No data was found

“สธ.” งัดข้อมูลจริง ออกโรงโต้กลับ “กลุ่มทะลุวัง” หลังกล่าวหา “อนุทิน-สธ.” แก้โควิดล้มเหลว

กดติดตาม TOP NEWS

“สธ.” งัดข้อมูลจริง ออกโรงโต้กลับ “กลุ่มทะลุวัง” หลังกล่าวหา “อนุทิน-สธ.” แก้โควิดล้มเหลว

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิระดับ 11) ให้ความเห็นต่อกรณีที่กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง กล่าวหาว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เป็นฆาตกรโควิด 19 ล้มเหลว ในการจัดการวิกฤตโรคระบาดว่า เป็นการให้ความเห็นโดยมีธงทางการเมืองชักนำ และไม่ได้มอง ข้อมูลที่ เป็นจริง ซึ่งการจะวัดความสำเร็จ หรือล้มเหลว ต้องเปรียบเทียบไทย กับทั่วโลก ซึ่งต่างก็เผชิญกับวิกฤติ ครั้งนี้ เหมือนกัน โดยขอเปรียบเทียบที่อัตราการสูญเสีย ต่อจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด ซึ่งทั่วโลก อยู่ที่ 1% ขณะที่ของไทย ต่ำกว่านั้นมาก โดยอยู่ที่ 0.7% ไทยสามารถเซฟชีวิตผู้ป่วยได้มากกว่า 4.6 ล้านชีวิต

สำหรับประเทศไทยนั้น การสูญเสียที่ต่ำกว่า เกณฑ์มาตรฐานโลก เพราะเรามี ระบบการบริหารจัดการที่ดีกว่าทั่วโลก ตรงนี้ ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมด้วยช่วยกัน โดยเฉพาะการทำงานหนักที่มาจากภาคส่วนต่างๆ ซึ่งไม่ควรถูกกลุ่มการเมืองด้อยค่าความพยายามนั้น แล้วใช้คำเพียงไม่กี่คำ ทำให้ทุกอย่างดูล้มเหลวไปเสียหมด ทั้งที่ความจริง ความพยายามของคนทำงานนั้น ไม่สูญเปล่าแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ประเทศไทย ที่น้องๆ มองว่าจัดการโควิด 19 ไร้ประสิทธิภาพ คือ ประเทศเดียวกับที่ WHO ยกให้เป็นชาติต้นแบบการบริหารจัดการสถานการณ์ที่ทั่วโลก ต้องใช้เป็นตัวอย่าง คือประเทศที่ นานาชาติ ยกทีมงานเข้ามาศึกษาดูงาน ในประเด็นของความสามารถในการกดยอดความสูญเสีย ทั้งที่เป็นประเทศเล็ก ไม่ได้ร่ำรวย หรือมีทรัพยากรมากมายแต่อย่างใด เป็นประเทศ ซึ่งเป็นคลังวัคซีนของภูมิภาค

ไทยเป็นประเทศที่อาเซียนไว้วางใจจากผลงานกระทรวงสาธารณสุข ให้ตั้งสำนักงานเลขาธิการศูนย์อาเซียน ACPHEED เพื่อประสานงานประเทศอาเซียน รับมือภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขและโรคอุบัติใหม่ ไทยคือ ประเทศที่สถาบันดังระดับโลกอย่างจอห์น ฮอปกิน ยกให้มีระบบสาธารณสุขเข้มแข็งที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย สถาบันคลังสมองของสหรัฐฯ หรือ Atlantic Council ให้คะแนนระบบสาธารณสุขไทยที่ 90.9 คะแนน ซึ่งถือว่าสูงมาก

“กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น เราทุกคนต่างรู้สึกเสียใจ แต่กระนั้น ในอีกมุมหนึ่ง มันก็ทำให้เห็นว่า ในภาวะวิกฤต ด้านสาธารณสุข ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ประเทศไทย มีระบบการบริหารจัดการที่ดีขนาดไหน หากต้องเทียบกับนานาชาติ ตรงนี้ ต้องขอขอบคุณทุกท่านด้วย ส่วนคนที่จ้องจะด้อยค่าระบบ หมอก็คงไปห้ามไม่ได้ แต่อยากให้รู้ว่า ถ้ากลุ่มคนที่ด้อยค่านั้น ได้มีโอกาส ใช้ความคิด เทียบข้อมูลไทย กับทั้งโลก เราจะมีคำตอบที่แตกต่างออกไป ขอเตือนในฐานะคนทำงานว่า ขอให้มีสติ มีปัญญา ฝึกเรียนรู้ รับรู้ความจริง ข้อมูลจริง เลิกโกหก บิดเบือน พูดความเท็จ โปรดช่วยกันสื่อสารอย่างมีมารยาทดีกว่าครับ” นายแพทย์รุ่งเรือง กล่าว

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น