No data was found

“ธนกร” ชี้ตั้งรบ.ควรคุยให้จบ ก่อนโหวตนายกฯ ยันเบี้ยผู้สูงอายุ ไม่มีการวางยา ขออย่าพูดบิดเบือน

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร” ยันเบี้ยผู้สูงอายุ ไม่มีการวางยา ชี้แก้ปัญหาให้รัฐบาลใหม่ด้วยซ้ำ ขออย่าพูดบิดเบือนให้ร้ายรัฐบาลรักษาการ. ทำประชาชนสับสน ขณะร่วมรบ.กับเพื่อไทย รอหน. พรรคแจ้ง มอง ควรคุยให้จบก่อนโหวตนายกฯ คาดควรได้ 2 เก้าอี้ขึ้นไป

 

 

 

 

15 ส.ค.66 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่าวันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการประชุมสส. และกรรมการบริหารพรรค หากมีความชัดเจนอย่างไร นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครทสช.คงจะแจ้งให้พรรคทราบ

โดยส่วนตัวมองว่าในทางการเมือง มองว่าควรจะคุยกันให้จบก่อน ทั้งเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เพราะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ ไม่ใช่โหวตไปแล้วมาหารือกันทีหลัง แต่หากมีการหารือกันนอกรอบแล้วค่อยโหวตนั้น มองว่าอาจจะจบได้ แต่ปัจจุบันหากมีการเปลี่ยนแปลงก็อยู่ที่แกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่จากที่มีการพูดคุยหารือกันก็ถือว่าเป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า รวมไทยสร้างชาติจะตัดสินใจร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่าถ้าหากเข้าร่วม หัวหน้าพรรคก็คงจะแจ้ง ทั้งนี้เงื่อนไขต่างๆ อยู่ที่ว่าเรายึดหลักประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ก็พูดจากันได้หมด หากมีประชาชนเป็นที่ตั้งก็ทำได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าหากเข้าร่วมรัฐบาลจะได้ต้องได้ 2 โควตารัฐมนตรีหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า มันควรจะเป็นอย่างนั้น แต่ตนไม่ทราบว่าจะเป็นกระทรวงไหน ซึ่งตอนนี้รอคำตอบจากหัวหน้าพรรคและเลขาพรรคอยู่

ส่วนประเด็นเรื่องการปรับเกณฑ์เบี้ยผู้สูงอายุใหม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าเราต้องอยู่กับความจริง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ชี้แจงชัดเจนแล้ว ส่วนเงื่อนไขต่างๆ รอคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นมากำหนดเกณฑ์ วันนี้ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาแบบพุ่งเป้าตามที่นายกฯได้เคยพูดไว้ ซึ่งมองว่าคนรวยที่มีฐานะก็ไม่ควรที่จะได้รับสิทธิ์ตรงนี้ ต้องมองอย่างให้ความเป็นธรรม อย่าเอาเรื่องแบบนี้มาเป็นประเด็นทางการเมืองบิดเบือน ทำให้ประชาชนไม่เข้าใจ ไม่มีรัฐบาลไหนทำให้ประชาชนเดือดร้อน ควรคิดว่ารัฐบาลรักษาการทำสิ่งที่ดีที่สุดให้ประชาชน และทุกอย่างสามารถชี้แจงได้

นายธนกร ย้ำว่า เรื่องนี้ไม่ใช่การวางยารัฐบาลชุดใหม่ แต่เป็นการพูดบิดเบือนและให้ร้ายรัฐบาลรักษาการ ซึ่งเรื่องนี้เป็นอำนาจรัฐบาลชุดใหม่ด้วยซ้ำไป แต่เป็นระเบียบเดิมที่วางกรอบเอาไว้แล้ว ต้องเข้าใจว่างบประมาณมี 80,000-90,000 ล้านบาท จำนวนเงินค่อนข้างมาก ในขณะที่พรรคก้าวไกลเองก็มีนโยบายเรื่องผู้สูงอายุ 3,000 บาท ถือว่าเรื่องนี้เราแก้ปัญหาให้รัฐบาลชุดใหม่ด้วยซ้ำไป เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น