logo

“จอม ไฟเย็น” แฉหมดเปลือก “บุ้ง ทะลุวัง” พราก “หยก” จากแม่ ให้ท้ายทำพฤติกรรมแย่ ๆ จนถูกตัดสิทธิ์นักเรียน

“จอม ไฟเย็น” แฉหมดเปลือก “บุ้ง ทะลุวัง” สุดเลวร้าย จอมโกหก พราก “หยก” จากแม่ สั่งเด็กไปแอบคัดทะเบียนบ้านออก หวังได้สิทธิ์ในการดูแล ตัวการฉีกMOUมอบตัวกับเตรียมพัฒน์ ทำหยกถูกตัดสิทธิ์เรียน

วันนี้ นายนิธิวัต วรรณศิริ หรือ จอมไฟเย็น ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจอมไฟเย็นถือเป็นหนึ่งในผู้นำทางความของคิดของ หยก ธนลภย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กถึงกรณีหยก ธนลภย์ ที่อยู่ในการดูแลของ นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง โดยยืนยันว่า แม่ของหยกไม่ได้หายไปไหน แค่ถูกคุกคามอย่างหนักจากฝ่ายความมั่นคงและกลุ่มล่าแม่มดปกป้องสถาบันฯ และจากสภาพจิตใจเปราะบางจากการถูกพรากลูกไปจากบ้าน จนต้องเก็บตัวไม่พร้อมออกสื่อหรือพื้นที่สาธารณะโซเชียลใดๆได้ ขณะเดียวกันยืนยันว่าแม่ของหยกเป็นฝ่ายประชาธิปไตยสมบูรณ์ 100%” และเป็นมานานแล้ว และครอบครัวของหยกพอมีฐานะ ทำธุรกิจอสังหาฯ ให้เช่าห้องพัก ฯลฯ มีเชื่อสายตระกูล ณ สงขลา ฐานะครอบครัวไม่เดือดร้อนสามารถส่งลูกเรียนเอกชนตั้งแต่อนุบาล-ประถม และสอบเข้ามัธยมได้ที่เตรียมอุดมพัฒนาการ

ข่าวที่น่าสนใจ

จอม ไฟเย็น เล่าต่อว่า แม่หยกรู้สึกตกใจอย่างมาก เมื่อทราบข่าวหยกถูกตำรวจสน.พระราชวังจับกุมตัว หลังจากติดตามไปสังเกตการณ์เหตุนักกิจกรรมพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว เพราะหยกมีนัดรายงานตัวตามหมายคีด 112 อยู่แล้วในอีก 12 วันข้างหน้า ซึ่งหยกได้แจ้งแม่ว่าไม่ต้องมาประกันตัว เพราะจะใช้แนวทางปฏิเสธอำนาจศาล ซึ่งเป็นโมเดลทนายประเวศ ประภานุกูล และขอให้แม่ไม่ออกมาปรากฏตัวต่อหน้าสื่อใดๆ เพราะเกรงจะถูกฝ่ายความมั่นคงคุกคามหนักขึ้นไปอีก

ส่วนในเรื่องการติดตามคดีความ จอมไฟเย็นเล่าว่า แม่หยกได้เคยเซ็นมอบอำนาจผู้ปกครองชั่วคราวไว้เพียงครั้งเดียวให้กับเก็ท โมกหลวงริมน้ำ ซึ่งในความเป็นจริง แม่หยกแค่เพียงมาเซ็นประกันตัวกริ๊กเดียวน้องก็สามารถกลับบ้านได้ เพราะคดีเกิดตอนน้องอายุ 14 ไม่ผิดอาญาอยู่แล้ว และศาลไม่ค้านประกัน แต่ด้วยความที่แม่เคารพในแนวทางการต่อสู้ของลูกสาวอย่างสุดใจ จึงไม่ใจอ่อนไปเซ็นประกันตัวลูกออกมา

