No data was found

ทรัมป์ประกาศลั่น จัดการไบเดนเป็นคนแรก หากชนะเลือกตั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

ทรัมป์ประกาศลั่น จะสอบสวนการกระทำผิดกฎหมายของตระกูลไบเดน ตั้งแต่วันแรกที่ดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ หากทรัมป์ได้ชนะการเลือกตั้ง

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และเป็นผู้ท้าชิงคนสำคัญของพรรครีพับลิกัน ซึ่งผลสำรวจชี้ว่า เขาจะได้เป็นผู้นำในการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันในปีหน้า ขึ้นกล่าวปราศรัยที่เมืองมอนต์โกเมอรี่ รัฐอลาบาม่าว่า ในวันเลือกตั้งปี 2024 เราจะขับไล่โจ ไบเดนจอมคดโกงออกจากทำเนียบ เราจะขับไล่อาชญากรและอันธพาล ออกจากห้องโถงแห่งอำนาจในวอชิงตัน ทั้งนี้ ตนจะมีการแต่งตั้งอัยการพิเศษในวันแรกที่ดำรงตำแหน่ง ซึ่งจะศึกษาข้อเรียกร้องหลักทุกข้อที่สภาคองเกรสนำเสนอ เกี่ยวกับการกระทำที่คดโกง รวมทั้งสินบนจากจีน และเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย

ในขณะนี้ ทรัมป์กำลังเผชิญกับการถูกตั้งข้อหาถึง 3 ครั้ง ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นข้อหาการสมรู้ร่วมคิดในเหตุจราจล 6 มกราคม 2021, การจงใจไม่เปิดเผยเอกสารลับของตัวเองในที่ดินที่ฟลอริดา และขัดขวางความพยายามของรัฐบาลในการกู้คืนเอกสารเหล่านั้น, รวมถึงการฉ้อโกงทางการเงินและการปลอมแปลงบันทึกทางธุรกิจ ซึ่งทรัมป์ได้ระบุว่า ข้อกล่าวหาที่ตนเผชิญอยู่นั้น เป็นเรื่องการกล่าวหาปลอมๆ เพราะต้องการแทรกแซงการเลือกตั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องง่ายมาก เพราะโจ ไบเดนเป็นประธานาธิบดีที่ไร้ความสามารถ และคอรัปชั่นที่สุด ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ

อย่างไรก็ดี ทรัมป์ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับกิจกรรมทางอาญาของไบเดน แต่ก็สามารถคาดการณ์ได้ว่า จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเชื่อมโยงกับข้อกล่าวหาที่ว่า โจ ไบเดน และฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายของเขา ได้รับผลประโยชน์อย่างไม่เหมาะสมจากการเชื่อมโยงกับบริษัทก๊าซธรรมชาติของยูเครน ซึ่งไบเดนได้ปฏิเสธไป รวมถึงยังมีเรื่องข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมกับจีนด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"น้องมะปราง" มิสแกรนด์สระบุรีขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
"หมิว อุบลรัตน์" ขอบคุณ "หมอชัย -หมอวรงค์" ให้เกียรติ Top News เป็นสื่อกลางเผยแพร่ข้อมูล
"หมอเหรียญฯ" ร้องสอบ ซองผงสีขาว หล่นจากกางเกงโจ๋ 14 ลั่น ตร.-ป.ป.ส. ต้องลุยกวาดล้างให้ถึงต้นตอ ล่าสุดเจ้าตัวสารภาพซื้อยาเสพติดจริง
หอการค้าเปิดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศลวิสาขบูชา
"ปลัดกระทรวงดีอี" ประกาศชัด พร้อมปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" ใน 2-3 วันนี้
ผอ.เคลื่อนไหว แจงปมดราม่า "รพ.พรเจริญ" มีหมอแค่ 1 คน
รัฐบาลเปิดงานKick Off กิจกรรมแสดงพลังทำความดีกลุ่มผู้ต้องขังเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 6 รอบอย่างยิ่งใหญ่
"นายกฯ" เปิดงาน "ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม" เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.10
"ดร.คงกระพัน" ประกาศวิสัยทัศน์ซีอีโอ เดินหน้านำปตท.สู่ความแข็งแรง เติบโตยั่งยืนบนเวทีโลก
ดร.คงกระพัน เผยวิสัยทัศน์ พร้อมนำ ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตระดับโลก บนหลัก "ยั่งยืนอย่างสมดุล"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น