No data was found

“โบว์ ณัฏฐา”สวนทุกกระแสด้อม ลั่นไม่มีเหตุต้องสิ้นหวัง เดินหน้ารัฐบาลใหม่จากเสียงข้างมาก

กดติดตาม TOP NEWS

“โบว์ ณัฏฐา” คิดบวก มองรัฐบาลใหม่ เป็นรัฐบาลแห่งความสมดุล มีประสบการณ์ ผ่านการแก้วิฤตใหญ่มาแล้ว ลั่นไม่มีท้อแท้สิ้นหวัง พร้อมถามมีเหตุผลอะไรถึงยังต้องมีขั้วความขัดแย้ง

16 สิงหาคม 2566 นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ อดีตนักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ได้โพสต์คลิปวิดิโอตอบคำถามถึงคนที่รู้สึกสิ้นหวังกับการเมืองว่า ความรู้สึกสิ้นหวังของคุณมันเกิดขึ้น เพราะมีคนตั้งใจทำให้มันเกิดขึ้น มีคนพูดทำให้รู้สึกว่ามันน่าสิ้นหวัง แต่ถ้าเรามองความเป็นจริงทางการเมือง ตนยังไม่เห็นว่าเราจะต้องสิ้นหวังเรื่องอะไรเลย นอกจากนี้ยังมีคนถามตนว่าเหตุผลอะไรที่เพื่อไทยต้องไปสลายขั้ว คำตอบของตนก็คือ ให้ถามกลับไปยังคนที่มาถามเรื่องนี้ว่า ทำไมเราถึงยังต้องมีขั้วความขัดแย้งอยู่ ถ้าคุณไม่มีเหตุผลที่จะดำรงความขัดแย้งนั้นไว้ ก็เลิกพูดเรื่องนี้ได้แล้ว การสลายขั้วมันเป็นเรื่องเชิงบวกไม่ใช่หรือ มันมีเหตุผลอะไรที่คงความขัดแย้งนั้นไว้ ในเมื่อถ้าเราสลายขั้วเราก็ยังทำทุกอย่างที่จะเป็นการพัฒนาได้หมดเลย มีเหตุผลอะไรที่จะคงความขัดแย้งแบบเดิมเอาไว้ ซึ่งตนเชื่อว่าไม่มีเหตุผล ดังนั้นความท้อแท้สิ้นหวังนั้นก็ไม่ต้องมี เพราะตนหาเหตุผลที่เราจะท้อแท้สิ้นหวังไม่ได้เลย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โบว์ ณัฏฐา กล่าวอีกว่า หากสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้า ถ้าเรามีนายกรัฐมนตรีที่เป็นแคนดิเดตจากพรรคแกนนำเสียงข้างมาก ก็จะมีการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก และสส.กับประชาชนเลือกมา ถามว่าเหตุผลอะไรที่ต้องสิ้นหวัง และไม่มีเหตุผลที่ต้องท้อแท้ มีแต่เหตุผลที่เราจะมองไปข้างหน้าและรู้สึกมีความหวังต่างหาก คุณนึกภาพรัฐบาลใหม่ที่จะเกิดขึ้น เป็นรัฐบาลที่มีความบาลานซ์ เป็นรัฐบาลที่มีพรรคการเมืองที่มีนโยบายเข้มแข็ง และมีความอยากจะพาประเทศไปข้างหน้า จะมีทั้งรัฐบาลที่มีแนวคิดเชิงอนุรักษ์นิยม

 

 

 

แต่ก็ไม่ล้าสมัยเกินไป และก็เคยทำงานด้วยกันมาก่อนด้วย จะเป็นรัฐบาลที่ล้วนผ่านประสบการณ์ที่ทำให้เกิดบทเรียนมามากแล้ว ทุกพรรคในรัฐบาลใหม่นี้มีบทเรียนของตัวเองทั้งหมด แล้วมันจะทำให้ทุกพรรคกลายเป็นพรรคที่มีวุฒิภาวะทางการเมืองมากขึ้น รู้ว่าอะไรที่เคยทำแล้วประชาชนไม่พอใจ เขาจะไม่ทำอีก รู้ว่าความขัดแย้งเมื่อเกิดขึ้นแล้วใช้เวลาแกะนาน ต่อไปเขาก็จะมีวิธีแก้ปัญหาที่ดีขึ้น รัฐบาลใหม่ที่จะเกิดขึ้นคือ รัฐบาลแห่งความสมดุล เป็นรัฐบาลที่มีประสบการณ์ เป็นรัฐบาลที่ประกอบด้วยคนที่ผ่านการบริหารวิกฤตขนาดหนักมาแล้วทั้งสิ้น คนเราไม่ว่าจะมีประสบการณ์ดีหรือร้าย เมื่อเราผ่านประสบการณ์นั้นมาแล้ว คุณมีแต่เก่งขึ้น คุณไม่มีโง่ลง มีแต่ฉลาดขึ้น ดังนั้นเรามีรัฐบาลที่หน้าตาคุ้นเคย แต่เขาล้วนเป็นคนที่ดีขึ้นกันแล้วทั้งหมด ฉะนั้นมีความหวังกันได้เลย ไม่ต้องสิ้นหวัง

 

 

นอกจากนี้โบว์ยังโพสต์ข้อความอีกว่า ปัญหาของการมีรัฐบาลใหม่ช้าคือ เงินมหาศาลที่เป็นการใช้จ่ายจากภาครัฐ เช่น โครงการขนาดใหญ่ จะถูกชะลอ เนื่องจากรัฐบาลรักษาการมีข้อจำกัดในการใช้งบประมาณ เม็ดเงินที่หายไปจากระบบจะทำให้เกิดผลกระทบเป็นโดมิโนเอฟเฟค นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ต้องมีรัฐบาลให้ไว โดยเฉพาะถ้าคิดว่าปัญหาเศรษฐกิจมีอยู่จริง

 

 

ขณะเดียวกันโบว์ยังแชร์คลิปรายการ The Daily Dose โลกการเมืองของวอยซ์ทีวี ที่หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ หม่อมปลื้ม พิธีกรรายการได้พูดถึงประเด็น คุ้มครองเด็กและเยาวชนจากการถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง และจัดการหัวโจกที่ใช้เด็กเคลื่อนไหวการเมืองด้วย

 

 

 

 

 

 


Global Deals ทุกวันพุธ!!

รับโค้ดส่วนลดเพื่อ 15%

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/qS40K

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น