No data was found

“หมอชลน่าน” ยืนยันลาออกหน.เพื่อไทยแน่ โดน 3 นิ้วตะโกนแซะกี่โมง

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอชลน่าน" ยืนยันลาออกหน.เพื่อไทยแน่ โดน 3 นิ้วตะโกนแซะกี่โมง

จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก “ไป๊น่าน ชลน่านfc ช่วยงานสามีแพร้บ” โพสต์ข้อความระบุว่า #ไม่ยึดติด_พอเพียง_พร้อม คือคำตอบของ #ชลน่านจะลาออกกี่โมง?

ชีวิตที่ไม่ติดยึด พอเพียง และมีความพร้อม การรักษาคำพูดรักษาสัจจะจึงไม่ใช่เรื่องยากและไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าเงื่อนไขที่เคยพูดเกิดขึ้นจริงคือ”ถ้าจับมือกับพลังประชารัฐ มีดีลกับลุงป้อม ผมลาออกจากหัวหน้าพรรค”

คำถามคำเรียกร้องให้ลาออกเป็นกระแสใหญ่โต เราไม่เคยยึดติดกับหัวโขนการรักษาสัจจะรักษาคำพูดจึงเป็นเรื่องเล็กมากสำหรับเราที่พร้อมทุกเมื่อ แต่เรื่องการรักษาไว้ซึ่งหน้าที่ความรับผิดชอบต่อความเป็นไปที่ยิ่งใหญ่ของบ้านเมืองเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญจนเทียบกันไม่ได้
.
การโหวตนายกรัฐมนตรีกับการตั้งรัฐบาลเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้า ลดความขัดแย้งแบ่งพวกแบ่งฝ่ายมาในอดีตทำวิกฤตให้เป็นโอกาสหันหน้าเข้าหากันเป็นเรื่องสำคัญ การเจรจาการรวบรวมความสำเร็จสู่เป้าหมายในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่ยิ่งใหญ่กว่า
.
หมอชลน่านมุ่งมั่นทำงานประสานความสำเร็จที่จะเป็นไปได้ในทางเลือกที่จำกัดของบ้านเมือง ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 บีบไว้อย่างจำใจขัดใจผู้คน แต่สื่อและกระแสผู้คนบางกลุ่มกลับปั่นวาทกรรมมุ่งมั่นกดดันเรื่องการลาออกเหมือนไม่ห่วงใยความเป็นไปของบ้านเมืองเลยหรือ รุมปั่นกระทืบรูปกระทืบใจกระทืบลามไปถึงครอบครัวพ่อแม่อย่างน่าอนาถใจ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

การทำเพื่อให้บ้านเมืองไปต่อกลับกลายเป็นความไม่พอใจขัดใจเพราะไม่ใช่แนวทางที่บางคนบางกลุ่มต้องการ ทำไมคนไทยเหมือนกันจะรักสามัคคีกันไม่ได้ กลายเป็นการปลุกปั่นให้แตกแยกด้อยค่าผู้อื่นเป็นกระแสนิยมสังคมช่วยกันพัง พวกเราอยากให้บ้านเมืองเดินหน้าด้วยวิธีการแบบนี้จริงหรือ
.
หมอชลน่านพร้อมลาออกจากหัวหน้าพรรคทุกเมื่อ เมื่อภารกิจใหญ่สำเร็จลุล่วง การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคไม่ได้ทำให้เราสูญเสียตัวตนหรือสูญเสียสิ่งใดๆ แต่เป็นความรับผิดชอบยิ่งใหญ่ที่พึงกระทำ เพราะตั้งแต่แรกจนปัจจุบันหรือในอนาคต #เราก็ยังคงเป็นคนธรรมดาเดินดินเดิมๆ ยศฐาบรรดาศักดิ์หัวโขนที่คนดิ้นรนเรียกร้องให้เราถอดออกเพราะยังมองไม่ผ่านทะลุหัวโขนนั้นไม่ได้สำคัญอะไรกับครอบครัวเราเลย
.
อนาคตของบ้านเมืองสำคัญมาก ความสามัคคีของคนในชาติสำคัญมาก การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นเรื่องเล็กมาก กาลอันสมควรกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ต่อบ้านเมือง เป็นเรื่องที่ควรมีสติตระหนัก เมื่องานใหญ่สำเร็จเรื่องเล็กๆอย่างการลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนี่แสนสบายสบาย

