No data was found

“ธนกร” ชี้รทสช. คุยเก้าอี้จบแล้ว พร้อมโหวตแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย ย้ำถึงเวลาสลายสีเสื้อการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร” ระบุ รทสช. คุยเก้าอี้จบแล้ว พร้อมโหวตแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ชี้ ถึงเวลาสลายสีเสื้อการเมือง ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก มองเป็นสิทธิของเพื่อไทยให้ “เศรษฐา” เข้าชี้แจงในสภา คาด คุยเก้าอี้ รมต.จบก่อนโหวตนายกฯ

 

18 สิงหาคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีที่ยังไม่ลงตัวในขณะนี้ ว่าไม่ทราบ แต่ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีปัญหาอะไร เท่าที่ได้คุยกับนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

 

 

ส่วนมีกระแสข่าวว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องการตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง 3 ตำแหน่ง และอีก 1 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง นั้น นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้มีเงื่อนไขตรงนั้น ทางพรรคเองได้มอบหมายให้เลขาฯพรรคเป็นผู้เจรจา พร้อมย้ำไม่มีปัญหาและพรรคไม่ได้มีเงื่อนไขในส่วนของกระทรวงต่าง ๆ โดยพรรคยึดตามการทำงานให้ประชาชนได้อย่างเต็มที่ พรรคก็ยินดี ส่วนเรื่องจะได้ตำแหน่งใดบ้างนั้น ตนเองไม่ทราบ ทราบแค่ว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการแบ่งโควต้ากระทรวงต่างๆ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้ยึดตรงนั้นเป็นหลัก ซึ่งพรรคมี ส.ส. 36 คน จะสามารถทำงานให้กับประชาชนได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นในการทำงานยึดหลักตามที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะที่เคยเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรคที่เคยให้นโยบายเอาไว้ โดยเฉพาะการสานงานต่อ แม้วันนี้ พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคแล้ว แต่สิ่งที่วางโครงสร้างให้กับพรรคก็จะยังเดินหน้าต่อ

ส่วนการเป็นรัฐบาลสลายขั้วจะทำงานได้อย่างราบรื่นหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า วันหนึ่งคงถึงเวลาที่พรรคการเมืองแต่ละพรรคได้สลายสีเสื้อ และควรยึดประโยชน์ของประเทศ ด้วยความปรองดอง วันนี้ตนคิดว่ามีบางอย่างที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของประเทศมากกว่า เพราะฉะนั้นอาจเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ทุกพรรคต้องร่วมมือกันทำงาน ย้ำว่า ถึงแบ่งโควต้ารัฐมนตรีภายในพรรค ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นหลัก

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯไม่ว่าจะเป็น นายเศรษฐา ทวีสิน หรือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีปัญหาอะไรใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เมื่อตัดสินใจร่วมรัฐบาลแล้ว ก็อยู่ที่เสียงของพรรคแกนนำที่จะเสนอนายกรัฐมนตรี พร้อมดำเนินการตามมติของพรรค

 

เมื่อสื่อถามย้ำว่า พร้อมที่จะยกมือให้ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

ส่วนขณะนี้ดูเหมือนทาง สมาชิกวุฒิสภาเองมีการตั้งแง่ถึงคุณสมบัติของนายเศรษฐานั้น ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความราบรื่นหรือไม่นั้น นายธนกร ระบุว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายเศรษฐาด้วย ซึ่งนายเศรษฐาก็ต้องมีการอธิบาย โดยที่ทุกฝ่ายก็ต้องรับฟัง

ส่วนนายเศรษฐา ควรจะไปชี้แจงและแสดงวิสัยทัศน์ในสภาเองหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็แล้วแต่พรรค ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกันถึงตอนนั้น ซึ่งก่อนโหวตนายกรัฐมนตรี น่าจะมีการประชุมกับ ส.ส. ของพรรคทั้ง 36 คน

 

 

ทั้งนี้ก่อนโหวตนายกจะต้องเคาะการแบ่งกระทรวงในคณะรัฐมนตรีให้เรียบร้อยก่อนหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในทางปฏิบัติก็ต้องคุยกันจบก่อน หลักการของการเมืองเป็นแบบนี้

 

ส่วนวันที่ 22 สิงหาคมนี้ จะราบรื่นได้นายกรัฐมนตรีเลยหรือไม่ เชื่อว่าทำการพูดคุยและประสานงานกันก่อนนอกรอบ ก็ไม่มีปัญหา ยกเว้นว่าประสานงานกันไม่จบ มันก็มีโอกาสไม่จบ

 

เมื่อสื่อจึงถามย้ำว่า ตกลงจบแล้วหรือยัง ส่วนตัวคิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเองจบแล้ว ส่วนพรรคอื่น ตนไม่ขอก้าวล่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ
เมืองพัทยา ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา ลงนาม MOU รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ในเขตเมืองพัทยา
สาวใหญ่จับได้สามีนอกใจ ใช้น้ำกรดราดหน้าดับแค้น สอบสวนกลางรวบ
"หมอแล็บ" ออกโรงเตือน อย่ากินอาจเสียชีวิต หลังคลิปว่อนโซเชียล แมลงวันตอมเนื้อปลาตากแห้งตายเกลื่อนนับร้อย
"บอร์ดไตรภาคีค่าจ้าง" ถกเดือด โยนอนุฯจังหวัดหาข้อสรุปเงื่อนไขปรับเป็น 400 หรือมากว่า นายจ้างติงเร็วไปขอจบในเดือนก.ค.
"เลขาเจ้าอาวาส" ยัน "ทักษิณ" ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น