No data was found

“จตุพร” เย้ย “ชลน่าน-ภูมิธรรม” หนีเปิดตัวรทสช.หวั่นเจอม็อบเดือด มั่นใจ “เศรษฐา” ผ่านด่านสว.ยาก เคลียร์ปัญหาตัวเองไม่จบ

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร” เย้ย “ชลน่าน-ภูมิธรรม” หนีเปิดตัวรทสช.หวั่นเจอม็อบเดือด มั่นใจ “เศรษฐา” ผ่านด่านสว.ยาก เคลียร์ปัญหาตัวเองไม่จบ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์รายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “หลุด!!” แสดงความกังขาต่อพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ร่วมแถลงโชว์ภาพเทียบเชิญและจับมือตั้งรัฐบาลเป็นทางการกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำไมมีแต่แต่โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติแถลงคนเดียวและฝ่ายเดียว ชุดเจรจาตั้งรัฐบาลของเพื่อไทย ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค หายหน้าไปไหนหมด ไม่ออกมาแถลงจับมือเชิญ รทสช.เข้าร่วมรัฐบาล แล้วการแถลงของโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีความน่าเชื่อถือได้อย่างไรกัน หลบซ่อนหน้ากันทำไม พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่า เพื่อไทยคงจับอารมณ์ไม่พอใจของประชาชนได้ จึงใช้วิธีสื่อสารเลี่ยงบาลีหลบหนีภาพการจับมือตั้งรัฐบาล เนื่องจากช่วงหาเสียงประกาศเป็นมั่นเหมาะทุกพื้นที่ว่า ไม่จับมือตั้งรัฐบาลสืบทอดอำนาจกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจตุพร คาดว่า ในวันนี้ เพื่อไทยคงไปเจรจากับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเชิญมาร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการอีกพรรคหนึ่ง และคงไม่มีภาพแถลงข่าวของเพื่อไทยอีกตามเคย เพราะ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศตลอดการหาเสียงไม่จับมือพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน ดังนั้นสิ่งที่บอกตั้งรัฐบาลได้เรียบร้อยอาจยังไม่เรียบร้อย และคงมีปัญหาสำคัญติดขัดซุกซ่อนเอาไว้ก็ได้ อีกทั้งเห็นว่าด้วยสมการจำนวนเสียงร่วมรัฐบาลขณะนี้ แม้มีประมาณ 314 เสียง แต่การโหวตนายเศรษฐา เป็นนายกฯ ยังเป็นเรื่องยากอยู่ดี เพราะสิ่งสำคัญไม่สามารถหักล้างข้อมูลของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่เปิดโปงความไม่ชอบมาพากลพฤติกรรมการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และวันจันทร์นี้ยังนัดแถลงข้อมูลชุดใหม่อีกรอบ ดังนั้น หากนายเศรษฐาพร้อม ควรไปเผชิญหน้านำข้อมูลของตัวเองไปหักล้าง ซึ่งอย่างน้อยจะทำให้บ้านเมืองสะอาดขึ้นที่ได้รับการตรวจสอบอย่างชัดเจน

 

ส่วนนายแพทยชลน่าน ประกาศจะลาออกจากหัวหน้าพรรคนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ต้องคิดหนักอีก หากยึดมาตรฐานนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจาก สส. เพื่อแสดงความรับผิดชอบ แต่นายแพทย์ชลน่าน จะต้องรับผิดชอบแค่ไหนอย่างไรก็ยังสงสัยอยู่ แต่อย่าได้อธิบายว่าเป็นคำพูดหรือการประกาศเพื่อรณรงค์หาเสียง หรือบอกถูกบีบบังคับให้พูดอย่างนายภูมิธรรมแถอธิบาย อีกอย่างนายชูวิทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น