ชลน่าน ศรีแก้ว ❤️ นวลสกุล บํารุงพงษ์

ป.ล. ไม่เปิดคอมเม้นท์ เพราะเบื่อความก้าวร้าว ไร้มารยาท ด้อยค่าผู้อื่น ขาดสติ ชีวิตดีๆจะมีได้อย่างไร ความสุขความสำเร็จจะตามการดำรงชีวิตที่มีสติมาเสมอ

 

 

ล่าสุด นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังนำแถลงข่าวการจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการ โดยกล่าวถึงเหตุผลจำเป็นที่ต้องเอา 2 พรรคลุงมา เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลได้ ถ้าไม่เอามาจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้แน่นอน และเหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้นเราไม่คาดการณ์ อาจจะเป็นผลร้ายกับประเทศได้ เพราะฉะนั้นเราทำในสิ่งที่เราเห็น เรามุ่งมั่นทำให้กับประเทศ กับพี่น้องประชาชน จึงต้องมีรัฐบาลขึ้นมาจากการเลือกตั้งให้ได้ โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ เป็นหัวหน้ารัฐบาลเพราะฉะนั้นตัดประเด็นเรื่องพรรคเพื่อไทยไปเป็นแนวร่วม อันนี้ตัดไปได้เลย

ส่วนเรื่องที่จะลาออก นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ผมตั้งใจที่จะประกาศความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ปฏิเสธที่จะไม่ลาออก ยินดีลาออกแน่นอน แต่ภารกิจการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคมันเป็นกรรมการบริหารพรรค ที่จะต้องจัดตั้งรัฐบาลในส่วนของเพื่อไทยให้สำเร็จ วันที่เสนอชื่อ ส่วนของคณะรัฐมนตรี หรือรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเสร็จ ตนก็จะดำเนินการทันที

 

 

เมื่อถามย้ำว่า จะลาออกจากหัวหน้าพรรคหรือตำแหน่ง สส. ด้วย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนประกาศอะไรไว้ ตนจะรับผิดชอบในสิ่งที่เคยประกาศไว้ โดยไม่ตอบว่าจะรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง นพ.ชลน่านให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งเป็นทีมงานของ สส.พรรคก้าวไกล ที่อยู่บริเวณแถวนั้น ได้ตะโกนถาม นพ.ชลน่านถามว่า ชลน่านจะลาออกกี่โมง ซึ่ง นพ.ชลน่านได้หันมามอง แต่ไม่ได้ตอบอะไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ
"เอ๋ ปารีณา" เคลื่อนไหวเดือดถึง "ก้าวไกล" ชี้สังคมต้องเห็นต่างกันได้ ปมแจ้ง 112 "โน้ส อุดม" พร้อมประกาศจุดยืนชัด
พ่อเปิดใจ เล่าอาการล่าสุดลูกชาย 1 ใน เหยื่อ "สารเคมีระเบิด" มาบตาพุด ร่างกายบอบช้ำมาก
“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย แห่กลองยาวต้อนรับ “นายกฯ” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก
“สุทิน” แจงปมดราม่าซื้อข้าวค้างโกดังให้ทหารกิน ถูกนำไปบิดเบือน ลั่น “ทหารเกณฑ์” ต้องกินดีมีคุณภาพ
จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองคาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ
"ภรรยา" สุดเศร้ารับศพ "สามี" เหยื่อถังเก็บสารเคมีระเบิด กลับบ้านเกิดเชียงราย เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา
"ดร.อานนท์" จวกอีกชุดใหญ่ "ส.ศิวรักษ์" อ้างมั่ว ร.7 เขียนสมุดปกขาว วิจารณ์โครงการศก."ปรีดี"
จีน ชม ‘ดอกแอปเปิลป่า’ กลางทุ่งหญ้าในซินเจียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น