จอม ไฟเย็น เล่าถึงช่วงวันมอบตัวกับโรงเรียนด้วยว่า ช่วงใกล้วันมอบตัวม.4 เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ หยกยังไม่มีวี่แววว่าจะได้รับการปล่อยตัว คุณแม่และน้าของน้องได้ไปที่โรงเรียนวันเดียวกับที่เก็ทไป เพื่อขอโอกาสผ่อนผันเลื่อนวันมอบตัวของน้องกับอาจารย์ชั้น ม.4 ซึ่งทางอาจารย์เองก็เข้าใจ และไม่ต้องการตัดโอกาสการเรียนของเด็ก จึงได้ทำMOUเป็นเงื่อนไขไว้กับแม่และน้า ว่าน้องได้ปล่อยตัวเมื่อไหร่ ให้แม่กับน้าพามามอบตัวกับโรงเรียนแล้วค่อยชำระค่าเทอมภายหลังก็ได้ โรงเรียนจะยังไม่ตัดสิทธิ์เรียนแน่นอน นั่นเป็นเหตุหลักที่ทางโรงเรียนยืนยันมาตลอดว่าให้ผู้ปกครองจริงๆเป็นผู้พาน้องมามอบตัวเท่านั้นตามMOU เนื่องจากระเบียบราชการถ้าผู้ปกครองตามกฎหมายไม่ได้เซ็นยินยอมมอบตัวกับโรงเรียน ก็ไม่สามารถรับเด็กมาดูแลในช่วงเวลาเรียนได้ เป็นเรื่องสำคัญทางเอกสารราชการที่อาจถูกฟ้องร้องภายหลังได้

แต่เมื่อหยกได้รับการปล่อยตัวจากการถูกขัง บุ้งซึ่งได้เข้าไปเยี่ยมน้องหลายครั้งก่อนหน้า ก็ได้ไปรับตัว และพาน้องกลับคอนโดตน โดยตอนแรกแจ้งกับสาธารณะว่าแค่จะรีบพาน้องไปหาหมอ พอได้ออกมาแม่น้องก็ได้คุยกับน้องทางโทรศัพท์ตั้งแต่คืนแรก แต่แม่น้องไม่เคยคุยกับบุ้ง เพราะไม่รู้จัก ไม่รู้ว่าบุ้งคือใคร ไอ้ที่บุ้งไปหลอกสื่อว่าติดต่อแม่น้องไม่ได้-หาแม่น้องไม่เจอ-น้องไม่มีผู้ปกครอง นั่นเรื่องโกหกทั้งเพ วันแรกน้องขอพักกับพี่ๆก่อน แม่น้องก็ยังไม่ได้ว่าอะไร ปรากฎว่าวันต่อมาบุ้งพยายามแนะนำให้น้องแอบไปคัดทะเบียนบ้านออกจากบ้านแม่ไปอยู่บ้านบุ้ง โดยไม่บอกแม่น้องก่อน แม่น้องได้ทราบก็ตกใจ ว่าทำไมอยู่ๆจะให้น้องคัดทะเบียนบ้านออกแล้วไม่มาถามคุณแม่ซึ่งเป็นเจ้าบ้านและผู้ปกครองตามกฎหมายก่อนสักคำว่ายินยอมหรือไม่

โดยทางบุ้งอ้างกับน้องว่าตอนแรกจะให้น้องย้ายมาอยู่กับบุ้ง เพราะจะใช้ในการมอบตัวเข้าเรียน/รับหมายเรียกเอกสารต่างๆ ซึ่งจริงๆมาทราบภายหลังว่ากับ”พลอย” บุ้งก็ใช้วิธีการคล้ายๆกันนี้คือให้คัดทะเบียนบ้านออกมาอยู่กับบุ้ง เพื่อได้สิทธิ์ในการดูแลเป็นผู้ปกครองหรือดำเนินธุรกรรมต่างๆแทนผู้ปกครองจริงได้หากอยู่ทะเบียนบ้านเดียวกัน แต่ปัญหาคือแม่หยกในฐานะเจ้าของบ้านและผู้ปกครองตามกฎหมายไม่ได้ให้Consentยินยอม แผนให้น้องคัดทะเบียนบ้านออกเพื่อได้สิทธิ์เป็นผู้ปกครองใหม่ก็เป็นอันล่มไป แต่จุดนี้ก็เป็นจุดที่น้องเริ่มถูกมานิพูเลทให้รู้สึกไม่โอเคกับแม่ ที่แม่ไม่ยอมให้เสรีภาพในการย้ายทะเบียนบ้านออกไปอยู่กับบุ้งตามที่คาดหวังไว้

