No data was found

โรงแรมดังเคลื่อนไหว สั่งพักงาน “พี่กบ” เตรียมสอบสวนพฤติกรรม ปมไม่ให้ “น้องพลอย” ลามางานศพแม่

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 6” โพสต์เรื่องราวซึ่งเผยให้เห็นแชทของพนักงานสาวกับหัวหน้างาน โดยพนักงานสาวขอลากลับบ้านเพื่อจัดงานศพให้แม่ แต่หัวหน้างานกลับไม่ให้ลา แถมบอกว่าหากกลับมาให้เขียนใบลาออก จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล โดยส่วนใหญ่ระบุว่าหัวหน้างานไม่มีคุณธรรม และไม่มีน้ำใจให้กับลูกน้องซึ่งเป็นเพียงพนักงาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ไตรภูมิวราราม ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดของน้องพลอย หรือ น.ส.กชกร ทองบางโปร่ง พนักงานโรงแรมที่ถูกบีบให้ลาออก ซึ่งอยู่ระหว่างเป็นที่ตั้งบำเพ็ญศพ พบกับ ร.ต.ต.สมชาย ภิรมย์ชาติ นายกเทศบาลเมืองชุมเห็ด อ.เมือง ซึ่งได้เข้าไปร่วมงานศพพร้อมกับแนะให้น้องพลอย และครอบครัวออกพูดผ่านสื่อ เพื่อให้เรื่องที่ค้างคาของสังคมกระจ่างขึ้น ทั้งหมดจึงยอมออกมาให้รายละเอียด

 

น.ส.กชกร ทองบางโปร่ง หรือ น้องพลอย ได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกว่า ที่ผ่านมาได้บอกกับ พี่กบ มาโดยตลอดว่า แม่ป่วยอาจจะอยู่ไม่ได้นาน เพราะเกรงว่าจะลากระทันหันหากเกิดอะไรขึ้นกับแม่ ไม่ใช่ไม่เคยบอก ไม่ใช่ไม่เคยขอ ช่วงที่รู้ข่าวจากแม่ ยอมรับว่า ไม่มีคนมาแทนหน้าที่ที่ตนทำอยู่ พยายามแจ้งมาโดยตลอด สุดท้ายต้องถ่ายภาพงานศพแม่เพื่อมายืนยันความจำเป็นของตนเอง ที่ผ่านมาจะลางานตามสิทธิ์ที่โรงแรมกำหนด แต่ดูเหมือนพี่กบไม่ได้สนใจมาช่วยเหลือหรือเห็นใจเราเลย จึงโพสต์ไปด้วยความน้อยใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนกลายเป็นกระแสสังคมและได้รับการรายงานข่าวไปอย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ตลอดวันที่ผ่านมา ทางรีสอร์ตได้มีคำสั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าวออกจากรีสอร์ต ในขณะเดียวกันได้ดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมของผู้จัดการคนนี้ต่อไป

เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของเราเพิ่งสูญเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ เราทุกคนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและพร้อมให้การสนับสนุนเธอและครอบครัว เพื่อให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและเหตุการณ์อันน่าโศกเศร้านี้ไปให้ได้อย่างเข้มแข็ง พวกเขาไม่ได้อยู่เพียงลำพัง เราทุกคนที่รีสอร์ตขอเป็นกำลังใจและพร้อมยืนหยัดเคียงข้างในทุกๆ สถานการณ์ระหว่างช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

ความเป็นอยู่ที่ดีของเพื่อนร่วมงานและพนักงานทุกคนคือหนึ่งในวัฒนธรรมองค์กรที่ฝังลึกอยู่ในหัวใจของเรา เรายึดมั่นในคุณค่าและวิธีปฏิบัติของ IHG Hotels & Resorts ที่ให้การสนับสนุนและเน้นการทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยความเอาใจใส่และความจริงใจ หลักการเหล่านี้คือแนวทางส่องสว่าง เพื่อให้เรามองเห็นเส้นทางก้าวเดินและชี้นำวิธีปฏิบัติและทุกๆ ความพยายามและตั้งใจของเราทุกคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น