No data was found

วงประชุมปชป.ล่มอีกครั้ง “เฉลิมชัย” หัวเหวี่ยงหนัก “บัญญัติ” ชัดเจน ค้านร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

กดติดตาม TOP NEWS

“บัญญัติ บรรทัดฐาน” เผยสมาชิกพรรคหลายภาคไม่ใช่แต่ภาคอีสาน เห็นว่าไม่ควรไปร่วมรัฐบาล ควรใช้เวลาฟื้นฟูพรรค พร้อมย้ำ ปชป.เป็นพรรคที่ต่อต้านระบอบทักษิณ ส่วนแนวคิดนี้ยังอยู่หรือไม่ เป็นเรื่องที่กก.บห.ชุดใหม่จะพิจารณา

6 สิงหาคม 2566 ที่โรงแรมมิราเคล แกรนด์ หลักสี่ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า การประชุมวันนี้สมาชิกหลายคน เบื่อ ๆ และมีภารกิจ แต่เชื่อว่าองค์ประชุมวันนี้ครบ เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย (พท.) นายบัญญัติ กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าคงเกี่ยวกับแถลงการณ์ ของสาขาภาคอีสานที่ออกมา ซึ่งความคิดนี้เคยได้ยินหลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้ว และพรรคได้รับการเลือกตั้งมาน้อย เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งครั้งก่อน ซึ่งสมาชิกเข้าใจว่าไม่มีเฉพาะภาคอีสานเท่านั้น ซึ่งมีหลายภาคที่พูดว่าเที่ยวหน้าเราไม่น่าจะไปร่วมรัฐบาลกับเขาแล้ว

 

 

“การร่วมรัฐบาลที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์มีผลงานที่โดดเด่นในหลายเรื่อง ซึ่งผมได้ฟังความคิดจากสมาชิก แล้วนำมาวิเคราะห์ ซึ่งไม่ใช่ความคิดของ 4 อดีตหัวหน้าพรรค แต่เป็นความคิดของสมาชิกพรรคเท่านั้น ไม่ควรไปร่วมรัฐบาล แต่ควรใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการฟื้นฟู และกอบกู้พรรคอย่างจริงจัง เป็นเรื่องที่น่าพิจารณา ผมคิดว่าเมื่อได้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ก็คงจะนำความคิดนี้ไปเสนอให้พิจารณา” นายบัญญัติ กล่าว

 

เมื่อถามว่าหากได้หัวหน้าพรรคแล้วและนำความเห็นนี้ไปบอกกรรมการบริหารพรรค แต่มติพรรคให้ร่วมรัฐบาลจะทำอย่างไร นายบัญญัติ กล่าวว่า คงเป็นเรื่องของมติพรรค และในอดีตที่ผ่านมาต้องยอมรับความจริงว่ากรรมการบริหารพรรครับฟังเสียงจากสมาชิกเป็นสำคัญ

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่ามีคนถามเรื่องอุดมการณ์พรรค หากไปร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย จะทำอย่างไร นายบัญญัติ กล่าวว่า ประเด็นนี้เป็นประเด็นสำคัญ หากมีการพูดถึง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่ต่อต้านระบอบทักษิณ ก็มีการพูดคุยกันว่าแนวคิดนี้ยังคงมีอยู่ในตอนนี้หรือไม่ เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต้องพิจารณา

 

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.36 น. ที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศให้สมาชิกรับทราบว่าเนื่องจากล่วงเลยเวลาการประชุมตามที่นัดหมายไว้ 09.30 น. มาจนถึง 1 ชั่วโมงแล้ว แต่มีสมาชิกเข้าร่วมประชุม ไม่ครบตามที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนดไว้ จึงไม่สามารถดำเนินการประชุมได้ จากนั้น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทันที

 

โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำทีม สส. แถลงประณามกลุ่มบุคคลที่ทำให้การประชุมล่ม เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้การประชุมทั้ง 2 ครั้งล่ม เนื่องจากกลุ่มคนบางกลุ่มภายในพรรคมีการให้องค์ประชุมออกจากห้องประชุม ให้ไม่ลงชื่อประชุม และให้มีการไปเที่ยวประเทศลาว ซึ่งเป็นเรื่องเลวทรามมาก ไม่ควรเกิดขึ้นภายในพรรคประชาธิปัตย์

พร้อมฝากปลุกจิตสำนึกรักพรรค เพื่อให้ประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้าได้ บอกหากตัวเองเป็นอุปสรรคของพรรคก็พร้อมจะลาออกทันที และขอคนที่ไม่มีความเกี่ยวข้อง อย่าแสดงความคิดเห็น เผยการประชุมพรรคแต่ละครั้งใช้งบประมาณกว่า 3-4 ล้าน จึงขอให้วันนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่การประชุมล่ม

 

 

 

 

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น