No data was found

“วราวุธ” ย้ำ “เพื่อไทย” ยังไม่ประสานคุยแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี ถ่อมตัว “ชาติไทยพัฒนา” มีแค่ 10 เสียง ไม่กล้าต่อรอง

กดติดตาม TOP NEWS

"วราวุธ" บอก เพื่อไทยยังไม่ประสานคุยแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี แต่มีธรรมเนียมปฎิบัติอยู่ ไม่ตอบ ไม่พอใจ ไม่ได้เก้าอี้กระทรวงเดิม เผยยังไม่มีสัญญาณโยกปลัดทส. นั่งปลัดฯ พลังงาน

15 สิงหาคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่พรรคเพื่อไทยได้ประสาน ได้คุยโควต้ารัฐมนตรีก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้มีการประสานมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งวันพรุ่งนี้ก็จะมีการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ประเด็นโหวตชื่อนายกรัฐมนตรีซ้ำได้หรือไม่ ตนจึงไม่แน่ใจว่าจะมีการ จะมีการลงคะแนนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันที่เท่าไหร่ เพราะมีข่าวว่าจะเป็นวันที่ 18 และวันที่ 22 สิงหาคม ต้องรอดูกันอีกที

 

 

 

เมื่อถามว่าหลักการในการร่วมรัฐบาลต้องพูดคุยเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีกันให้จบก่อนหรือไม่ เพื่อป้องกันการตีเช็คเปล่า นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันจึงยังไม่สามารถตอบได้ แต่ตามธรรมเนียมปฏิบัติซึ่งตนทราบว่าทุกฝ่ายก็ทราบกันดี ว่าที่ผ่านมาธรรมเนียมปฏิบัติมีเช่นไร แต่ท้ายที่สุดพอรู้ว่า สส.ฝั่งรัฐบาลมีเท่าไหร่ ก็หารด้วย 35 ซึ่งเป็นการหารเลขตามปกติ และก็จะได้รู้ว่าจะเป็นแบบใด แต่ยืนยันว่าทุกฝ่ายก็ต้องมาพูดคุยกันก่อน แต่วันนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยไม่อยากให้รัฐมนตรีเก่าดูกระทรวงเดิม นายวราวุธ ระบุว่า เรื่องนี้ต้องมาคุยกัน และตนเชื่อว่าหลายพรรครวมถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมาทุกฝ่ายก็นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ก็เป็นเรื่องปกติที่เมื่อตั้งรัฐบาลก็อยากนำนโยบาย ที่ประกาศให้ประชาชนรู้ ไปปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม

เมื่อถามว่านายวราวุธอยากได้เก้าอี้กระทรวงเดิมหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่าเรื่องนี้ยังตอบไม่ได้ต้องมีการพูดคุยกันก่อน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายวราวุธไม่พอใจการแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรีที่ออกมาในขณะนี้ นายวราวุธ กล่าวว่าพรรคชาติไทยพัฒนามี 10 เสียง คงบอกไม่ได้ว่าพอใจหรือไม่พอใจเพราะเราไม่ใช่พรรคการเมืองใหญ่ จึงต้องอ่อนน้อมถ่อมตน พร้อมย้ำว่าขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่มีการพูดคุยรายละเอียดการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามถึงกระแสข่าว นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปเป็นปลัดกระทรวงพลังงาน นายวราวุธ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบเพราะหากเป็นเช่นนั้นจริงก็ต้องมีการทำเอกสารมาถึงตนแล้ว หรือติดต่อพูดคุยมา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุย

เมื่อถามว่าในช่วงรับรัฐบาลรักษาการตามมารยาทแล้วควรมีการโยกย้ายตำแหน่งปลัดกระทรวงหรือไม่ นายวราวุธระบุว่าเรื่องนี้ตนตอบไม่ถูกเพราะยังไม่มีข่าวมา แต่หากมีการส่งสัญญาณมาก็จะมีการพูดคุยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น