จอม ไฟเย็น ระบุอีกว่า เช้าวันแรกที่บุ้งพาน้องไปโรงเรียนเอง โดยไม่ยอมพาน้องกลับบ้านไปส่งแม่น้องก่อน โรงเรียนซึ่งทำMOUผ่อนผันการมอบตัวล่าช้าเอาไว้ให้กับแม่และน้าของน้อง จึงไม่สามารถให้บุ้งมาฉีกMOUเก่าแล้วมอบตัวแทนแม่น้องที่มาขอโอกาสไว้ได้ ซึ่งโรงเรียนก็ได้รับเข้าเรียนไว้ก่อน แต่ผ่อนผันให้น้องมามอบตัวพร้อมผู้ปกครองตัวจริงตามMOUให้ถูกต้อง โดยแจ้งกำหนดระยะวันเวลาหมดเขตกับน้อง แต่จนท้ายที่สุดบุ้งก็ไม่ยอมพาน้องกลับไปส่งแม่ เพื่อให้ได้เซ็นมอบตัวตามMOUเดิม

จอม ไฟเย็น ยังสรุปอีกว่า เช้านั้นบุ้งอ้างกับสื่อว่า “หาแม่น้องไม่เจอ-ติดต่อแม่น้องไม่ได้-น้องไม่มีผู้ปกครองมา” แต่
-แม่น้องยังพำนักบ้านเดิม แค่มีคนพาน้องไปพักที่อื่นไม่พากลับบ้าน
-น้องกับแม่ยังติดต่อกันได้ตลอดตั้งแต่ออกมา แม่เขาแค่ไม่คุยกับบุ้ง เพราะเป็นใครก็ไม่รู้ อยู่ๆมาฉีกMOUที่ไปของทำไว้กับโรงเรียนด้วยการพาลูกเขาไปมอบตัวทั้งที่ไม่เกี่ยวข้อง
– น้องไม่มีผู้ปกครองมา เพราะบุ้งไม่ได้พาน้องไปส่งบ้านผู้ปกครอง ซึ่งแม่น้องเตรียมการพาน้องมอบตัวกับโรงเรียนตามที่ขอทำMOUไว้แล้ว แต่กลับพยายามให้น้องคัดทะเบียนบ้านออกแทน

จอม ไฟเย็น ชี้ว่า นี่คือจุดเริ่มต้นของการโกหกใส่ร้ายแม่น้อง หลังจากนั้นบุ้งไปออกVoiceTVพูดโจมตีให้คนเข้าใจว่าครอบครัวน้องใช้ความรุนแรง น้องเลยออกมา เพื่อบุ้งจะได้หาทางสวมเป็นผู้อุปการะใหม่ และจากการที่หลายฝ่ายได้ฟังจากบุ้งด้านเดียว ก็แทบหลงทิศหลงทางในการแก้ปัญหาเรื่องสิทธิ์การเข้าเรียน หลังจากนั้นผมก็ได้คุยกับแม่น้องไม่กี่ครั้ง ซึ่งทุกครั้งก็ไม่ได้ยินยอมใดๆกับการที่น้องจะไปอยู่กับใครอื่นก็ไม่รู้ จะมาเอาลูกแม่ไปได้ยังไง ซึ่งพักหลังๆสภาพจิตใจของแม่น้องก็ค่อนข้างย่ำแย่ลงไปมาก จากการขบวนที่บอกเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกันพรากลูกของเธอไปจากอ้อมอกยาวนานพอๆกับที่มาตรา112พรากไปเสียแล้ว ข้อสรุปชัดๆในเรื่องนี้คือ การพาน้องไปอยู่ที่อื่นที่กำลังทำกันอยู่นี้ไม่ได้ผ่านการได้รับConsentยินยอมจากแม่ของน้อง ซึ่งเป็นผู้ปกครองตามกฎหมายที่ได้ทำMOUขอมอบตัวน้องล่าช้าไว้กับโรงเรียน เป็นปัจจัยเสริมทำให้สูญเสียสถานภาพนักเรียนไป

