No data was found

“ชูวิทย์” แฉไม่พัก งัดหลักฐานเด็ด “แสนสิริ” ใช้รปภ. ยื่นขอ EIA

กดติดตาม TOP NEWS

ยังออกมาแฉอย่างต่อเนื่องหลังจากเมื่อวานนี้(18 ส.ค.) "เศรษฐา ทวีสิน" โพสต์เฟซบุ๊กโต้ "ชูวิทย์" ไร้นอมินี กู้เงินพันล้าน ซื้อที่ดิน แฉ"เฮียชู" ไม่พอใจ ส่งคนมาขู่ เหตุ "แสนสิริ" ไม่ซื้อที่ 2 พันล้านบาท

หลังจากเมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าผมเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และอดีตผู้บริหารบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผมออกมาวันนี้เพื่อให้ข้อเท็จจริง และตอบคำถามของสังคมในกรณีการจัดซื้อที่ดินของแสนสิริและเรื่องนอมินี ในขณะที่ผมเป็นผู้บริหาร ผมยืนยันว่า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การซื้อขายที่ดินเพื่อประกอบการบริษัท เราดำเนินการด้วยความถูกต้องตามกฎหมายในทุกขั้นตอน ไม่เคยมีวิธีการนอกระบบกฎหมาย เพื่อเบียดบังผลประโยชน์ของรัฐ หรือ แสวงหาประโยชน์เป็นการส่วนตัว และขอปฏิเสธข้อกล่าวหาในทุกกรณีที่คุณชูวิทย์ นำมากล่าวอ้าง ซึ่งเต็มไปด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนให้เกิดความเสียหาย

ในทุก Episode ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำมาสร้างกระแสนั้น ไม่ว่าจะเป็นที่ดินแปลงสารสิน หรือที่ดินซอยทองหล่อ เป็นเรื่องเเบบเดียวกัน คุณต้องยอมรับว่า แสนสิริในฐานะผู้ซื้อ ทำธุรกรรมกับผู้ขายรายต่างๆ โดยชำระค่าที่ดินตามราคาตลาดที่สมเหตุสมผล สัญญาซื้อขายเป็นสัญญาต่างตอบแทน ผู้ซื้อและผู้ขายมีหน้าที่ต้องชำระหนี้ซึ่งกันและกัน รวมทั้งหน้าที่อื่นตามที่กฎหมายกำหนด บริษัทแสนสิริ คือ ผู้ซื้อ ซึ่งไม่สามารถที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ กระบวนการบริหารภายในของฝ่ายผู้ขายได้ในทุกขั้นตอน ฝั่งผู้ซื้อ ไม่มีนอมินี ไม่มีการปล่อยกู้ให้ผู้ขาย ความจริงเป็นการจดจำนองเพื่อเป็นประกันการปฏิบัติตามสัญญาและห้ามผิดสัญญาของบริษัทผู้ขาย และประกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเป็นจำนวนเงิน 1,000 ล้านบาท มีหลักฐานชัดเจน ผมยืนยันไม่มีการทำสัญญากู้ครับ อีกทั้ง ไม่มีการสมคบคิดใดๆ และไม่เคยมีเงินทอนใดๆ กลับมาที่ผม หรือพนักงานแสนสิริคนไหนทั้งสิ้น แปลงโครงการคุณ บาย ยู มูลค่าที่ดินราคา 1,100,000 บาทต่อตารางวา เป็นราคาที่ถือว่าดีมาก ราคานี้ไม่มีเงินทอนให้ใครหรอกครับ ขอย้ำอีกครั้งว่า คุณชูวิทย์ต้องแยก ผู้ขาย กับ ผู้ซื้อให้ได้ อย่าบิดเบือน และแสนสิริไม่มีนอมินีแน่นอน หลังจากนี้คุณจะพูดเรื่องที่ดินอีกกี่แปลงก็ได้ คุณต้องแยกผู้ขาย กับผู้ซื้อให้ชัดเจน

คุณชูวิทย์ต้องใช้ความจริงที่ไม่บิดเบือน คุณโกรธเคืองที่บริษัทไม่ซื้อที่ดินคุณที่ซอย สุขุมวิท 24 เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เราตกลงกันจากราคา 2,000 ล้าน เหลือ 1,800 ล้าน แต่ที่ดินคุณมีเงื่อนไขติดพันกับบริษัทไรมอนแลนด์ แสนสิริไม่สามารถซื้อที่ดินที่มีนิติกรรมซ้อนได้ คุณไม่พอใจ แต่เพราะเงื่อนไขของที่ดินคุณเอง แสนสิริเป็นบริษัทมหาชน ผมทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด 100% และไม่มีอะไรที่ผิดกฎหมาย และรวมถึงไม่ผิดจริยธรรมใดๆ

