No data was found

“สมศักดิ์” โต้สื่อปูดฟื้น”กลุ่มวังน้ำยม” เดินสายคุยเกษตรกร หวังต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

กดติดตาม TOP NEWS

“สมศักดิ์” ปัดตอบฟื้นกลุ่มวังน้ำยม หวังต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี รับสนใจเก้าอี้เกษตร เพราะถนัดช่วยชาวบ้าน มองพรรคอื่นก็อยากได้ คาดดีลพรรคร่วมจบก่อนโหวต 1-2 วันนี้

17 ส.ค.2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ชี้แจงกรณีสื่อมวลชนวิเคราะห์ว่า เดินสายเปิดตัวกลุ่มวังน้ำยมภาคใหม่ เพื่อหวังนั่งเก้าอี้กระทรวงเกษตร ว่า รู้สึกไม่สบายใจมาก การพยายามเชื่อมโยงว่าตนรวบรวมขุมกำลังเพื่อต่อรองตำแหน่งไม่เป็นข้อเท็จจริง และอาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งขึ้นภายในพรรคเพื่อไทยได้ รวมถึงนำรายชื่อ สส. ที่ร่วมลงพื้นที่ในหลายจังหวัดมานำเสนอให้ดูมีน้ำหนักว่า รวมกลุ่มกันต่อรองตำแหน่ง ซึ่งอาจส่งผลให้ สส. ได้รับความเสียหาย เพราะคณะยุทธศาสตร์การเกษตร พรรคเพื่อไทย ตั้งใจลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหา และนำไปสู่การแก้ไข โดยไม่ใช่เป็นการตั้งก๊ก หรือ รวมกลุ่มแต่อย่างใด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“การลงพื้นที่รับฟังปัญหาเกษตรกร ทุกคนมีความตั้งใจมากที่จะทำงานให้กับพรรคและสังคม ตนเป็นคนไม่เคยหยุดนิ่งตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งยันเลือกตั้งจบ ก็ทำงานรับฟังปัญหาของประชาชนมาตลอด ทำให้ประชาชนรับทราบว่าพรรคเพื่อไทย มีความใส่ใจในความเดือดร้อนของเกษตรกร ลงพื้นที่รวบรวมปัญหา และเตรียมนำเสนอต่อรัฐบาลให้แก้ปัญหาต่างๆ อย่างเร่งด่วน แต่การถูกนำไปวิเคราะห์ทางการเมืองในลักษณะนี้ ไม่เป็นผลดี ทำให้คนทำงานในพื้นที่เสียกำลังใจ ผมจึงขอปฏิเสธตรงนี้และขอยืนยันว่า ไม่เคยไปตั้งกลุ่มตั้งแก๊งรวมก้อน เพื่อไปต่อรองตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น”

 

 

 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่มีการนำเสนอข่าวและเรื่องราวดีๆ ของตน แต่การวิเคราะห์ครั้งนี้อาจจะส่งผลเสียต่อ สส. ที่โดนเชื่อมโยง ขอย้ำว่าไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย เพราะไม่เคยไปต่อรองตำแหน่งใดๆ ซึ่งการแต่งตั้งรัฐมนตรีก็เป็นอำนาจของพรรคการเมือง ที่ต้องสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถพร้อมทำงาน เป็นอำนาจของพรรคตนไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ ต้องทำงานในนามพรรคให้หนัก ในเรื่องที่ถนัดคือการเกษตร ให้เกษตรกรจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ขออย่านำความตั้งใจดีของ สส. ไปเชื่อมโยงทางการเมือง ให้เกิดบรรยากาศที่ไม่ดีขึ้น เป็นการด้อยค่าการตั้งใจทำงานของเรา ที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของเกษตรกรเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อตัวเราเอง

เมื่อถามย้ำว่า สถานะของกลุ่มวังน้ำยมตอนนี้มีจริงหรือไม่ นายสมศักดิ์ ยืนยันว่าไม่มี การเขียนข่าวแบบนี้ไม่ทันสมัย และเหมือนวู่วามไปหน่อย

 

 

 

 

ส่วนตัวสนใจเก้าอี้กระทรวงเกษตรฯ หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เก้าอี้รัฐมนตรีเป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมือง ทุกคนอยากทำงานช่วยประชาชน คงไม่ใช่แค่ตนหรือคนใดคนหนึ่ง ทุกคนล้วนอยากทำงานที่ตัวเองถนัด ไม่อยากทำแล้วถูกวิพากษ์วิจารณ์ และตนก็ไม่ใช่คนอยู่นิ่ง อย่างรัฐบาลที่แล้ว ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คนก็ตั้งข้อสังเกตว่าตนจะทำได้ไหม แต่เมื่อทำตนก็ไม่อยู่นิ่ง จะต้องทำให้เดินหน้าให้ได้

จำเป็นหรือไม่ที่เก้าอี้กระทรวงเกษตรฯ จะต้องอยู่กับพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ แต่หลายพรรคอยากได้ การจัดตั้งรัฐบาลรู้อยู่แล้วว่าอะไรจำเป็นไม่จำเป็น ขอให้ดูความต้องการ แต่คนต่างจังหวัดอยากได้กระทรวงเกษตรฯ คนในเมืองอาจจะไม่เห็นความสำคัญเท่ากระทรวงอื่น เพราะคนต่างจังหวัดผูกพันกับเรื่องของเกษตรกรรมมาก

ส่วนความคืบหน้าการดีลจัดตั้งรัฐบาล และจัดสรรตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรี นายสมศักดิ์ ระบุว่า เมื่อมีการกำหนดวันโหวตเลือกนายกฯ 22 ส.ค. ก็เชื่อว่าการตกลงเก้าอี้รัฐมนตรีจะจบภายใน 1-2 วันนี้

เมื่อถามว่า มีการดีลไม่ลงตัวหรือไม่ นายสมศักดิ์ บอกว่า ไม่ทราบ เพราะตนไม่ได้อยู่ในทีมเจรจา และข่าวที่ออกมาแต่ละวันก็สร้างความสับสนให้กับผู้คน แต่มองว่าดีลจะจบก่อนโหวตเลือกนายกฯ เพราะพรรคร่วมต้องการอย่างนั้น พรรคแกนหลักก็ต้องตอบสนองในส่วนที่ทำได้

ส่วนความชัดเจนพรรครวมไทยสร้างชาติจะมาร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ หลังจากที่ไปพูดคุยกับ นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ไปเชิญมาร่วมรัฐบาล เพียงแค่เจอกันก็พูดคุยกัน แต่ใน 1-2 วันนี้ ไม่มีความคืบหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น