต้องทำเป็นกลุ่มในวาระสำคัญ ส่วนการเข้ารับการตรวจรักษาอาการป่วยก็แสนลำบาก ชี้ควรทำทุกอย่างให้เป้นมาตรฐานเดียวกัน คำว่า “นักโทษ” ทุกคนต้องเสมอภาค

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์และสร้างความกังขาให้สังคม เป็นวงกว้าง กรณีการเดินทางกลับประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนักการเมือง และนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีคดีติดตัว 3 คดี ซึ่งได้เข้าแสดงตัวและรับโทษจำคุก ตามคำพิพากษา ในคดีทุจริต 3 คดี รวมระยะเวลา 10 ปี แต่กลับได้รับอภิสิทธิ์ เหนือกว่านักโทษทั่วไป ทั้งการส่งตัวเข้าคุมขังเดี่ยว ในแดน 7 ซึ่งเป็นแดนพยาบาล หลังเจ้าแพทย์กรมราชทัณฑ์ตรวจพบโรคประจำตัว 4 โรคได้แก่โรคปอด โรคหัวใจ โรคความดัน และโรคเกี่ยวกับกระดูก แต่หลังเข้าเรือนจำไม่ถึงวันก็มีการส่งตัวต่อไปยัง รพ.ตำรวจ โดยอ้างว่า นายทักษิณ มีอาการป่วยกำเริบ ทั้งความดันขึ้น หายใจไม่ออก เกรงจะเป็นอันตรายถึงชีวิต นอกจากนั้นยังชี้ช่อให้ ยื่นเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษ ได้ทันที ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ ( 24 ส.ค.) มีความเคลื่อนไหวของหนึ่งในชาวโซเชียลฯ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดย นายวรรณวัฒน์ หาญรุ่งเรืองกิจ หรือบอมบ์ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “บอมบ์ คนขี้คุกเขียนรูป” อดีตนักโทษชาย ผู้ใช้แอปฯTik Tok ชื่อ @bom keekook v8 ได้แชร์คลิประบายความอึดอัดเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า กฎหมายและความเสมอภาค ไม่เคยมีอยู่จริงในประเทศไทย โดยมีการแชร์ประสบการณ์สมัยที่ตนเองต้องโทษ มีเพื่อนที่ต้องโทษ จากการไปก่อเหตุลักเนื้อหมู และ นมผง มาเลี้ยงครอบครัว เพราะความจนไม่มีกิน จึงต้องจำใจทำ แม้ว่าจะต้องได้รับความอับอาย ที่ถูกจับกุมและถูกดำเนินคดี แต่หลังจากรับโทษแล้วเวลาจะขอพระราชทานอภัยโทษ จะต้องยื่นเรื่องกันเป็นกลุ่ม และต้องรอให้ถึงวันสำคัญๆหรือโอกาสสำคัญ จึงจะยื่นขอพระราชทานอภัยโทษได้ ไม่ใช่ยื่นเพียงคนเดียว

นายวรรณวัฒน์ ยังระบายความรู้สึกต่อไปว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นความเหลื่อมล้ำอย่างชัดเจน เพื่อนตนลักทรัพย์ เป็นความผิดต้องรับโทษ แต่ทำด้วยความจำเป็นเพราะไม่มีจะกิน เวลาจะยื่นขอพระราชทานอภัยโทษต้องตามกฎแต่กับคนรวยที่โกงกินชาติ บ้านเมือง กลับเปิดทางเต็มที่ ถ้าเป็นอย่างนี้ พวกตนก็น่าจะรวมตัวไปยื่นขออภัยโทษเพื่อนที่ยังต้องโทษ ทั้งที่ลูกและครอบครัวยังไร้คนอุปการะเลี้ยงดูได้ ตนเชื่อว่าหากบุคคลๆนั้นขอพระราชทานอภัยโทษได้จะต้องมีการลุกฮือ และความวุ่นวายตามมา จึงอยากให้ทำทุกอย่างให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

อดีตนักโทษชายได้ ยังยกตัวอย่าง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่เคยต้องคำพิพากษาให้จำคุก และยอมรับโทษแต่โดยดี เพราะการเป็นนักโทษ ที่มีคำนำหน้าว่า นช. ก็คือนักโทษ ซึ่งไม่ว่าจะสูง ต่ำ ดำ ขาว ยากจน หรือร่ำรวยล้นฟ้า ก็เท่าเทียมกันหมด จึงควรจะมีแนวทางปฏิบัติที่เท่าเทียมกัน ไม่เว้นแม้แต่การรักษาพยาบาลซึ่งจากประสบการณ์ ตนเองเคยเห็นคนป่วยใกล้ตายต้องไปรอคิวเป็นวัน และตนเองเคยเป็นโรคที่ทรมานมากกลับได้ยาแก้ปวดมา 2 เม็ด จึงอยากจะระบายความอึดอัด

 

 

Shopee Special | ลดสูงสุด 80%
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 22 ส.ค. – 25 ส.ค. 2023

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/vuGpO  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับแก๊งชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นตำรวจสอบสวนกลาง รีดไถเงินผู้ประกอบการร้านค้า
อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น