คุณติดต่อผู้ใหญ่มากมายให้มาบอกผมว่า คุณจะแฉผม และทำทุกอย่างเพื่อให้ผมไม่เหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าจะให้ไม่แฉ ให้ผมตกลงซื้อที่ดินราคา 2,000 ล้านทันที แบบไม่มีเงื่อนไข ไม่งั้นคุณชูวิทย์จะเดินหน้า Discredit และด้อยค่าผมต่อไป การที่ผมพูดความจริงในครั้งนี้ ผมรู้ว่าคุณชูวิทย์ต้องไม่พอใจและอาจจะไปฟ้องศาล ผมก็พร้อมที่จะนำพยานหลักฐานไปสู้คดีกับคุณชูวิทย์ในศาลต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ภายหลังนายเศรษฐา โพสต์เฟซบุ๊ก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมือง ก็โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้แทบจะทันที ซึ่งคราวนี้ นายชูวิทย์ โพสต์ข้อความว่า แสนสิริใช้ รปภ. ยื่นขอ EIA โครงการ Khun by YOO แสนสิริเถียงคอเป็นเอ็นว่า “นอมินี” รปภ.สมศักดิ์ ที่เซ็นเอกสารรับเงินจำนอง 1,000 ล้าน จากบริษัทลูกของแสนสิริ เป็นคนของ “ผู้ขาย”

 


หลักฐานที่แสดง คือ รายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ของโครงการ T12 (ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นคอนโด Khun by YOO) ผู้ยื่นขอ คือ “บ.เอ็น แอนด์ เอ็น” ที่มี รปภ. สมศักดิ์ เป็นผู้เซ็น แสดงให้เห็นว่านอมินี “รปภ.สมศักดิ์” เป็นคนของแสนสิริ 100% เพราะการสร้างคอนโด ต้องยื่นขออนุญาตผลกระทบสิ่งแวดล้อมทุกคอนโด ไม่ใช่เรื่องที่ผู้ขายที่ดินจะทำ หรือเกี่ยวข้อง เพราะขายไปแล้ว

เมื่อแสนสิริซื้อที่ดินมาจาก บ.เอ็น แอนด์ เอ็น วันที่ 14 กันยายน 2559 แต่ได้รับอนุมัติ EIA วันที่ 11 ตุลาคม 2559 จึงไม่มีทางที่จะอนุมัติ EIA ได้ภายใน 20 กว่าวัน แสดงว่าแสนสิริต้องยื่นขอ EIA ของคอนโด Khun by YOO ไปก่อนแล้วตั้งแต่ที่ดินยังอยู่ในชื่อ บ.เอ็น แอนด์ เอ็น ตั้งนอมินีเอง ไปยื่นเอง ทำเอง แต่ยังโยนขี้ไปให้ผู้ขาย หมอนเรนทร์ ผู้ขายที่ดินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขออนุญาต EIA เพราะโครงการ Khun by YOO คือ โปรเจ็คที่แสนสิริคิดมาขาย คนที่จะเซ็นขอ EIA ได้ต้องเป็นคนของแสนสิริ

ผมได้ส่งหนังสือพร้อมเอกสารชุดนี้ ลงทะเบียนส่งให้ ส.ส. และ ส.ว. เพื่อให้พิจารณาถึงพฤติการณ์ของ นาย เศรษฐา ทวีสิน ว่าเป็นผู้จัดตั้ง “นอมินี” นายสมศักดิ์ มติยาภักดิ์ ในการทำนิติกรรม และยังเป็นผู้ขออนุญาต ให้แสนสิริ วันนี้ยิ่งชี้แจง ยิ่งเลอะเทอะ แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของว่าที่นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าเป็นคนกล่าวเท็จ เป็นผู้ร้ายปากแข็งตั้งแต่ยังไม่เป็นนายกรัฐมนตรี หากเป็นนายกรัฐมนตรี จะโกหกหน้าตายอีกมากแค่ไหน? ขนลุกไปหมดครับ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น