จอม ไฟเย็น ยืนยันอีกว่า แม่ไม่เคยทิ้งน้องเลยตลอดมาตั้งแต่น้องถูกจับขัง ส่วนที่ไม่แจ้งความ เพราะแม่หยกเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน ไม่ได้ต้องการทำร้ายพี่ๆเพื่อนๆของลูกสาวตน อย่างไรก็ตามถ้าบุ้ง ทะลุวังคือขบวน คุณคือขบวนที่เลวร้ายมาก ที่ใส่ร้ายครอบครัวน้องที่เป็นฝ่ายประขาธิปไตยด้วยกัน เพื่อหวังกับประโยชน์เฉพาะหน้า และเป็นขบวนที่ทิ้ง”เหยื่อ”คนอื่นๆอย่างแม่น้อง ครอบครัวน้องเอาไว้ข้างหลังในวันที่แม่น้องถูกข่มขู่ ขุดคุ้ย คุกคาม โดยไม่มีแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว ที่คิดจะช่วยเซฟสวัสดิภาพทางร่างกายและจิตใจให้ครอบครัวน้องในขณะที่ตัวเองได้รับประโยชน์จากลูกเขาเต็มๆ ปัจจุบันผมติดต่อแม่น้องไม่ได้แล้ว แต่ครั้งสุดท้ายที่คุยในแชท ญาติน้องยืนยันว่าแม่น้องไม่เคยไปตกลงอะไรใดๆกับบุ้งไว้ตามที่มีคนพยายามอ้างว่า”น้องตกลงกันกับแม่แล้วว่าจะให้แม่หายไป”ทั้งสิ้น

จอมไฟเย็น ยังโพสต์ภาพแชทข้อความ ซึ่งเป็นบันทึกการโทรปรึกษากับแม่ของหยก เพื่ออัพเดทสถานการณ์ในช่วงหยกถูกขังและร่วมรับฟังปรับทุกข์ปรับโศกให้แม่ของหยกยังมีกำลังใจยืนหยัดสู้

 

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอง ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้างานซ่อมบำรุง เพื่อดำรงความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือ
เตรียมตัวให้พร้อม "กกต." เปิดวิธีเลือก "สว.ระดับประเทศ" รอบสุดท้าย
"ทนายเดชา" พร้อมพบ "แป้ง นาโหนด" หลังฝากบอกญาติ เตรียมแฉข้อมูลลับ จนท.รับส่วย-ธุรกิจมืด
"บิ๊กเต่า" ประกาศตามล่า "ไอ้โม่ง" ชักใยขโมยเรือขนน้ำมันของกลาง 3 ลำ กลางอ่าวสัตหีบ
"สว.สมชาย" แฉหลักฐานชัด ๆ ทุจริตเลือกสว.ศรีสะเกษ แอบจ่ายใต้โต๊ะฮั้วโหวต
"บิ๊กเต่า" เปิดไทม์ไลน์ เรือของกลาง3 ลำ หายจากสัตหีบ พบหลักฐานจงใจแล่นเข้าเขตกลุ่มลักลอบขายน้ำมันเถื่อน
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "กระทรวงแรงงาน" มอบรถเข็นวีลแชร์ เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
อันตรายมาก "ไข้เลือดออก" จ.สกลนคร ระบาดหนัก พบผู้ป่วยพุ่งสูงเกือบร้อยราย
โซเซียลแชร์คลิปต่างชาติเมากร่างต่อยสาวไทยหน้าแหก
แม่ขอร้องกู้ภัยฯช่วยค้นหาร่างลูกชาย หลังเรือล่มกลางร่องน้ำเมื่อ 12 วัน หวังนำศพบำเพ็ญกุศล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น