No data was found

“อ.ชูชาติ” เชื่อมั่นจุดยืน “พีระพันธุ์-วิทยา” เจตนาดีต่อบ้านเมือง เห็นด้วยตัดสินใจนำรทสช.ร่วมรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

"อ.ชูชาติ" เชื่อมั่นจุดยืน "พีระพันธุ์-วิทยา" เจตนาดีต่อบ้านเมือง เห็นด้วยตัดสินใจนำรทสช.ร่วมรัฐบาล

19 ส.ค.2566 นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า ผมรู้จักสนิทสนมกับคุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มาตั้งแต่ท่านยังรับราชการเป็นผู้พิพากษา เป็นเวลา 30 ปีเศษแล้ว เมื่อมีปัญหาอะไรเกี่ยวกับบ้านเมืองก็ติดต่อคุยปรึกษาหารือกันเสมอ ครั้งหลังสุดที่ปรึกษาหารือกันทั้งทางโทรศัพท์และไปรับประทานอาหารนั่งคุยกันก็คือเรื่องคดีโฮปเวลล์ ซึ่งในที่สุดรัฐก็ไม่ต้องเสียเงินเกือบ 30,000 ล้านบาท

ส่วนคุณวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็รู้จักสนิทสนมมา 20 ปีเศษแล้ว คงจำกันได้ว่าเมื่อท่านดำรงตำแหน่ง รมต. กระทรวงสาธารณสุข สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีการกล่าวหากันว่า โครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งยังไม่ดำเนินการอะไรส่อไปในทางไม่สุจริต นายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการสอบสวน ๆ มีความเห็นว่า มีแนวโน้มว่าส่อไปในทางไม่สุจริต แม้รมต.ไม่มีรู้เห็นหรือมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรเลย แต่ควรต้องรับผิดชอบ ท่านก็ลาออกจาก รมต. ซึ่งต่อมาการดำเนินการในโครงการดังกล่าวไม่ได้มีทุจริตหรือมีการดำเนินการไปในทางที่ไม่ชอบอะไรเลย

 

ผมขอยืนยันได้ว่า ทั้งสองท่านเข้ามาทำงานการเมืองเพราะมีเจตนาดีต่อชาติบ้านเมือง มีความซื่อสัตย์สุจริตเชื่อถือได้ 100 % โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ข่าวที่น่าสนใจ

เราต้องยอมรับความจริงกันว่า พรรคร่วมรัฐบาลของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มี สส. ได้รับการเลือกตั้งมาเพียง 188 คน ไม่ถึงครึ่งหนึ่งของจำนวน สส. คือ 500 คน จึงไม่อาจร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลได้

 

แม้ในการเลือกนายกรัฐมนตรีจะมี สว.ช่วยลงคะแนนเสียงให้ แต่รัฐบาลเสียงข้างน้อยก็ไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินต่อไปได้ เพราะฝ่านค้านต้องเสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อลงมติก็ต้องแพ้ฝ่ายค้านอยู่แล้ว

 

ดังนั้นการที่พรรครวมไทยสร้างชาติตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วสำหรับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีกว่านี้อีกแล้ว เพราะดีกว่าปล่อยให้พรรคเพื่อไทยร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลอย่างแน่นอน

ผมเองเชื่อมั่นในตัวคุณพีระพันธุ์และคุณวิทยา หน. กับรอง หน. พรรค รทสช. ว่าท่านทั้งสองยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ในการทำงานการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

 

 

 

จึงเห็นด้วยกับการที่พรรค รทสช. เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เพราะมีโอกาสทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติและประชาชนมากกว่าการไม่เข้าร่วม

ทั้งโดยความคิดเห็นส่วนตัวค่อนข้างเชื่อว่าท่านพีระพันธุ์น่าจะได้ขอคำแนะนำปรึกษาหารือกับบุคคลที่ท่านพีระพันธุ์ใกล้ชิดและให้ความเคารพนับถืออย่างมากแล้วด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น