No data was found

“วิษณุ” เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตรวจความเรียบร้อยคุมขัง “ทักษิณ” ชี้ป่วย 4 โรค มีสิทธิ์ยื่นขออภัยโทษได้ทันที

กดติดตาม TOP NEWS

นายวิษณุ เผย ทักษิณ ป่วย 4 โรค เคยติดโควิดร้ายแรง ส่วนขั้นตอนการขออภัยโทษสามารถดำเนินการได้ทันที พร้อมยืนยันรัฐบาลไม่ได้ช่วยอำนวยความสะดวกในการกลับประเทศ

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ (22 ส.ค.66) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางเข้าไปภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจเยี่ยมดูแลความเรียบร้อย หลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าสู่ขั้นตอนเบื้องต้นของกรมราชทัณฑ์ เพื่อให้เป็นไปตามแผนที่กระทรวงยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์ เตรียมไว้รองรับการกลับมาของ นายทักษิณ โดยมี นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ร่วมตรวจเยี่ยมครั้งนี้ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวิษณุ เปิดเผยว่า การเข้าไปในเรือนจำวันนี้ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และรับรายงานจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้เข้าไปพบตัวนายทักษิณ และพบว่ามีโรคประจำตัวที่ต้องรักษา 4 โรค ตามที่แพทย์ได้แถลงไป ที่ผ่านมาไม่ทราบว่านายทักษิณ ป่วยเป็นโรคโควิด-19 และลุกลามลงปอดจนป่วยเรื้อรัง แต่เท่าที่ทราบมาก็พบว่ามีอาการดีขึ้น วันนี้ก็ไม่ได้ย้ำหรือสั่งการอะไรเป็นพิเศษ

ส่วนอาการป่วยที่กำลังรักษาอยู่ ก็มีประวัติการรักษาจากประเทศสิงคโปร์ และเป็นภาษาอังกฤษ จึงต้องใช้เวลาในการแปลเอกสาร ส่วนจะส่งตัวออกไปรักษาที่โรงพยาบาลภายนอกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความเห็นของแพทย์ ไม่ต้องขอความเห็นจากกระทรวงยุติธรรม เพราะแพทย์มีความสามารถในการวินิจฉัยอาการเจ็บป่วยอยู่แล้ว

ขณะที่การยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ ผู้ต้องขังต้องงยื่นเรื่องผ่านพัสดีเรือนจำ ก่อนจะส่งไปกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ก่อนส่งให้นายกรัฐมนตรี และสำนักองคมนตรี ซึ่งจะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับพระบรมราชวินิจฉัย ซึ่งผู้ต้องขังสามารถยื่นเรื่องได้ทันทีที่ได้รับโทษจำคุก

อีกทั้งกระบวนการนี้ไม่มีการช่วยเหลือ หรืออำนวยความสะดวกให้กับนายทักษิณ เพราะที่ผ่านมาก็มีผู้ต้องขังยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ ตั้งแต่วันแรกที่เข้าเรือนจำก็มีจำนวนมาก แต่หากการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษเร็วไป ก็อาจจะมีผลเสียเรื่องการพรรณาเหตุผลในการขอพระราชทานอภัยโทษ

นายวิษณุ ยังเปิดเผยถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเกี่ยวกับการเดินทางกลับมาของ นายทักษิณ อาจมีการช่วยเหลือจากรัฐบาลปัจจุบัน ว่า “รัฐบาลจะไปอยู่แล้ว คุณจะให้อำนวยอะไรกันนักกันหนา เดี๋ยว 5 โมงเย็นวันนี้ก็เก็บของกันหมดแล้ว”

อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายวิษณุได้ใช้รถยนต์ประจำตำแหน่ง ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ สีดำ ทะเบียน 7กร 9301 กรุงเทพมหานคร และเมื่อมาถึง นายวิษณุได้เปลี่ยนไปขึ้นรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศง 7001 กรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าไปภายในพื้นที่เรือนจำดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น