No data was found

JPARK ลุยเดินสายโรดโชว์ 8 จังหวัด เสนอขาย IPO 110 ล้านหุ้น โชว์พื้นฐานธุรกิจแกร่ง มั่นใจได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

กดติดตาม TOP NEWS

JPARK ลุยเดินสายโรดโชว์ 8 จังหวัด เสนอขาย IPO 110 ล้านหุ้น โชว์พื้นฐานธุรกิจแกร่ง มั่นใจได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

วันนี้ (21 สิงหาคม 2566) ที่โรงแรมแคนทารีโคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK จัดงานการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์แก่นักลงทุน (โรดโชว์) เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 110 ล้านหุ้น โดยมีแผนเดินทางไปนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน 8 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น เชียงใหม่ นครสวรรค์ สุราษฎร์ธานี สงขลา และกรุงเทพมหานคร ซึ่งในวันนี้ได้จัดงานโรดโชว์ให้กับนักลงทุนที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดขอนแก่น

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมที่จะเดินทางไปนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน หรือโรดโชว์ เพื่อเสนอขายหุ้นให้แก่ ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 110 ล้านหุ้น โดยจะเดินทางไปนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน 8 จังหวัดประกอบไปด้วย จังหวัดชลบุรีในวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา จังหวัดนครราชสีมา และขอนแก่นในวันที่ 21 สิงหาคม จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 22 สิงหาคม จังหวัดนครสวรรค์ในวันที่ 28 สิงหาคม จังหวัดสุราษฎร์ ธานีในวันที่ 30 สิงหาคม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาในวันที่ 1 กันยายน และปิดท้ายการนำเสนอ ข้อมูลกับนักลงทุนที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานครในวันที่ 5 กันยายน

 

 

นายสุพล ค้าพลอยดี กรรมการผู้จัดการ บริษัทแอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) JPARK เปิดเผยว่า บริษัทฯมี ความมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทฯได้เตรียมข้อมูลธุรกิจซึ่งมีความ แข็งแกร่ง และแผนในการขยายธุรกิจที่มีศัยภาพที่จะสามารถต่อยอดการเติบโตได้ในอนาคต ซึ่ง JPARK มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจบริหารจัดการพื้นที่จอดรถมามากกว่า 20 ปี สามารถนำเสนอบริการที่ตอบ โจทย์ลูกค้าในแต่ละประเภทได้อย่างครบวงจร ซึ่งภายหลังจากการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนใน ครั้งนี้ เป็นการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 110 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หรือพาร์หุ้น ละ 0.50 บาท คิดเป็นร้อยละไม่เกิน 27.50 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของ บริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ รวมเป็นทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท โดยเข้า ระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งจะเป็นปัจจัยช่วยผลักดันให้สามารถ ขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างโอกาสในการเติบโตในอนาคต ด้วยทีมงานที่มีความพร้อมและ ประสบการณ์ รวมถึงความเชี่ยวชาญในธุรกิจ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายของบริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK เปิดเผยว่า JPARK ประกอบธุรกิจด้านการให้บริหารที่จอดรถด้วย

 

 

ทีมงานด้านการบริหารงานที่มีประสบการณ์สูงครอบคลุมในทุกลักษณะงาน โดยเฉพาะงานด้านการจัดการจราจร การจัดเก็บเงินค่าจอดรถ ระบบและอุปกรณ์ควบคุมที่จอดรถที่ทันสมัยและการบริการดูแล บำรุงรักษา สถานที่จอดรถ อาคารจอดรถ ลานจอดรถ เพิ่มการใช้พื้นที่จอดรถให้มีประสิทธิภาพสูง โดย ธุรกิจของ JPARK เป็นธุรกิจที่มีรายได้ที่ค่อนข้างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ โดยภายหลังจากที่สถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย รายได้ในส่วนงานบริหารที่จอดรถ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้มาใช้บริการที่ จอดรถที่ทยอยฟื้นตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงรายได้จากการรับจ้างบริหารพื้นที่จอดรถที่เติบโตขึ้น ทั้งจาก โครงการที่มีอยู่ในปัจจุบัน และโครงการที่บริษัทฯ ให้คำปรึกษาและรับติดตั้งระบบบริหารจัดการพื้นที่ จอดรถ ซึ่งเมื่อติดตั้งระบบที่จอดรถแล้วเสร็จส่วนใหญ่ก็จะจ้างบริษัทฯ ให้บริหารจัดการพื้นที่จอดรถ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีรายได้ที่เกิดขึ้นประจำต่อเนื่อง (Recurring Income)

