No data was found

รฟม.แจงข่าวคลาดเคลื่อน เปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู

กดติดตาม TOP NEWS

รฟม.ชี้แจงกรณีมีการอ้างแหล่งข่าวเปิดเผยข้อมูลกำหนดการเปิดให้บริการ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย–มีนบุรี ระบุตามแผนดำเนินงานผู้รับสัมปทาน แจ้งคาดจะเริ่มทดลองเดินรถไฟฟ้า ภายเดือนม.ค.67

วันนี้ (16 ส.ค.66) กองประชาสัมพันธ์ สำนักสื่อสารองค์กร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวโดยอ้างว่ามีแหล่งข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยข้อมูลกำหนดการทดสอบเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ในวันที่ 15 สิงหาคม 2566 และเปิดให้ประชาชนร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง ในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม 2566 รวมถึงกำหนดเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในเดือนพฤศจิกายน 2566 นั้น

 

 

รฟม. ระบุว่า รฟม. ไม่มีการมอบหมายผู้แทนในการให้ข้อมูลตามที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด อีกทั้งจากการตรวจสอบพบว่าข้อมูลที่ปรากฏในข่าวนั้น ไม่สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานที่ รฟม. ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจาก บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ ซึ่งผู้รับสัมปทานแจ้งคาดว่าจะเริ่มทดลองการเดินรถไฟฟ้าภายในเดือนมกราคม 2567 และมีแผนที่จะเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าทั้งระบบภายในเดือนมิถุนายน 2567

โดยหลังจากนี้ รฟม. และผู้รับสัมปทาน จะหารือร่วมกันเพื่อพิจารณาถึงความพร้อมในการทดสอบเดินรถเสมือนจริง และการเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดสอบดังกล่าว ซึ่งหากการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามขั้นตอนที่กำหนดแล้ว รฟม. จึงจะพิจารณากำหนดการเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดสอบฯ และกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับความก้าวหน้าของงานก่อสร้างล่าสุดในเดือน ก.ค. 66 มีความก้าวหน้ารวม 97.54% โดยงานโยธาช่วงแคราย – มีนบุรี อยู่ที่ 97.35% งานระบบรถไฟฟ้า คืบหน้า 97.74%

 

 

ทั้งนี้ รฟม. ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และ เฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รวมถึงติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการฯ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com Line : @MRTPinkLine และ เฟซบุ๊กแฟนเพจโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับโครงการรถไฟฟ้า สายสีชมพูฯ นับเป็นโมโนเรลสายที่ 2 ของประเทศไทย ที่จะช่วยเชื่อมต่อการเดินทางของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก ฝั่งเหนือ และจังหวัดนนทบุรี เข้าสู่พื้นที่ใจกลางเมืองได้โดยสะดวก โดยมีระยะทางรวม 34.5 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับตลอดสาย

 

มีสถานีให้บริการทั้งสิ้น 30 สถานี ประกอบด้วย สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี / สถานีแคราย / สถานีสนามบินน้ำ/ สถานีสามัคคี/ สถานีกรมชลประทาน/ สถานีแยกปากเกร็ด/ สถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด/ สถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 /สถานีศรีรัช /สถานีเมืองทองธานี /สถานีแจ้งวัฒนะ 14/ สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ /สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ /สถานีหลักสี่/ สถานีราชภัฏพระนคร /สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ/ สถานีรามอินทรา 3/ สถานีลาดปลาเค้า/ สถานีรามอินทรา กม.4 / สถานีมัยลาภ/ สถานีวัชรพล / สถานีรามอินทรา กม.6 /สถานีคู้บอน / สถานีรามอินทรา กม.9/ สถานีวงแหวนรามอินทรา/ สถานีนพรัตน์ /สถานีบางชัน /สถานีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ/ สถานีตลาดมีนบุรี และสถานีมีนบุรี

โดยมีศูนย์ซ่อมบำรุงฯ และจุดจอดแล้วจร (Park and ride) บริเวณสถานีมีนบุรี พร้อมทั้งมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า 4 สายหลัก ได้แก่
– รถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่สถานีมีนบุรี
– รถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ – รังสิต ที่สถานีหลักสี่
– รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ
– รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี

ขณะที่ ส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช – เมืองทองธานี นั้น มีแนวเส้นทางเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ ที่สถานีเมืองทองธานี (PK10) เข้าสู่ซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 39 ไปสิ้นสุดที่บริเวณทะเลสาบในเมืองทองธานี ประกอบไปด้วย สถานีอิมแพ็ค เมืองทองธานี (MT01) และสถานีทะเลสาบเมืองทองธานี (MT02) มีระยะทางโดยประมาณ 3 กิโลเมตร

 

 


Media Paper Fair
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 7 Aug – 31 Aug 2023

⚡ ช้อปกระดาษถ่ายเอกสาร A4 ขนาด 70,80 one Green คุ้ม 2 ต่อ
🚩 คุ้มแรก ราคาเริ่มต้น 520.-*
🚩 คุ้มที่ 2 รับฟรี กระดาษถ่ายเอกสาร one Green 1 รีม ช้อปเลย
👍 ดีลดี ดีลโดน แบบนี้ ห้ามพลาด

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/FI2co

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น