 

นายสันติพล เจนวัฒนไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารพื้นที่จอดรถ โดย แบ่งเป็น 3 ธุรกิจหลักคือ 1.ธุรกิจให้บริการที่จอดรถ (Parking Service Business: PS) 2.ธุรกิจรับจ้าง บริหารจัดการพื้นที่จอดรถ (Parking Management Service Business: PMS) และ 3.ธุรกิจให้คำปรึกษา และรับติดตั้งระบบบริหารจัดการพื้นที่จอดรถ (Consultant and Installation Parking System Business: CIPS) โดยในปัจจุบันบริษัทฯ มีช่องจอดภายใต้การดูแลกว่า 28,000 ช่องจอด โดยมีทั้งบริเวณจุด เชื่อมต่อจุดเปลี่ยนผ่านกับระบบรถไฟฟ้า บริเวณศูนย์การค้า ตลาด บริเวณโรงพยาบาล สถานศึกษา สนามบิน ซึ่งพื้นที่ให้บริการส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

โดยภายหลังจากการระดมทุน JPARK มีแผนที่จะลงทุนขยายโครงการอาคารจอดรถ บริเวณโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าจำนวน 6 ชั้น รองรับรถยนต์ได้ 532 คัน และรองรับรถจักรยานยนต์ได้ 72 คัน โดยมีพื้นที่ใช้สอย 18,242 ตารางเมตร พื้นที่พาณิชย์ 2,049 ตารางเมตร ซึ่งคาดว่าจะเริ่ม ดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในปี 2567 รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

 

 

 

“เรามีความพร้อมอย่างยิ่งในการเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน ซึ่งด้วย พื้นฐานของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ เราจะสามารถเสริม ศักยภาพ และพัฒนาเทคโนโลยีในด้านการให้บริการ รวมถึงบริหารพื้นที่จอดรถด้วยการสร้าง นวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตในอนาคต ทำให้เราหวังเป็นอย่าง ยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั้ง 8 จังหวัด ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นกลุ่มนักลงทุนที่มี ศักยภาพ ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่าจะสามารถนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กับนักลงทุนได้อย่าง แน่นอน” นายสันติพลกล่าว

 

 

ในขณะที่ผลประกอบการของ JPARK ในปี 2563-2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 286.17 ล้านบาท 243,61 ล้านบาท และ 455,09 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 6.51 ล้านบาท ขาดทุน 10.99 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 55.05 ล้านบาท ตามลำดับ โดยในช่วงปี 2563 จนถึงต้นปี 2565 ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทต่ำกว่าช่วงเวลาปกติ เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับผลกระทบจาก มาตรการ Lockdown จากสถานการณ์ COVID-19 จึงส่งผลให้รายได้จากธุรกิจให้บริการที่จอดรถ (PS) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามในช่วงปลายปี 2565 เมื่อสถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลายลง ประกอบกับการที่บริษัทฯ มีรายได้จากธุรกิจรับจ้างบริหารจัดการพื้นที่จอดรถ (PMS) และธุรกิจให้ คำปรึกษาและรับติดตั้งระบบบริหารจัดการพื้นที่จอดรถ (CIPS) เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมในปี 2565 บริษัทมีรายได้ และความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น.

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือนไทยร้อนถึงร้อนจัด พีคสุด 44 องศา 11 จังหวัดเจอฝนฟ้าคะนอง
อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น